bởi po

16
8
509 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 1 - Cuộc Gặp Gỡ


Iris, cái tên đình đám khi mà ai nghe thôi cũng liên tưởng đến những bức tranh tuyệt vời của cô. Cô vẽ rất đẹp nhưng cô không hoàn toàn cảm thấy mình thực sự muốn gì hay đó cũng chỉ là một loại tài năng cho người khác chiêm ngưỡng. Iris rất yêu vẽ, đam mê chúng và cô luôn cảm thấy mình thiếu thứ gì đó để hoàn thiện về bản thân. Có những lúc cô tự hỏi rằng liệu con đường mình đi đã đúng, những câu hỏi lấy như bao trùm lấy tâm trí cô. Cái cô muốn là cầm chiếc cọ vẽ lên, tô điểm lên bản thân mình muốn chứ không phải dành cho họ, những người luôn đàm tiếu ngoài kia. Họ ganh tị vì không có tài năng của người khác nên chỉ ở sau lưng buông lời dèm pha, bỉ ổi. Cô quyết định nghỉ ngơi bản thân để tìm mục đích sống của mình, tìm lại lý tưởng sống của chính mình.

Iris đến Venice là điểm đến hoàn hảo cho chuyến đi của cô. Nơi đây nổi tiếng với cái tên "thành phố kênh đào" và là thành phố lãng mạn của Ý. Cô đi thuyền đến từng ngõ ngách để ngắm xung quanh và nó đẹp ngoài sức tưởng tượng của cô. Nơi đây cô gặp một người đàn ông tên Leon. Chúng tôi giới thiệu với nhau về bản thân, anh nhận ra tôi ngay từ lần gặp đầu tiên vì thấy tôi ở trang bìa tạp chí. Leon rất thích những bức tranh của tôi vì nó cũng là nguồn cảm hứng của một số tác phẩm của anh. Trùng hợp là anh cũng bế tắc về cuộc sống nên chọn đi du lịch cho thoải mái đầu óc, anh giới thiệu bản thân là một tiểu thuyết gia. Anh trầm tư nói với tôi.

"Anh chỉ là một tiểu thuyết gia chả có danh phận gì cả, mỗi tháng cầm cây bút lên chả có ý tưởng gì cả, đau đầu lắm."

Thấy anh buồn bã ngồi ủ rũ như vậy tôi cũng an ủi anh vài câu.

"Leon, anh là người rất tài năng mà anh chưa phát huy đực điểm mạnh mình thôi, em chúc anh sẽ thành công trong một tương lai không xa."

Anh biết ơn về lời chúc ấy và Leon ngỏ lời đến dự khiêu vũ tối nay ở quảng trường San Marco.

Tôi cũng chả biết sửa soạn gì bây giờ, tôi chọn bộ váy thật ưng ý và làm mình trông thật xinh đẹp. Iris giữ đúng hẹn và vì quá lo lắng vì bộ váy nên cô đến sớm trước một tiếng. Buổi tối ở quảng trường những cô gái trông thật xinh đẹp bên những bộ váy lộng lẫy. Nằm cạnh quảng trường là một bờ sông, buổi tối họ thắp đèn khiến cho chúng lung linh huyền ảo. Cô tìm anh trong dòng người đông đúc ấy và Iris cũng đã gặp Leon.