35
2
1783 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 1: Sứ giả hạnh phúc


Hạnh phúc đối với thế gian từ bao giờ trở thành ước mơ của tương lai xa vời, để rồi người người lao ra đường kiếm tìm hạnh phúc từ sự công nhận của người khác và xã hội.


Sự sợ hãi bị coi là vô dụng khiến bốn chữ "được là chính mình" và sống ở hiện tại trở thành "món hàng" xa xỉ bị bán đi bán lại, lúc ấy lòng can đảm sống hạnh phúc tự thân lại bị cho là lười biếng, thiếu chí tiến thủ.


Nhưng đằng sau nỗi sợ ấy vẫn là khao khát cháy bỏng được sống hạnh phúc, được là chính mình, được viết lên câu chuyện hạnh phúc thuộc về đời mình.


Bởi ý niệm mong mỏi hạnh phúc của loài người mà vị Thần Hạnh Phúc sinh ra, người xuất hiện trong những giấc mơ của những người ngày ngày khao khát tìm được đáp án cho câu hỏi: "Hạnh phúc ở nơi đâu?".


Nhưng vì chỉ có thể xuất hiện trong giấc mơ của con người nên Thần Hạnh Phúc tìm kiếm sứ giả hạnh phúc ở hai quốc gia thuộc hai thế giới khác nhau.


Một là Việt Nam vào năm 2024, một nơi có quá nhiều kẻ nỗ lực quên mình và quá ít người sống vì bản thân mình, hạnh phúc nơi đây vẫn còn là một viễn cảnh tưởng tượng mà con người mới chỉ được thấy qua các tác phẩm nghệ thuật chứa đựng ước mơ về một Việt Nam bình đẳng về hạnh phúc!


Hai là Thương Sinh Quốc vào năm 101, một đất nước có quá nhiều kẻ hai mặt, ban ngày giả vờ hạnh phúc, ban đêm cô độc trong chính ngôi nhà của chính mình! 


Việt Nam của năm 2024 là năm kinh tế có phần chững lại, người người mất phương hướng về đời mình, số người đi tìm cái phao cứu sinh là nơi để "chữa lành" nổi lên như một phong trào có phần trào phúng khi mà con người tìm kiếm hạnh phúc từ thế giới bên ngoài mà phớt lờ thế giới cảm xúc bên trong mình. 


Nữ chính của chúng ta là sứ giả hạnh phúc ở Việt Nam, một phù thủy hạnh phúc có biệt danh ở nhân gian là Sư Phụ Vô Ưu, hay còn có biệt hiệu là Mạc Đăng Dung - nhà sáng lập Mật Các Hạnh Phúc – căn cứ mật của những học trò của hạnh phúc.


Sư Phụ Vô Ưu nguyện dùng cả đời để học về hạnh phúc.


Ước mơ lớn nhất của nàng là kiến tạo một Việt Nam bình đẳng về hạnh phúc!


Trước khi trở thành phù thủy hạnh phúc, Sư Phụ Vô Ưu cũng chỉ là một người hướng nội với trăm ngàn ưu phiền, sống vì người khác mà quên đi bản thân nàng.


Ước mơ lớn nhất trong những năm tháng đầu đời của nàng là được là một người bình thường, có năng lực biểu đạt bản thân và một gia đình hạnh phúc.


Cho tới một ngày, nàng nhận ra nàng đã sai khi dùng tiêu chuẩn người bình thường của người khác để áp đặt lên mình.


Trước kia nàng luôn trăn trở tại sao bản thân lại có nhiều suy nghĩ khác bạn bè đồng trang lứa như là chỉ học những thứ mình thích và nỗ lực làm bằng được bất luận kết quả ra sao, không cố hài lòng người khác.


Vậy mà có thể vì người nhà mà tạm thời buông xuống ước mơ của mình.


Tới khi hiểu được hạnh phúc đối với nàng là bảo vệ tình yêu cuộc sống của chính mình và những người nàng yêu thương, nàng có một ước mơ mới là kiến tạo lên một môi trường hạnh phúc, nơi mà những cảm xúc chân thật nhất sẽ được tôn trọng và được yêu thương như chính con người mình, đó là lý do mà Mật Các Hạnh Phúc ra đời!


Hóa ra tiêu chuẩn người bình thường của nàng là trở thành một người hạnh phúc, ngày ngày sáng tạo ra những điều khiến nàng hạnh phúc!


Bởi vì tiêu chuẩn người bình thường của nàng khác thường nên tự đặt cho mình biệt danh là phù thủy hạnh phúc, vâng, không phải tiên tử mà là phù thủy.


Nàng có đôi mắt to tròn màu nâu long lanh lấp la lấp lánh như loài mèo khi được nuông chiều, yêu thương, nốt ruồi số hưởng trong làng ăn uống, chiều cao khiến gần như tất cả mọi người đều phải cúi đầu trước nàng, biểu cảm đa dạng như cái rạp xiếc, yêu thích nghệ thuật trào phúng, vừa có thể sâu sắc lại vừa vô tư như trẻ con, chăm ăn, chăm ngủ nướng nên được học trò ở Mật Các Hạnh Phúc gọi với cái tên yêu thương là Sư Phụ Vô Ưu.


Tính cách của nàng rất "thú dị", phải, vừa thú vị vừa dị, nhân cách có vấn đề, đạo đức tùy duyên, ngoài những lúc bất thường ra thì đều bình thường tới không thể bình thường hơn, cụ già non, thích "khịa" muôn người, bản tính lương tâm chưa bị cắn rứt, không phải thánh nhân chỉ là lương thiện tới cố chấp, say mê uống trà đàm đạo, mỗi khi trò chuyện với mọi người thì cũng thân thiện nhưng lúc khác thì rất lười, bao gồm lười nói chuyện, được cái rất chăm chỉ trong ngành ăn uống và yêu thương chiếc giường của mình. 


Cuộc sống mơ ước của nàng là trở thành phiên bản đáng yêu nhất của chính mình, có một căn phòng thật đẹp dành riêng cho hai người mèo, gia đình hạnh phúc, yêu thương nhau, có một vài người bạn tri kỷ, có một cái homestay trên núi: phiên bản thiên nhiên của Mật Các Hạnh Phúc, ngày ngày viết kịch nói, diễn những vở kịch kể về những nỗ lực sống hạnh phúc của nhân gian, uống trà đàm đạo với học trò, ngủ nướng, tấu hề, thưởng thức mỹ vị nhân gian.


Sự nghiệp mơ ước của nàng là đưa Mật Các Hạnh Phúc tới khắp Việt Nam, "phù phép" Việt Nam trở thành top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2050!


Nam chính của chúng ta là Hàn Thiên Du - sứ giả hạnh phúc, đồng thời là Thập Bát Hoàng Tử ở Thương Sinh Quốc, đất nước mang vẻ đẹp của phim cổ trang, thần thoại nhưng tư duy phát triển như những năm 30 40 50 của thế kỷ 21 ở Trái Đất.


Cai quản Thương Sinh Quốc là Thương Đế và Nhân Hậu cùng với 18 vị hoàng tử và công chúa, mỗi người đều giữ một chức vụ quan trọng giúp đất nước ngày càng hạnh phúc, không ai quan trọng hơn ai cả, đó là lời Thương Đế thường dạy 18 vị điện hạ.


Thương Sinh Quốc vào năm 101 là một quốc gia có vô số kẻ hai mặt, ban ngày giả vờ hạnh phúc, ban đêm cô độc trong chính ngôi nhà của mình.


Ước mơ lớn nhất của chàng là khiến cho trăm họ ở Thương Sinh Quốc không ai còn phải giả vờ hạnh phúc nữa mà mỗi người dân đều có "cuộc sống hạnh phúc trải đầy hoa" đầy ý vị!


Nói về con người chàng thì phải dùng ba chữ "đẹp nhưng điên" để miêu tả, vâng, nam chính của chúng ta đẹp tới mức có thể khiến kẻ xấu tự nguyện hoàn lương, nhưng lại được cái vừa bướng vừa đanh đá, tính khí thất thường, hở ra là đi hạ độc mọi người xung quanh.


Từ nhỏ chàng đã nghịch ngợm uống đủ loại độc tự chế nên miễn nhiễm với độc dược, ngoài mặt và tay chàng thì toàn thân đều có độc. Bởi vậy, bao người mê mẩn chàng nhưng không ai dám động vào chàng.


Chàng ăn rất "được" nhưng không béo nổi, thích nhất là đồ ăn cha mẹ nuôi và bát hoàng tỷ nấu, được phụ hoàng, mẫu hậu và 17 vị hoàng huynh, hoàng tỉ hết mực yêu thương.


Ở nhân gian chàng lấy tên là Thiên Du, 17 tuổi, được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất mỹ nam bởi vẻ đẹp của chàng có thể thay đổi thương sinh.


Chức vụ của chàng trong hoàng cung Thương Sinh Quốc là Thương Sinh Giám, phụ trách chấm điểm công việc của 17 vị hoàng huynh, hoàng tỉ, các quan trong triều rồi báo cáo lên Thương Đế, đồng thời là Mật Thám Hoàng Gia, ngoài Thương Đế và Nhân Hậu thì không ai biết thân phận này của chàng.


Kỹ năng của chàng ngoài mỹ nam kế thì là thiên tài trong làng hạ độc.


Nhưng vì để "mưu sinh" khi làm mật thám, chàng chế ra rất nhiều loại thuốc giải đem bán, phép thuật của chàng được xếp thứ 10 Thương Sinh Quốc nhờ học từ cha mẹ nuôi của chàng là cao thủ một thời về ở ẩn 13 năm kể từ lần đầu gặp chàng năm 4 tuổi.


Nay họ là ông bà chủ của Thương Sinh Quán - quán ăn đắt khách nhất Thương Sinh Quốc ở nhân gian.


Từ nhỏ chàng đã hành tẩu giang hồ, võ công "đủ sài", có sở thích là sưu tầm những câu chuyện khắp nơi mà chàng gặp được, viết thành cuốn truyện nổi tiếng "Thương Sinh Thư Kỳ", nói lên tấm lòng của trăm họ khắp thiên hạ, bí danh của chàng là Thương Sinh.


Ở nhân gian chàng còn một thân phận nữa là chủ nhân của Thương Sinh Các, nơi ai muốn gặp chàng một lần đều phải kể được một câu chuyện khiến chàng cảm động bởi chàng từ nhỏ đã là kẻ "hai mặt" đệ nhất ở Thương Sinh Quốc, hiếm có ai có thể làm chàng khóc được.


Thân phận của chàng ở nhân gian ngoài cha mẹ nuôi và thuộc hạ của chàng thì không mấy người biết cả.


Nhiều người khao khát được gặp Thương Sinh Các Chủ bởi người sẽ giúp người đó thực hiện một nguyện vọng được ghi trong "Thương Sinh Đồ".


Thần Hạnh Phúc "chọn mặt gửi vàng", âm thầm dõi theo họ sau khi trao cho họ sức mạnh điều khiển thời gian và không gian để tìm ra sự thật đằng sau những trăn trở đi ngược lại với hạnh phúc của loài người, đồng hành cùng họ qua giấc mơ trong nhiều năm tháng sau này của cuộc hành trình kiến tạo hai quốc gia hạnh phúc!