bởi ivan

1
1
554 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

lá thư đầu tiên.


Gửi người thương của tớ.


Bây giờ là 15/12, sắp tới Noel rồi đấy. Cuối năm, tớ rách ví rồi, tớ chẳng mời cậu đi bữa cafe nào nữa được đâu. Mà cũng lạ nhỉ, mùa đông mà trời cứ nắng điên lên, chẳng có tí không khí giáng sinh nào. Mấy tuần trước thì rét run, mưa lất pha lất phất, khó chịu ơi là chíu khọ. Tớ nhớ cậu lắm ấy, nhớ liên lạc lại với tớ đi, không tớ thương người khác giờ. 


Cuối năm rồi, tớ có làm một cái kiểu như là "tổng kết năm 2023" với hàng tá câu hỏi kiểu như "khoảnh khắc đáng nhớ nhất", "một điều mà mình chưa từng nói ra"... tớ điền tên người thương của tớ vào nhiều ô trống lắm đấy. Tớ nói về cậu tốt lắm, nào là đáng tin cậy, có thể khiến mình cười,... rồi linh ta linh tinh các kiểu. Nghe sến nhờ, nhưng đấy là tình yêu mà, mình xí xóa bỏ qua đi. 


Chớp mắt một cái, giờ đã là giữa năm 2024 mất rồi. Ừ, sau nửa năm sóng gió, tớ mới chịu quay lại. Tớ vẫn phân vân giữa việc thích cậu và không, nghe thật tệ hại nhỉ... vì dù sao đều là tớ tự ảo tưởng lên hết. Tớ biết khi này cậu đang đọc truyện, chơi game rồi trông em, vô tư hưởng thụ cả mùa hè. Tớ tự hỏi tại sao cậu lại như thế nhỉ, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, chọc cho tớ cười, và lan tỏa sự tích cực ấy đến mọi người xung quanh.


Tớ mong gặp lại cậu ghê gớm lắm. Vì trong nửa năm xa cách, tớ gặp biết bao nhiêu là chuyện. Tớ cãi nhau với bạn rồi đêm về khóc lóc điên lên, tớ mơ thấy chúng mình, tớ bắt đầu bị cận, tớ biết làm bánh rồi và hàng ti tỉ thứ khác. Có nhiều điều lắm, tớ chỉ ước có cậu ở đây thôi.


Có lẽ tớ sẽ đọc lại cái post "tổng kết năm 2023" của tớ. Sau tổn thương, người ta thường có xu hướng mạnh mẽ hơn. Tớ nghĩ là suy nghĩ cũng như con người tớ chững chạc thêm phần nào rồi. Không còn là trẻ con nữa, tớ sẽ không hành xử ngớ ngẩn thêm một lần nào. Tớ đã định xin lỗi rồi ấy, nhưng thế nào lại chẳng làm được. Bọn tớ cứ như thế, cạch mặt nhau. Rõ ràng là tớ đã cho người ta nhiều cơ hội, nhưng bạn ấy thì chẳng tinh ý - hoặc tớ không quan trọng tới mức ấy - hoặc bạn cũng đang đợi tớ chủ động. Nhưng cuối cùng thì chẳng ai nói ai câu nào, cứ vậy mà chấm dứt thôi.


Khuya rồi, với tớ thì giờ này còn sớm chán. Đêm dạo này hơi lạnh, chắc là hè sắp qua rồi. Tớ sẽ kể cho cậu nghe sau, từ những lần mình gặp nhau tới đoạn vì sao tớ thích cậu. Ngủ ngon, ánh dương đời tớ. Cậu không phải người đầu tiên, nhưng cậu là người toả sáng hơn bất cứ ai tớ từng gặp trong đời. 


Một lần nữa, ngủ ngon. Mong rằng tớ sẽ mơ thấy cậu.

Truyện cùng tác giả