bởi tiểu kình

14
4
291 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Ngày 1: vì sao mình chọn viết lách?


Chọn viết lách vì mình muốn trải lòng và hiểu bản thân hơn. 

Mình bắt đầu viết nhật ký từ hồi mười bốn tuổi và gìn giữ thói quen trong suốt nhiều năm trời. Lúc đó viết chính là người bạn vỗ về tâm hồn của mình, mỗi ngày đều nghe mình kể những câu chuyện trường lớp, chuyện làng xóm và chuyện thầm thương ai nhớ ai. Đôi khi viết còn giúp mình giải quyết những vấn đề mà bản thân gặp phải, giúp mình định hướng rõ con đường bản thân muốn đi.

Cũng có một thời gian mình bỏ bê viết nhật ký, đó là hồi mới qua Đài Loan. Lúc đó vì ở ký túc xá chung với bạn bè nên cũng có tâm lý sợ bị đọc trộm, dần dần mình cũng không còn viết nữa. 

Mãi đến một hai năm gần đây mình mới bắt đầu viết nhật ký lại. Đó cũng là khoảng thời gian mình cảm thấy chênh vênh, không hiểu chính mình nhất. Và nhờ vào viết mình dần dần hiểu bản thân hơn, hiểu mình cần làm gì, muốn làm gì và giúp mình giải tỏa những áp lực trong cuộc sống. 

Ngoài ra, mình còn theo học một vài khoá viết để phát triển thêm kỹ năng mới. Mình cũng học viết truyện, làm thơ, viết tản văn. Bên cạnh đó, viết lách còn giúp mình làm quen thêm nhiều bạn mới, những trải nghiệm mới. 

Vậy nên, hiện tại viết giống như người bạn của mình. Lúc rảnh có nhiều thời gian thì mình sẽ sáng tác truyện hay tản văn, ngày thường thì sẽ viết nhật ký để lưu giữ những câu chuyện vụn vặt trong cuộc sống.