bởi Hạ Vy

3
3
865 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Yêu đương vui lắm, không đáng sợ đâu!



Rất nhiều người trẻ ngày nay ngại yêu, thậm chí sợ yêu. Bạn bè xung quanh tôi cũng vậy, sắp đến cái ngưỡng ba mươi rồi mà chưa hề một lần biết mùi vị yêu đương là gì. Vì sao thế nhỉ? Vì sao người ta lại trở nên e ngại với tình yêu như vậy?

Một số người trải qua nhiều mối tình, những lại chẳng đi đến đâu. Thề non hẹn biển, đời đời kiếp kiếp, sau cùng cũng buông tay. Cho nên, tình yêu đối với họ trở thành một ám ảnh tâm lý. Họ tự hỏi liệu rằng ở trên đời còn tồn tại chân tình nữa hay không?

Một số người chưa yêu, nhưng nhìn vào tấm gương của anh chị em bạn bè đi trước, liền đâm ra sợ luôn. Đương không đang yên đang lành phải vật vã khi dính vào chuyện tình cảm làm gì. Vậy nên, thà ế mà tâm hồn thanh thản. Đó chính là câu nói mà mấy con bạn tôi vẫn thường hay bảo khi tôi xúi bọn nó yêu đi.

Tôi không phải là người ngại yêu hay sợ yêu. Mặc dù trước đây tôi đã từng trải qua mối tình chẳng đến đâu. Chia tay rồi còn phát hiện mình bị cắm cho cái sừng dài thật dài từ đời nào mà chẳng biết nữa kìa. Nhưng mà bấy nhiêu cũng không làm tôi mất đi niềm tin vào tình yêu. Vì đơn giản, tôi cho rằng trên đời này có người tốt người xấu, không thể vì một thằng đàn ông tồi mà vơ đũa cả nắm, rồi mặc định cái danh hiệu xấu xa lên hết thảy cánh mày râu được.

Cho nên tôi vẫn khao khát yêu đương, vẫn mở lòng mình ra sau khi xác định vết thương cũ đã lành và tôi đã đủ khôn ra để không bị lừa nữa. Hơn nữa, tôi nhận thấy rằng xung quanh tôi vẫn còn đó biết bao nhiêu mối tình đẹp và đáng ngưỡng mộ. Tôi quyết tâm có một tình yêu khiến người khác cũng phải trầm trồ như vậy.

Cuối cùng, tôi cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Càng yêu đương, tôi càng nhận ra là do trước đây tôi không có mắt nhìn mới yêu nhầm một tên chẳng ra gì. Chỉ khi gặp chồng tôi, tôi mới biết hóa ra mình thật sự có thể trở thành nữ chính ngôn tình, hoàn toàn không phải mơ mộng hão huyền.

Không phải tôi khoe mẽ, mà tôi đang muốn lan truyền năng lượng tích cực đến cho các cô gái. Đừng vì một vài mối tình chẳng đến đâu mà vội quy chụp tình yêu là điều viễn vông không thể chạm tới. Cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Quan trọng là, bạn có dám đến gõ cửa hay không.

Những cuộc tình chóng qua nhưng lại dạy cho chúng ta rất nhiều điều, về cách nhìn nhận đàn ông, về cách dung hòa trong tình yêu, về cách bớt đi cái tôi của mình lại để có thể duy trì mối quan hệ lâu dài hơn. Và đến lúc, bạn sẽ thấy rằng thì ra xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều người tốt, chỉ là do trước đây bạn chưa từng thử nhìn đến họ.

Yêu đương ấy mà, cá nhân tôi cảm thấy là điều rất tuyệt vời. Nhờ có tình yêu, cuộc sống này thêm tươi đẹp hơn, rực rỡ sắc màu hơn. Ông trời đã ban phát tình yêu cho con người, vậy tại sao chúng ta lại không nhận lấy món quà này và tận hưởng nó? Tưởng tượng mà xem, sẽ vui biết bao nhiêu khi có một chàng trai đưa đón bạn mỗi ngày, chở bạn đi chơi; sẽ hạnh phúc biết chừng nào khi ốm đau có người mua thuốc, mua cháo đem sang tận nơi cho bạn. Và cũng thử nghĩ mà xem, có phải sẽ tuyệt lắm không khi mà có người để lắng nghe bạn khóc cười, chở che bạn giữa bão giông cuộc đời để bạn được mãi là cô gái nhỏ?

Các cô gái của tôi ơi, tin tôi đi, rồi sẽ đến lúc bạn tìm thấy chàng hoàng tử của đời mình. Cứ mạnh dạn yêu, đừng mất niềm tin vào tình yêu. Đương nhiên đời thực sẽ không như trong ngôn tình đâu, nên đừng mơ tìm được một người vừa đẹp trai đến điên đảo hồn phách, vừa một tay che lấp cả bầu trời như mấy anh nam chính. Nhưng ắt hẳn, sẽ có một người đàn ông yêu bạn thật lòng thật dạ và xem bạn như công chúa của họ để nâng niu.

Đời này có bao nhiêu mà còn chần chừ để bỏ lỡ nhau. Yêu đương vui lắm, không đáng sợ đâu! Vậy thì "yêu đi, ngại gì!"


Vài lần vụn vỡ

Đôi khi lầm lỡ

Yêu đương gì đó

Khiến ta e sợ!

 

Yêu thì sợ khổ

Không yêu thì lỗ

Lo cũng bằng thừa

Vậy đừng cãi số!


Hạ Vy