bởi Makino Maki

6
2
499 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

1. Quay về chốn xưa


Mình muốn viết mỗi ngày, nhưng chỉ viết mỗi ngày không thì lãng phí quá. Mình muốn đăng bài lên một trang nào đó - rõ ràng không phải mạng xã hội nào đó... để có thêm động lực cố gắng, ngẫm nghĩ một hồi thì nhớ ra Ổ Sách.

Mình biết đến Ổ Sách từ hồi trang mới lập, cũng ham hố tham gia sự kiện này nọ, rồi một thời gian thì bỏ bẵng. Có nhiều chuyện đã xảy ra khiến mình không viết nữa (mình sẽ từ từ kể trong những ngày tiếp theo), nhưng giờ khi hạ quyết tâm viết lại, cảm giác bồn chồn vẫn còn nguyên vẹn. Câu từ dù không được chỉn chu nhưng mình vẫn sẽ cố gắng.

Mục tiêu của mình là hình thành thói quen "viết trước sửa sau". Ngày xưa vì cái tật "vừa viết vừa chỉnh" nên mình cứ giậm chân tại chỗ mãi, giờ mình muốn thay đổi. Lùi lại thì được một, tiến lên thì được hai mà.

Viết đến đây tự dưng không nghĩ ra cái gì để viết nữa. Mà vẫn chưa đủ năm trăm từ. Vậy mình sẽ kể về công việc hiện tại của mình nha.

Bây giờ mình làm họa sĩ. Mình vẽ tranh kiếm tiền mỗi ngày, không nhiều nhưng đủ nuôi thân. Các bạn có thể xem cửa hàng của mình ở đâu đó, mình hoạt động nhiều nhất trên mạng xã hội, còn trên Ổ Sách mình chỉ vừa mới mở thôi. Chẳng biết có ai mua không, nhưng nếu không rao bán thì làm gì có khách.

Từ nãy đến giờ mình luôn có cảm giác đang đâm đầu vào tường. Mình muốn dừng viết, nhưng đã đủ số chữ đâu. Phải cố gắng thêm một chút nữa. Tất nhiên là không được viết mấy từ vô nghĩa rồi. Nói ra mới thấy vô nghĩa...

Mình còn gì để viết không ta... Cái cảm giác đâm đầu vào tường đó, không biết có bạn nào đã từng trải qua rồi? Cứ mỗi lần nghĩ về tương lai là mình sẽ chỉ hình dung ra bóng tối (câu này diễn đạt không ổn lắm), nhưng mình thà đâm đầu vào bóng tối còn hơn là đứng yên một chỗ (dùng hình ảnh không phù hợp). Một lần nữa, lùi lại thì được một, tiến lên thì được hai (lặp từ).

Rõ ràng mình có thể xác định được lỗi sai trong cách mình viết. Mình ý thức được mình đang viết rất tệ, nhưng lại chẳng có cách nào sửa lại được. Có thể đây mới chỉ là ngày một. Có thể đến ngày ba mươi mình sẽ thấy khá hơn. Hy vọng thế.

Cam kết đọc sách trước khi đi ngủ. Không được đụng vào điện thoại. Ăn ngủ đúng giờ.

Lời cuối cùng, chúc mọi người một ngày tốt lành. Đăng xong cái này mình sẽ thử vào nhóm trò chuyện xem sao. Tạm biệt nha.