bởi Makino Maki

1
1
500 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

4. Mở rộng địa bàn hoạt động


Hôm qua mình lại thức khuya. Lí do là mình đi xem các bạn phát trực tiếp, kiểu ca hát, trò chuyện và chơi điện tử. Dù chỉ có một hai người vào xem nhưng các bạn ấy vẫn rất cố gắng, làm mình có thêm ít nhiều động lực. Nói đến động lực thì cám ơn các bạn đã ủng hộ những tâm sự kì lạ của mình, đọc bình luận của các bạn mình vui lắm ấy.

Như đã nói ở một bài nào đó, mình đang vẽ tranh kiếm tiền. Tranh mình không đẹp, hay nói chính xác hơn là không ổn định để lấy giá cao. Nhìn các bạn giao bán tranh với giá bốn năm bát phở mình cũng thèm lắm, nhưng mà cổ nhân dạy, phải biết hài lòng với thực tại thì mới hạnh phúc được.

Lại nói đến chuyện tranh vẽ, hôm qua trong lúc lướt điện thoại, mình vô tình phát hiện ra họa sĩ truyện tranh mình yêu thích hóa ra là người Việt Nam. Kiểu mình đọc truyện bạn ấy trên trang của nước ngoài, nay phát hiện là đồng hương thì sốc nặng. Kiểu tranh bạn ấy đẹp lắm, nghệ lắm, khơi nguồn hứng khởi lắm, mình nhìn tranh bạn ấy đăng chơi đã thấy ngờ ngợ rồi, kiểm tra xong thì ngã ngửa luôn. Đúng là người giỏi không thiếu, cái thiếu là tầm nhìn và hiểu biết của mình.

Sáng nay mình viết không được trơn tru lắm. Không có bức tường nào trong đầu mình cả, chỉ là mình buồn ngủ thôi. Giá mà mình ngủ nướng thêm chừng một tiếng nữa có khi đã tỉnh táo, nhưng ngủ nướng thì tốn thời gian lắm. Mình còn phải xem hoạt hình, phải chơi điện tử, làm nhiệm vụ hàng ngày, thách đấu hàng tuần, nhận thưởng sự kiện... Ôi sao lắm việc ghê...

Nói đến công việc thì hôm qua mình mới nhận được một đơn hàng mới. Khách đặt hàng là một bạn vô cùng dễ thương, mua tranh để làm tài nguyên phục vụ công việc phát trực tiếp. Chắc bởi thế nên mình mới đi mò vào cộng đồng phát trực tiếp, được chứng kiến các bạn nỗ lực hết mình. Nổi tiếng trên mạng thật không dễ dàng.

Thực ra mình không muốn nổi tiếng lắm. Mình biết cạnh tranh với gần một tỉ người dùng mạng là điều bất khả. Mục tiêu hiện tại của mình chỉ là kiếm đủ cơm ăn, mà như thế thì không nhất thiết phải có số người theo dõi cao. Thật đấy. Cô bác bán rau ngoài chợ đâu cần nổi tiếng nhưng vẫn nuôi được ba bốn miệng ăn mà, mình cũng chỉ muốn làm một người lao động bình thường thế thôi, nổi tiếng phiền phức lắm.

Cơ mà nếu nổi tiếng được thì cũng tốt. Mình là họa sĩ tự do kiêm người viết tập sự, xin chào các bạn!