bởi Makino Maki

1
0
500 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

3. Mình bị đau vai gáy


Mình bị đau vai gáy mấy hôm nay, nguyên nhân có lẽ là do tư thế ngồi sai, hoặc mình cứ nằm nghiêng chơi điện thoại. Sáng nay ngủ dậy thấy cơn đau đã lan xuống cánh tay, mình vội vàng đi tìm cao dán giảm đau. Dán vào mát lạnh dễ chịu lắm.

Thực ra có một cách tốt hơn để chữa trị cơn đau này của mình, đó là nghỉ ngơi. Nếu mình nghỉ một buổi sáng, vận động nhẹ nhàng thì cơ bắp sẽ được thư giãn và cơn đau do dây thần kinh bị chèn ép sẽ từ từ được chữa lành. Nhưng mình không nghỉ được. Khi trở thành một người lao động tự do, mình ý thức được sâu sắc giá trị của thời gian. Mình không thể để thời gian trôi qua một cách lãng phí được. Mình buộc phải làm gì đó.

Một số bạn sẽ cho rằng nghỉ ngơi để cơ thể khỏe mạnh là tăng năng suất lao động, cũng là một cách làm việc. Mình thấy cũng chỉ là cách nghĩ thôi. Ngôn từ là một thứ phức tạp, thứ bạn có thể bẻ cong nó đi theo mọi chiều, miễn là nó phục vụ cho mục đích của mình. Sự thật hay chân lí không tồn tại trong ngôn từ. Chỉ là một thứ kí hiệu giả dối.

Một chuyện khác liên quan đến viết lách, đó là mình nhận ra mình tập trung rất kém. Khi vẽ mình có thể cắm tai nghe, chuyển não sang chế độ ngủ và thế là mọi tiếng vọng trong đầu sẽ lặng im hết, mình thích cảm giác đó. Còn viết thì mình không đeo tai nghe được, nó sẽ làm cản trở quá trình xây dựng câu chữ trong đầu mình mất.

Một lí do khác khiến mình ngừng viết trước đó là mình dễ bị ảnh hưởng bởi những thứ mình viết. Nếu buổi sáng mình viết về một nhân vật đang thống khổ, cảm giác thống khổ hình tượng đó sẽ ám ảnh mình đến tận chiều. Tựa như những giấc mơ. Hình như mình từng nói ở phần trước về việc mình dễ bị ảnh hưởng bởi cảm xúc trong mơ. Đúng là một tâm trí không vững vàng.

Đấy, vừa quay ra uống miếng nước xong quay lại đã không nhớ mình định viết gì nữa rồi. Nhưng sự thật là đến ngày hôm nay câu chữ của mình đã ổn định hơn ngày một. Mình chưa quay lại đọc ngày một, nhưng dám cá đó là một mớ hỗn độn. Ngày hai của mình chưa được duyệt, nhưng mình vẫn sẽ tiếp tục đăng. Mong rằng những câu chữ vụng về này sẽ tới được trái tim của ai đó.

Về cửa hàng tranh vẽ theo yêu cầu, cám ơn các bạn đã yêu thích tranh của mình nha. Mình sẽ đăng thêm nhiều tranh hơn nữa cho các bạn xem nhé. Yêu nhiều.