8
2
612 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

5. Anh Là Mạc Nhã Ngôn Thật Sao?


Trong lúc Hàn Lâm Viện còn đang bàng hoàng trước tình huống hiện tại thì bên tai cậu vang lên một giọng nói càng vô cùng quen thuộc:

 

- Bên ngoài đang chuyển mưa rất lớn, có lẽ chúng ta phải chuyển bữa tiệc vào trong sân vườn phía sau. Em... cố gắng chờ thêm một chút nữa.

Hàn Lâm Viện sửng sốt quay người lại. Cách đó không xa là một người đàn ông lịch lãm mặc lễ phục sang trọng đang đứng nhìn về phía cậu. Vóc dáng khôi ngô tuấn tú ấy, gương mặt đẹp trai lạnh lùng ấy, giọng nói trầm ấm ấy... đối với Hàn Lâm Viện vô cùng quen thuộc, lại vô cùng khó tin. Hàn Lâm Viện ngơ ngác gọi:

 

- Mạc Nhã Ngôn?

 

- Ừ.

 

- Anh là Mạc Nhã Ngôn thật sao?

 

Hàn Lâm Viện vẫn chưa thể tin nổi, hỏi lại một cách ngớ ngẩn. Người đàn ông kia nghe câu hỏi của Hàn Lâm Viện thì nghiêm nghị gật đầu:

 

- Ừ.

 

- Anh... sao anh lại ở đây?

Hàn Lâm Việt hoàn toàn rối rắm luôn rồi. Mạc Nhã Ngôn chính là người đàn ông mà cậu đã yêu thầm trước kia, cũng chính là người bạn thân đã từng phản bội lại tình nghĩa của anh trai cậu, đồng thời hắn cũng là nguyên mẫu cho nhân vật phản diện tàn ác xuyên suốt trong các tác phẩm của cậu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, Hàn Lâm Viện chưa bao giờ đặt tên cho các nhân vật phản diện ấy là Mạc Nhã Ngôn cả. Vậy thì tại sao người đàn ông đứng trước mặt của Hàn Lâm Viện lại vừa gật đầu vừa dõng dạc ừ một tiếng đầy mạnh mẽ để khẳng định anh ta chính là Mạc Nhã Ngôn vậy?

Lẽ nào đây không phải là thế giới trong sách mà là thế giới hiện thực?

Vừa nghĩ ra điều đó, Hàn Lâm Viện lắc đầu ngay lập tức. Trong thế giới hiện thực sẽ có hôn lễ của Hàn Lâm Viện và Mạc Nhã Ngôn sao? Tuyệt đối không thể nào. Cho dù Mạc Nhã Ngôn có muốn kết hôn với Hàn Lâm Viện cũng chưa chắc là cậu sẽ đồng ý. Huống chi, Mạc Nhã Ngôn sẽ cầu hôn Hàn Lâm Viện hay sao?

Hàn Lâm Viện đờ người ra suy nghĩ khiến dáng vẻ trở nên bần thần như người mất hồn. Dáng vẻ đó của Hàn Lâm Viện lọt vào mắt Mạc Nhã Ngôn thì lại khiến hắn rất phiền lòng.

Sáng nay khi vừa mở mắt ra, Mạc Nhã Ngôn đã phát hiện bản thân đang đứng ở một nơi xa lạ. Xung quanh hắn ai cũng chúc mừng hôn lễ của hắn, nhưng ánh mắt và nụ cười của bọn họ đều vô cùng miễn cưỡng và giả tạo. Mạc Nhã Ngôn vừa kinh ngạc vừa lo lắng. Sao hắn lại kết hôn rồi? Mạc Nhã Ngôn níu lấy một người đi ngang qua, hỏi một chút về hôn lễ lúc này thì nhận được câu trả lời rằng hôm nay đúng thật là ngày mà Mạc Nhã Ngôn làm lễ thành hôn. Và bạn đời của Mạc Nhã Ngôn chính là Hàn Lâm Viện. Điều đó làm Mạc Nhã Ngôn mừng như điên, dù ngoài mặt của hắn vẫn giữ vẻ lạnh lùng quen thuộc. Lẽ nào trong lúc hắn “hôn mê” kia, bản thân hắn đã làm được điều ấp ủ trong lòng bấy lâu: cầu hôn với Hàn Lâm Viện rồi? Cậu đã đồng ý rồi sao?