7
2
539 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

4. Lẽ Nào Cậu Đã Xuyên Sách Rồi?


Quan trọng nhất là Hàn Lâm Viện lúc này lại còn đang mặc một bộ lễ phục màu xanh lam như tầng trời mùa thu. Ở bâu áo và viền áo được đính kim cương lấp lánh. Trên cổ của cậu còn được đeo một sợi dây chuyền bằng kim cương với mặt dây chuyền là một viên kim cương to như quả trứng bồ câu. Bộ trang phục và phụ kiện xa hoa đầy phô trương này giống hệt như những lời văn mà Hàn Lâm Viện đã từng miêu tả trong bộ truyện đầy tay khiến cậu khắc sâu hình ảnh ấy vào ký ức của mình.

Hàn Lâm Viện sửng sốt. Lẽ nào cậu đã xuyên sách rồi?

Trong quyển truyện có nhân vật được cử hành hôn lễ đồng tính duy nhất ấy, chỉ có hai nhân vật được mặc bộ lễ phục xa hoa phô trương này. Một người là nhân vật thụ mỹ - cường – thảm bị ngược đến điên dại; một kẻ là nhân vật phản diện độc ác đã dồn ép và ngược đãi nhân vật thụ đến kết cục bi thảm kia. Mồ hôi của Hàn Lâm Viện bất giác tuôn ra lạnh ngắt. Rốt cuộc thì cậu xuyên vào nhân vật nào vậy? Trong tiểu thuyết của mình, Hàn Lâm Viện không có thói quen miêu tả hình dáng của nhân vật một cách cụ thể mà cậu thích để cho độc giả tự phát huy trí tưởng tượng của họ để hình dung ra dáng vẻ của nhân vật. Thế nên, nhìn dung mạo của người trong gương vẫn là nhân dạng quen thuộc của chính mình, Hàn Lâm Viện hoàn toàn không thể xác định được bản thân đang trở thành loại nhân vật nào.

Mà cho dù trở thành loại nhân vật nào trong câu chuyện ấy, Hàn Lâm Viện cũng đều không muốn và không thích. Nếu phải làm nhân vật thụ mỹ - cường – thảm, cậu sẽ phải chịu đựng sự ngược đãi vô tận và vô lý đến mức thân tàn ma dại. Quá đáng sợ! Còn nếu phải làm nhân vật phản diện thì cậu phải thực hiện những hành vi tàn ác ngược đãi người khác đến phát điên. Quá đáng ghét! Hàn Lâm Viện vừa hoang mang vừa bàng hoàng, không biết phải đón nhận sự kiện này như thế nào.

Hơn nữa, trong lòng của Hàn Lâm Viện cũng vô cùng lo lắng. Nếu lúc  này cậu đang phải  xuyên vào một quyển sách thì chắc chắn là “cậu” ở thế giới thực đã xảy ra sự cố gì đó. Bố mẹ và anh trai của cậu chắc chắn sẽ rất lo sợ và đau lòng. Hàn Lâm Viện đã từng đọc nhiều truyện thể loại xuyên sách, khi nhân vật xuyên vào đều sẽ có nhiệm vụ gì đó để hoàn thành. Sau khi làm xong nhiệm vụ họ sẽ được trở về thế giới thực. Nhưng vấn đề là Hàn Lâm Viện không biết bản thân lúc này có được giao nhiệm vụ gì không. Và khi hoàn thành nhiệm vụ rồi, cậu có thật sự được trở lại thế giới thực hay không.