bởi Bé Mọt

7
4
1426 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Bài Review số 1


Tác giả đã viết phần giới thiệu về bộ truyện này rất chi tiết vì vậy Mọt xin phép bỏ qua phần tóm tắt truyện chỉ nêu lên vài cảm nghĩ của mình sau khi gặp gỡ các nhân vật trong bộ Người Giấy. 


Châu Hạ An, một cô bé lớp mười một không thể nào bình thường hơn, ấy thế mà bản thân cô lại đang nắm giữ vận mệnh sống còn của cả một vương quốc. Dĩ nhiên điều này Hạ An chẳng hề hay biết vì cô chính là một nữ sinh hàng thật ở thế giới hiện đại. Chẳng có vương quốc Baridi nào thật sự tồn tại ở thế giới của cô và dĩ nhiên cô cũng chẳng biết được mình còn có một cái tên khác là công chúa Miyuki. 


Saito Ken, hoàng tử của vương quốc Baridi, để cứu lấy vương quốc đã quyết định tham gia trò chơi của một kẻ mặc áo hoodie đen giấu mặt có tên là Max, tác giả nó hắn là một tên họa sĩ tà thuật bí ẩn.


Ken xuyên từ truyện tranh ra thế giới của Hạ Anh để thực hiện nhiệm vụ khiến Hạ Anh yêu anh trong 100 ngày. Dùng máu của Hạ Anh để cứu lấy vương quốc đang bị dính lời nguyền sụp đổ. 


Lượm lặt những dữ kiện mà tác giả đưa cho ở hơn hai mươi chương đầu tiên của bộ Người Giấy, tôi đoán Max là một kẻ quyền năng nào đó hơn là một họa sĩ truyện tranh có bệnh, vì muốn gặp anh ta thì phải nhìn qua gương kia mà. Nếu Max là họa sĩ truyện tranh thì thế giới của Ken có lẽ nào chỉ là một câu chuyện do ông ta sáng tác? Vậy thì liên quan gì đến Hạ Anh? Cô ấy là người ở thế giới thực, do cha sinh mẹ đẻ ra chứ đâu phải là sản phẩm sáng tạo từ một bộ truyện tranh nào đó?


Ngoài ra còn có một vài chi tiết thể hiện qua những dòng mở đầu của các chương, thể hiện Ken có mối thâm thù sâu đậm với Hạ Anh - công chúa Miyuki. Vì vậy tôi đoán rằng Ken và Hạ Anh không đơn giản chỉ là một nhân vật truyện tranh nằm trong tay Max.


Có quá nhiều nút thắt tác giả để ngay từ đầu truyện khiến cho độc giả thật sự tò mò và muốn đọc thật nhiều, thật nhanh để mau chóng gỡ hết mớ bòng bong mà tác giả đã giăng ra.


Nhưng tác giả là một kẻ “độc ác”, cô ấy không đi vào ngay vấn đề, cô ấy nhử chúng ta bằng những chương truyện đầu tiên với những màu sắc thanh xuân rực rỡ. Chuyện học đường với những người bạn học dễ thương và tuyệt vời như Ban Mai và Hiểu Khiết, cũng có những sóng gió ganh đua đến từ những cô gái có lòng đố kị với sự may mắn của nữ chính như Uyển Nghi. Hay bị một chàng trai mình không ưa theo đuổi sát sàn sạt như Tử Đằng. 


Ken vì muốn nhanh chóng chiếm lấy tình cảm của Hạ Anh mà ở chung nhà với cô, trở thành osin bất đắc dĩ của cô. Ở trên trường thì thành bạn học của cô, học cùng lớp với Hiểu Khiết, bạn trai chơi thân từ nhỏ của cô. 


Hạ Anh quả thật là một cô bé quá đơn thuần trong sáng, ngây thơ và vô tư. Có lẽ vì phải ở một mình quá lâu nêu việc bất ngờ có một hoàng tử bước ra từ truyện tranh đã là một nguồn an ủi trong cuộc sống của cô ấy. Hạ An thật sự rất quan tâm đến Ken dù cho cậu chỉ là “người giấy”, một nhân vật bước ra từ truyện tranh. Chắc chắn khi cậu ấy quay trở lại thế giới truyện tranh sau 100 ngày cô sẽ chẳng nhận được gì từ cậu, nhưng cô vẫn rất vô tư giúp đỡ, lại còn mơ được cậu ta tặng cho một thỏi vàng.


Cô lo lắng cho việc ăn, ngủ, học hành, đi nắng đi mưa của cậu. Còn sợ cậu bị người ta ghét, sợ cậu bị thương. Hạ Anh càng vô tư ở bên Ken bao nhiêu mình lại cảm thấy xót xa bấy nhiêu. 


Hạ Anh à! Người con trai mà cậu đang lo lắng khôn nguôi kia đang lợi dụng sự đơn thuần của cậu để chiếm lấy tình cảm của cậu mà thôi!


Cứ mỗi lần thấy Ken âm thầm nhìn Hạ Anh với ánh mắt lạnh lùng đầy mưu mô là tim mình lại nhói lên một nhịp. Mình thật sự đau lòng khi ai đó đến với mình không thành thật, bởi vậy mình rất thích tìm mấy truyện có cốt ngược ngược thế này. :3


Cứ nghĩ đến cảnh Ken biến mất sau khi đạt được mục đích, căn nhà nhỏ cô quạnh chỉ còn lại mình Hạ Anh, không còn ai cùng cô ấy ăn mì, cùng cô ấy thức dậy mỗi sáng là mình lại thấy buồn. Nhưng đó là cái kết đẹp nhất mà mình nghĩ thôi.


Bởi vì lời nguyền dành cho vương quốc Baridi còn liên quan đến máu của Hạ Anh nên có thể cô ấy sẽ phải chết, nguyện trích máu của mình, hy sinh bản thân mình để cứu lấy Baridi, niềm kiêu hãnh của Ken. Nếu như lúc ấy Ken vẫn không hề yêu Hạ Anh thật lòng thì sao? Nếu lúc đó Ken vì điều gì đó mà quên mất đã từng có thời gian hạnh phúc vui vẻ bên Hạ Anh thì sao? Một người nhẫn tâm bức chết một người, một người tình nguyện ra đi để cứu lấy một người, cảnh đó thật thảm phải không?


Cũng không mấy bất ngờ nếu cái kết mà tác giả đem đến cho chúng ta là một sự chia ly bi thảm vì tác giả đã để thẻ tag là truyện ngược mà quý vị. :(


Đánh giá chung cho bộ Người Giấy, tác giả thành công “câu dẫn” người đọc bằng cách rải vô số “mồi ngon” ngay từ đầu chương để độc giả rơi vào hố sâu, bắt buộc phải đọc liền tù tì mấy chục chương để biết nhiều hơn về thông tin, nguồn gốc xuất xứ và âm mưu thật sự của nhân vật. 


Nội dung hấp dẫn, lời văn ở phần học đường vui tươi nhí nhảnh rất phù hợp với bối cảnh. 


Linh hoạt trong chuyển ngôi kể từ ngôi Một sang ngôi Ba để truyện có chiều sâu hơn, lúc là ngôi kể Tôi của Hạ Anh, lúc là ngôi Ba để biết Ken có âm mưu gì phía sau. 


Theo mình thì ở những chương đầu giá như tập trung nhiều vào Ken và Hạ Anh hơn thì sẽ gây ấn tượng và thu hút hơn. Vì tác giả để những chương đầu dành cho việc học hành, bạn bè, mối quan hệ ngoài rìa với các nhân vật phụ quá nhiều khiến cho mình cảm thấy mối quan hệ rắc rối, phức tạp của Ken và Hạ Anh bị lu mờ. 


Thứ thu hút mình phải đọc tiếp Người Giấy đó chính là mối quan hệ của Ken và Hạ Anh sẽ phát triển ra sao, họ là oan oan tương báo thế nào vì thế những chi tiết rườm rà, những tình huống tréo ngoe oái oăm của Hạ Anh và các bạn trên trường thật sự không phải là điều mình muốn tiếp tục theo dõi, vì vốn dĩ chuyện học đường thì quay đi quẩn lại cũng có những motif như vậy thôi. 


Vì bộ này tác viết từ năm 2012 nên mình nghĩ là thời gian đầu của hai mươi chương mà mình đã đọc chắc chắn chất lượng sẽ không tốt bằng những chương về sau. Đối với những bạn đang tìm một bộ vừa có yếu tố kì ảo, xuyên sách, hài hước, học đường, tình yêu, ngược tâm thì nên theo dõi bộ này. 


Mình đánh giá “Người Giấy” 7/10, giá như đoạn đầu camera của tác giả chỉ follow một mình tuyến tình cảm hai nhân vật chính thôi thì mình sẽ cho điểm cao hơn :3 


Truyện đang được đăng tải tại Ổ Sách, các bạn đọc ủng hộ tác giả nhé!


Link truyện: https://osach.net/indite/nguoi-giay-xam-146


Truyện cùng tác giả