bởi Bé Mọt

26
3
1161 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Bài Review số 2


Đây là lần thứ hai mình review truyện này và mình chắc chắn một điều nếu các bạn đọc bài rì viu này và bài rì viu cũ sẽ không nghĩ hai truyện là một đâu ạ. 


Để cho khách quan và tăng cái độ “vả mặt” cho bài rì viu, mình sẽ không đọc lại bài cũ và cứ thế viết những cảm nhận mới nhất của mình về cái bộ dị giới này. 


Mình đã tua qua được cái giai đoạn nữ chính Châu Hạ Anh bị hào quang nữ chính che lấp và tiến đến “kỷ nguyên bón hành” của tác giả dành cho nữ chính Hạ Anh đáng thương. 


Thế giới phép thuật của Xám được xây dựng rất tỉ mỉ và sáng tạo. Mình hoàn toàn bị thuyết phục và chìm đắm trong thế giới phép thuật ảo diệu của Xám đã xây dựng mà không mảy may đề phòng hay thắc mắc. (Thực ra là cũng có thắc mắc nhưng do trực tiếp chất vấn được tác giả nên tác giả “làm” mình khá “thỏa mãn”, khẽ nở một nụ cười 18+).


Sau chín chục chương với nhiều bí mật được đào lên lấp xuống thì Mọt có thể tiết lộ sơ sơ về nữ chính như sau:


Nữ chính là con gái của nữ hoàng A và ông quỷ vương B, mang trong mình vận mệnh phải phụng sự nữ thần K. Cha mẹ vì muốn bảo vệ mạng của cô, không muốn đem cô tế thần, cũng không muốn cô vướng vào tranh quyền đoạt vị của hai đất nước nên cho một nhóm pháp sư mang cô giấu ở Trái Đất. 


Điều đặc biệt hấp dẫn là máu của Miyuki có khả năng cải tử hoàn sinh vì thế cô trở thành mục tiêu của vô số thế lực xấu xa. Xấu xa nhất có lẽ là thứ hoàng tử Jiro và hoàng tử Ken. Hai cha này bên ngoài thì là bảo vệ che chở cho Miyuki nhưng thực chất là “nuôi để thịt”, giữ cho bả sống để hồi sinh bản thân và hồi sinh người em quá cố, đúng là cái đồ chẳng tốt đẹp gì.


Những kẻ xung quanh Miyuki đều mưu ma chước quỷ, đầu óc thâm hiểm và tàn nhẫn, chỉ có cô ấy là hiền lành và nhân từ. Mọt định dùng từ “thánh thiện” tuy nhiên từ này hơi sai, bả cũng có tính không thiện trong người nhưng được cái là biết nghĩ cho người khác nhiều hơn nghĩ cho mình. Là một nữ chính mạnh mẽ, dám làm dám chịu chứ không phải nhu nhược bị người ta che mắt. 


Số phận của Miyuki đúng là quá thảm, cô ấy yêu người con trai hằng ngày chỉ muốn rút hết máu của cô, hằng ngày tính kế đưa cô hiến tế cho thần linh. Cũng may, mục đích của anh ta là hi sinh cô để cứu cộng đồng chứ không hẳn là vì mỗi bản thân anh ta nên Mọt thấy còn đỡ thảm.


Đó là sương sương về số phận của Miyuki, bây giờ là đến đoạn nhận xét cốt truyện và văn phong của tác giả. Mọt thấy sự trưởng thành rõ rệt của tác giả ở quyền 2 trở đi, một thế giới mới và cách triển khai đề tài mượt mà, có tính toán hơn rất nhiều so với quyển 1. 


Cách viết của tác giả có chiều sâu về tâm lý nhân vật hơn hẳn, gợi lên nỗi buồn âm ỉ mỗi lần Mọt nghĩ về số phận và cuộc đời của nữ chính. Tuy nhiên nếu theo ý tác giả thì chúng ta cần phải đồng cảm với cả hai tên nam chính ác nhơn nữa, nhưng mà do tác giả chỉ dành cho hai cha này một vài trang ngoại truyện nên Mọt cũng chẳng có nhiều thiện cảm, vẫn ghét như cũ :v .


Thông báo với mọi người là Mọt đã chính thức trở thành fan cứng của bộ này và hứa sẽ theo sát bộ này cho đến những chương cuối cùng vì quá hay và hấp dẫn. Hiếm lắm Mọt mới thích một bộ truyện nhiều như thế này đó ạ. 


Khen nhiều rồi, để Mọt xem thử có khuyết điểm nào để chê về bộ này không. Ở hiện tại, cho đến giờ thì không. (Ngoài vài lỗi chính tả ngớ ngẩn do tác giả viết lúc mất não :v ).


Những chiếc hố của Xám. 


Vụ thảm án ở trường học An Đằng, đây là vụ án mà cho đến phút cuối cùng trước khi Miyuki về lại tinh cầu phép thuật mới được phơi bày. Một nữ sinh đáng thương đã bị một nhóm học sinh nam hiepdam sau đó giết chết, nữ sinh nắm trùm ở đó không những không báo cáo với nhà trường mà còn giúp cho những kẻ thủ ác được tự do. Cô bé đáng thương bị ch.ết thảm và bị chôn dưới tòa nhà đang xây dở, đổ cả bê tông xuống người nạn nhân hòng vĩnh viễn chôn chặt tội ác. Những kẻ thủ ác mang bộ mặt xinh đẹp thiên thần nhưng lại làm những chuyện còn hơn là ma quỷ.


Tính đến thời điểm hiện tại thì “hố An Đằng” là chiếc hố duy nhất mà tác giả đã lấp. Những hố khác đang lấp nhưng chưa đâu vào đâu có thể kể ra là:


Thân phận thật sự của Miyuki, bả là công chúa, con gái của Quỷ Vương mạnh nhất. Bả có cái bớt hoa tuyết (hay hoa mai gì đó) minh chứng cho bả là nàng Tuyết Cơ, người được thần chỉ định để phụng sự thần. Lời nguyền băng giá của thế giới phép thuật có lẽ sẽ được hóa giải khi sức mạnh của Miyuki được khai mở. Cái kết của bà nữ chính có thể là chết để cứu cả thế giới. 


Kết cục của hai vị hoàng tử sinh ra và lớn lên không được sự ủng hộ của thần dân, trải qua bao thăng trầm khổ ải, cả hai đều phải chết trẻ để rồi lấy máu của nữ chính hồi sinh lần nữa. Hai ông nam chính này không biết đến bao giờ mới có lòng nhân đạo đây? Khi nào thì mấy ông nam chính mới hết tàn nhẫn với nữ chính? Khi nào mới trả giá vì coi nữ chính chỉ là một công cụ không hơn không kém đây?


Tìm kiếm một bộ truyện với đề tài mới mẻ hấp dẫn thì các bạn không nên bỏ qua bộ Người Giấy. (Đáng lẽ tác giả đặt cái tên cho hấp dẫn hơn chứ nghe “người giấy” cũng khá là chán tai người đọc á nhờ :3 ).


Hãy cùng nhau lọt hố bộ thần tiên với nhiều nam chính đẹp trai lồng lộn với Mọt nhé! 


Truyện cùng tác giả