bởi Cam Quả

0
0
1074 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 1: Đứa trẻ may mắn


Estella Curato là một đứa trẻ may mắn, người đã thoát chết nhiều lần kể từ khi được sinh ra. 


Ngày hạ sinh Estella là một tai nạn. Phu nhân Eos Curato bị trượt chân trên cầu thang và sinh non đứa nhỏ vào tháng thứ tám của thai kì. Đứa con gái đáng thương của bà được sinh ra với cơ thể tím tái, co quắp yếu ớt. Đứa nhỏ bị dây rốn quấn quanh cổ, thít chặt dẫn đến việc không hô hấp được. Khi bác sĩ và những người y tá hộ sinh gần như từ bỏ sau hơn mười lăm phút cố gắng cứu chữa, Estella nhỏ bé đã thần kì cất lên tiếng khóc đầu đời. 


Năm một tuổi, Estella lên cơn sốt cao không rõ nguyên do. Cô bé mê man suốt hai ngày, người nóng như lửa đốt. Đến ngày thứ ba, cơn sốt bất ngờ hạ nhiệt rồi biến mất nhanh chóng như cách nó xuất hiện. Nhưng các sự kiện nguy hiểm xảy ra quanh cô bé không ngừng lại. 


Năm năm tuổi, Estella vô tình ngã từ trên lầu ba xuống khi chơi đùa một mình tại ban công phòng ngủ. Ngài Astraios Curato, người chứng kiến sự việc ngay khi bước vào sân nhà sau chuyến công tác dài ngày, gần như đã lên cơn đột quỵ khi thấy con gái chào đón mình bằng một màn rơi tự do. Ông miêu tả, đứa bé như một quả táo chín trĩu cành, rơi bộp xuống mặt đất, và ông sẽ không bao giờ quên được cảm giác kinh hoàng hôm đó. Cô bé được chẩn đoán bị chấn thương não nhẹ, bả vai bị trật khớp và tay trái bị gãy, nhưng mạng sống vẫn được bảo toàn một cách may mắn. 


Sau chuyện đó, ông bà Curato cử một nhóm mười người hầu đi theo con gái mọi lúc mọi nơi. Đảm bảo cô bé sẽ không xảy ra chuyện gì nữa. Thế nhưng, điều đấy là vô ích. Năm sáu tuổi, Estella khốn khổ bị một con ngựa điên mất khống chế giẫm dưới chân khi đang học cưỡi ngựa. Năm bảy tuổi, cô bé rớt xuống hồ. Năm chín tuổi, Estella suýt chết vì bị rắn độc cắn trong vườn. Các tai nạn kì lạ liên tục xảy ra xung quanh Estella, nhưng lần nào cô bé cũng tỉnh lại và nhanh chóng hồi phục như chưa hề có gì xảy ra. 


Cứ thế, Estella Curato thần kì sống sót qua những tai nạn chết người thường xuyên xảy ra xung quanh mình. Estella khỏe mạnh lớn lên. Cô bé có mái tóc đỏ quăn và đôi mắt xám nhạt màu thừa hưởng từ cha, sự thông minh của mẹ. Trưởng thành trong sự nuông chiều của gia đình, tính cách Estella có phần hơi đỏng đảnh, kiêu kì. Phu nhân Eos luôn nghiêm khắc chấn chỉnh thói xấu này. Ngược lại, chồng bà, ngài Astraios thì chỉ tặc lưỡi nói rằng Ngôi sao nhỏ của ông đã được nuôi dạy như một nàng công chúa nhỏ, nên chẳng sao cả khi cô bé có chút tính xấu của công chúa. 


Có lẽ do Estella liên tục may mắn thoát chết, nên ông bà Curato có niềm tin rằng con gái mình sẽ lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác. Cuộc sống êm đềm trôi qua, nhà Curato hạnh phúc nhìn cô công chúa nhỏ lớn dần thành một cô bé xinh xắn và hoạt bát. Nhưng họ ngay lập tức hối hận vì sự lơ đãng bất cẩn của mình. 


Hôm đó là sinh nhật mười một tuổi của Estella, ngày 8 tháng 9, cũng là ngày thay đổi toàn bộ cuộc đời cô bé. Trước khi mọi thứ trở nên hỗn loạn, Estella nhớ rằng mẹ đã tự tay xuống bếp nấu một bàn tiệc thịnh soạn. Cha thường bận rộn với công việc cũng tan tầm sớm hơn thường ngày và trở về nhà với những hộp quà to nhỏ. Ông nói tất cả đều là quà sinh nhật dành cho Ngôi sao nhỏ của ông. 


Estella vui vẻ ngồi trước chiếc bánh kem ngọt ngào. Cô thổi nến trong tiếng reo hô của cha mẹ. Cô bé nhắm mắt, hai tay thành khẩn chắp lại, ngây thơ ước gì ngày nào cũng là sinh nhật và hạnh phúc thế này. Đột nhiên, tim cô nhói lên, cơn đau tăng dần theo từng cơn. Estella ngã xuống, ôm ngực rên rỉ đau quá. Cô thấy cha mẹ chạy đến bên mình. Tầm nhìn cô mờ dần đi, cơn đau trở nên bén nhọn hơn, đâm vào nội tạng, vào từng vách thịt bên trong người. Cô nghe thấy có tiếng hét, tiếng khóc, ai đó gọi cô, nhưng tai cô lùng bùng. 


Estella đột nhiên thấy bốn bề im lặng, không gian tối om. Cô thấy một đoàn người phía xa xa nối đuôi nhau đi đến một điểm nào đó. Estella sợ hãi tiến về phía đó với hy vọng sẽ tìm thấy cha mẹ. Cô bé sợ lắm. Mặc dù đã suýt chết không biết bao nhiêu lần, nhưng những lần đó cô đều chỉ đơn giản ngất đi rồi tỉnh lại, đây là lần đầu tiên Estella thật sự ý thức được chuyện gì đang xảy ra với mình. 


Cô đi theo đoàn người đến bên một dòng sông đen chảy xiết. Có một chiếc đò nhỏ đã chờ sẵn bên bờ sông. Mỗi chuyến đò chở ba người. 


Đến lượt Estella bước lên đò, cô bé bị bàn tay xương xẩu của người lái đò ngăn lại. Lão ta lắc đầu nhìn cô. Lão nói với chất giọng âm u, rờn rợn:


- Đi về đi! Bên trên đặt cược, số mệnh của ngươi đã được buộc vào kẻ kia, ngươi chưa lên đò được. Thần Chết cũng thật cố chấp, gã biết gã không giết được ngươi, ít nhất là cho đến khi ngươi thua cược, nhưng gã vẫn cố lấy mạng ngươi hết lần này đến lần khác.


Vừa than vãn với cái giọng kẽo kẹt như bản lề của một chiếc cửa bị hỏng, người lái đò vừa phẩy tay. Estella đột nhiên bị một lực hút mạnh kéo ra khỏi không gian tối tăm, u ám. 


Lần nữa mở mắt, Estella mừng rỡ gặp lại cha mẹ mình.