240
38
1655 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 1: Nàng đây là xuyên rồi!


Nhà bá hộ Trần sáng sớm nay không giống với những ngày trước, mấy người hầu trong nhà bếp chạy tới chạy lui vô cùng bận rộn, nhưng không mảy may có chút rối loạn. Con Nhã sau khi đưa điểm tâm cho nhà chính xong, liền quay trở về phòng bếp, chỉ là sắc mặt có hơi khó coi.
"Mày làm sao thế, nhìn mặt mũi khó coi quá?"
Ba Tám mặc chiếc áo ngắn tối màu thấy thế, liền đưa một chén nước ấm trong bình cho nó, có chút ngạc nhiên hỏi tiếp: "Không phải mày đưa cháo đến nhà chính à, sao lại..."
"Dì đừng nhắc đến nữa, sáng sớm nay mợ cả vừa mới tỉnh, đám người chuyên làm những việc lặt vặt như con đâu có được vào trong nhà chính nói chi đến phòng của mợ, chỉ gặp con Mẫn, người hầu ở bên cạnh mợ cả thôi."
Nói đến đây, con Nhã nốc một ngụm nước, liếc nhìn xung quanh rồi đè thấp giọng xuống nói: "Dì Tám, con thấy sắc mặt mấy người ở phòng mợ cả không ổn lắm, nên vội vàng quay về luôn. Ai biết đứng sớ rớ đó có bị lạc đạn trúng không."
Nghe xong những này, bà Tám nhìn đứa cháu gái của mình thở dài, nửa như đang xem náo nhiệt nửa như thương hại nói: "Haiz, tuổi còn trẻ mà..."

Con Nhã nhìn dì của mình cũng có chút đồng tình với chuyện của mợ cả. Mợ ấy được gả vào nhà bá hộ Trần chưa đến hai năm, nhưng từ sau đêm tân hôn cậu Cả chưa từng bước chân vào phòng ngủ của cậu mợ, còn vợ lẽ thì liên tiếp cưới về. Hai ngày nay mợ bệnh rất nặng nhưng cậu Cả chỉ tới đó ngồi một lát rồi đi luôn, cũng khó tránh sắc mặt người ở đó lại không tốt. Nó cũng may mắn được gặp mặt mợ cả mấy lần, phải nói người mợ Cả mới vào cửa dung mạo đoan trang nền nã, dáng vẻ cũng rất xinh đẹp, chẳng biết cậu Cả nhà này không thích ở điểm nào.
"Đừng nói năng linh tinh nữa, vừa nãy tao nhìn thấy con Mận bên cạnh mợ Hai đi sang đó."
Bà Tám không nói hết câu nhưng trong lòng cả hai người đều hiểu cả, bèn dừng lại không nói tiếp nữa, lại ai lo làm việc người nấy.
Trong nhà chính, con Mẫn đang cẩn thận hầu hạ mợ Cả rửa mặt, chiếc khăn lụa thượng hạng nhẹ nhàng lau lên những ngón tay thon dài mảnh khảnh, xong xuôi được đặt sang một bên.
Mái tóc đen của Kỳ Duyên rối bù, nhưng khuôn mặt lại không nhìn thấy vẻ tức giận giống như mấy hôm trước, uể oải tháo chiếc vòng ngọc bích trên cổ tay ra ném luôn vào trong chiếc hộp được chạm khắc bằng gỗ lim, có chút không hài lòng nói: "Màu sắc cái này thiệt là... cổ lỗ quá rồi."
Con Mẫn nghe xong thoáng ngẩn người ra giây lát, sau đó chạy ra đằng sau tấm rèm, mang đến hai chiếc hộp khác, dâng lên trước mặt Kỳ Duyên, bên trong hộp từng cặp vòng tay đủ loại, đủ màu sắc sặc sỡ, tất cả đều vô cùng có giá trị.
Ánh mắt nàng quét qua một loạt những chiếc vòng tay đó, cuối cùng chọn một chiếc vòng ngọc màu đỏ được mài giũa đẹp đẽ tinh tế, chiếc vòng ngọc như màu máu lại càng tôn lên cổ tay trắng nõn, đẹp không lời nào tả xiết.
Con Mẫn thấy thế sắc mặt khẽ biến, ngày xưa mợ Cả e ngại vòng ngọc này quá diễm lệ, nên chưa bao giờ đeo, giờ vừa liếc nhìn đã chọn trúng nó. Nhớ lại những ngày bước chân vào trong nhà bá hộ Trần, trong lòng nàng có chút cay đắng, trước khi xuất giá tiểu thư của nó là người tính tình hiền hòa ấm áp, vốn dĩ là một cô gái đức hạnh, nào ngờ lại có một ngày được gả vào trong nhà giàu bậc nhất ở vùng này, haiz, tính cách tiểu thư như vậy nhất định sẽ phải chịu thiệt thòi.
Chú ý tới vẻ mặt của con Mẫn, Kỳ Duyên khẽ cười, nhấc người duỗi hai tay ra để con Mẫn mặc cho mình một bộ áo bằng lụa đã được chọn lựa rất khéo, đây là loại gấm nền trắng cực phẩm, bên trên thêu điểm những bông hoa mai đỏ, chỉ cần khẽ cử động thôi, là phảng phất giống như những đóa mai thật đang lay động trong gió.
Chính giữa là những nút kết bằng ngọc tròn, mái tóc đen mềm mượt như tơ được vấn lên rất đẹp, càng tôn nét diễm lệ, hàng mày tựa lá liễu, cánh môi hồng đào mềm mại ướt át, chỉ nhìn thôi cũng khiến người ta thấy mị hoặc không nói lên lời rồi. Tự tay cài một cây trâm ngọc lên trên búi tóc, Kỳ Duyên chậm rãi đứng dậy, cười mà như không cười nhìn ra bên ngoài cửa sổ.
"Giờ cũng đến lúc nên đến chào hỏi rồi nhỉ?"
Con Đào đứng cách con Mẫn mấy bước nghe vậy cười gượng nói: "Mợ Cả, mấy ngày trước mợ bị bệnh, cậu Cả đã dặn dò mọi người rằng, không được làm phiền mợ nghỉ ngơi."
"Ồ!"
Nhẹ nhàng vuốt ve đôi hoa tai bọc hồng ngọc bên dái tai, Kỳ Duyên vừa lười biếng ngồi xuống chiếc ghế dựa, vừa điều chỉnh dáng ngồi sao cho thật thoải mái, nhận lấy chén nước trà ấm con Đào bưng tới, nhấp một ngụm cho nhuận họng, đặt chén trà cẩn thận lên bên miệng rồi nói: "Đã vậy thì, bảo người đến thông báo cho tất cả các phòng, nói rằng thân thể mợ Cả vừa mới khỏi, vô cùng nhớ thương các mợ ấy."
Con Mẫn và con Đào bên cạnh nghe vậy liền liếc mắt trao đổi với nhau, tuy không biết tại sao hôm nay mợ Cả vừa tỉnh lại thì tính cách đã thay đổi nhiều như thế, nhưng vẫn y lời lui ra ngoài.
Đến khi ra khỏi nhà chính, con Mẫn có chút lo lắng nói: "Sáng sớm nay mợ Cả vừa tỉnh lại thì đã có gì đó không ổn lắm, cũng không biết là vì sao nữa."
"Ngoài mặt thì tất cả mọi người trong nhà đều tôn kính mợ Cả, nhưng sau lưng lại đi nịnh hót mợ Hai bên kia, mợ Cả đã bước qua cửa được hai năm, nhưng ngoại trừ ngày tân hôn cậu Cả ở nhà chính ra, thì những ngày khác đều ở chỗ các mợ nhỏ, khiến mợ Cả phải thấy xấu hổ."
Con Mẫn cau mày đè thấp giọng xuống nói: "Mợ Hai phô ra cái vẻ ấy, thật sự tưởng mình ghê gớm lắm à, dù sao cũng chỉ làm vợ bé mà thôi."
Con Đào nghe con Mẫn thốt ra những lời đó, bèn kín đáo liếc nhìn xung quanh, thấy không có ai mới ghé lại gần nói: "Chị bớt nói vài câu đi, tuy cậu Cả yêu thương mợ Hai, nhưng cũng rất tôn trọng mợ Cả, chị nói vậy rất dễ gây rắc rối cho mợ Cả đấy."
"Tôn trọng mà như thế này á!" Con Mẫn 'hừ' một tiếng, nghĩ tới tính cách dịu dàng ôn hòa của cô chủ nhà mình, cuối cùng thở dài bất lực: "Bỏ đi, bên chỗ mấy mợ kia, mày đi mời đi."

Con Đào nghe vậy gật đầu: "Như vậy cũng tốt, chị mau đi vào chăm mợ Cả đi."
Con Mẫn được mợ Cả dẫn theo từ nhà họ Lê tới đây, nên trong mọi việc đương nhiên đều luôn tôn trọng chủ nhà mình, chỉ là trong nhà bá hộ Trần người nhiều miệng lắm rất phức tạp, trước khi tiểu thư chưa xuất giá đã phải chịu sự ghẻ lạnh của mẹ kế nên chưa học được bản lĩnh quản lý gia đình, thành ra khi đến đây, chưa được nổi hai tháng đã ngã bệnh, tuy nhẹ nhưng lâu dần thành mãn tính, cả cơ thể hầu như rất yếu ớt.
Con Mẫn vẫn luôn lo lắng cho mợ Cả, nay thấp thoáng thấy mợ dường như có ý đồ xây dựng chỗ đứng vững chắc trong cái nhà này, nên đương nhiên cũng thở phào nhẹ nhõm, không sợ mợ Cả tranh giành, chỉ sợ tính cách tượng đất của mợ trước sau như một mà thôi.
Thấy những người hầu bên người đã lui ra cả rồi, Kỳ Duyên mới đứng dậy đi tới trước cái gương trước mặt, tuy rằng gương không lớn, cũng không thấy được rõ nét toàn thân, nhưng cũng có thể nhìn ra được bộ dạng người soi ra sao khá rõ ràng.
Dáng vẻ cô gái trong gương chỉ tầm mười mấy tuổi, khuôn mặt rất xinh đẹp, đặt vào cuộc sống thời trước của nàng, cùng lắm cũng chỉ là cô nữ sinh trung học xinh đẹp kiêu ngạo mà thôi.

Nàng đây là xuyên rồi!

Lật lại những hồi ức trong đầu, Kỳ Duyên thở dài, cha không quan tâm, mẹ kế hà khắc, chồng không yêu, lại còn cả đống bà vợ bé phải lo lắng, tính tính vị chính chủ này lại hiền hòa, ở trong nhà bá hộ Trần phức tạp như vậy, vô duyên vô cớ mắc bệnh nặng, vô duyên vô cớ bị một cô gái chẳng biết thế nào là hiền lành dịu dàng chiếm mất thân thể của bản thân như thế, có thể nói đến chết cũng chẳng chờ nổi công lý.
"Mợ Cả, nhà bếp đưa bữa sáng đến ạ!"