3
1
765 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 1. Song Quân Tử Ở Bách Hoa thôn


“Bách Hoa thôn có song quân tử,

 

Tuấn nhan như ngọc, tâm như nguyệt,

 

Tam cương, ngũ thường đều có đủ,

 

Bách Hoa thôn có song quân tử”

 

Suốt mấy năm nay, ai đến Bách Hoa thôn cũng đều sẽ nghe được lũ trẻ con hát bài vè này. Người dân ở Bách Hoa thôn thì nghe mãi đã thành thuộc và đều thích cũng như tự hào về bài vè này. Nói cho chính xác hơn là người ở Bách Hoa thôn tự hào về “song quân tử” của thôn mình. 

 

“Song quân tử” vốn là hai huynh đệ, con trai của nhà Mai viên ngoại. Gia đình họ có ba người con. Mai Thiên Diệp vốn là con trưởng, khôi ngô tuấn tú, thông minh đĩnh ngộ, năm nay đã được mười chín tuổi, đang theo học với danh sư trên núi cao để chuẩn bị tham gia ứng thí trong kỳ thi sắp tới. Còn Mai Đan Chi, là em trai của của Mai Thiên Diệp, chỉ còn vài tháng nữa là được mười tám tuổi. Còn nàng tiểu thư nhỏ tuổi nhất trong Mai gia trang tên là Mai Diễm Hương, năm nay đã gần mười bảy tuổi.

Hai vị công tử của Mai gia trang, đúng như trong bài vè, là hai chàng thiếu niên tài tuấn với dung nhan như ngọc, ôn nhuận, lễ nghĩa, là niềm tự hào của toàn bộ Bách Hoa thôn. Nơi này là thôn Bách Hoa, mỹ nữ như mây, muôn hoa khoe sắc. Thế nên hai chàng công tử như hai cội tùng trúc sừng sững càng thêm thu hút ánh nhìn của mọi người.

 

Đại công tử Mai Thiên Diệp được lòng tất cả mọi người trong thôn. Chàng vốn khỏe mạnh, lại từng luyện võ nên có tính tình rất hào hiệp, thường sẵn lòng giúp đỡ những người gặp nạn. Dung nhan của Mai Thiên Diệp vừa cương nghị lại vừa tuấn tú. Mai Thiên Diệp lại rất hay cười, bộ dáng hồn nhiên tươi tắn khiến ai nhìn cũng thấy vui vẻ. Thế nên, các chàng trai trong thôn đều rất thích kết bạn với Mai Thiên Diệp, các cô gái thì luôn xem chàng ấy như đại ca mà kính trọng. Còn những người phụ nữ lớn tuổi thì quý mến Mai Thiên Diệp như con cháu trong nhà.

Ngược lại, nhị công tử Mai Đan Chi từ nhỏ đã thường xuyên đau ốm nên có nét đẹp tuấn mỹ diễm tuyệt. Chàng có mái tóc dài óng ả như dòng suối ngọt, làn da của chàng trắng mịn như ngà voi, đôi môi của chàng đỏ thắm như cánh hoa hồng mới nở. Đặc biệt, đôi mắt của Mai Đan Chi lúc nào cũng long lanh như nước hồ thu, khiến bất cứ ai, đặc biệt là các cô gái đều nguyện ý được chìm trong làn sóng mắt của chàng. Vóc dáng của Mai Đan Chi cao ráo nhưng thanh mảnh, trông chẳng khác gì một thân trúc quật cường chống chọi trước gió mưa. Mỗi lần Mai Đan Chi bước ra khỏi Mai gia trang là bao nhiêu người, từ nữ đến nam, từ già đến trẻ, đều bị thu hút ánh nhìn, không nỡ rời mắt. Mai Đan Chi chỉ cần ngoái đầu, trăm hoa như mất đi màu sắc. Mai Đan Chi chỉ cần mỉm cười, ánh trăng, ánh nắng cũng muốn lu mờ. Chàng là khóm trúc thanh lãnh, vừa thanh cao lại vừa gợi dục vọng chiếm hữu của người đối diện.

 

Chính vì thế, nam giới lẫn nữ giới trong Bách Hoa thôn đều si mê Mai Đan Chi với rất nhiều tâm trạng và cảm xúc đối lập nhau. Những chàng trai, cô gái trẻ thì vừa ngưỡng mộ vừa ghen tị với Mai Đan Chi. Còn những người phụ nữ đứng tuổi thì vừa quý mến Mai Đan Chi nhưng lại vừa âm thầm muốn con cái của họ tránh xa chàng. Nếu là con trai, họ sợ là chúng sẽ bị Mai Đan Chi hớp hồn mà nảy sinh những tình cảm gây trở ngại cho việc nối dõi tông đường, thậm chí là khiến danh dự mất sạch. Còn nếu là con gái, họ sợ rằng con của mình si mê Mai Đan Chi rồi sẽ khổ. Bởi vì, trong thời đại nhiễu nhương này, những người có dung nhan xinh đẹp, dù là nam nhân hay nữ nhân, đều chẳng có ai được hạnh phúc, tốt đẹp cả.