1
1
2904 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 3: Gia đình cuối cùng


Cậu khẽ chớp đôi mắt, khung cảnh bóng tối len lỏi cùng cảm giác tù mù làm cậu cứ chốc lại cau mày khó chịu. Vòm miệng cậu khô két. Cậu theo bản năng chun cái môi lên, đồng thời đẩy lưỡi hình vòng cung qua lại, cố tạo thêm cho trót một ngụm nước bọt để bớt đi phần nào cái khô hạn ở cổ họng.


Drogo tỉnh rồi. Cậu bơ phờ ngẩng cái đầu nặng rì ngó qua chiếc đồng hồ treo tường, đôi tai theo thói quen đồng thời vểnh lên lắng nghe không gian bên ngoài.


Đã gần tới tám giờ tối. Giờ hẹn, cậu vừa nhớ tới nó trong một thoáng suy nghĩ. Cậu đã rủ tên bạn thân đi ăn đi uống tối nay. Phải rồi, cậu nên đi nhanh thì hơn, nếu không cậu sẽ bị trễ mất.


Cậu thở dài thườn thượt rồi lồm cồm bò dậy, lười biếng ngước nhìn cái áo khoác treo trên mắc áo chỉ cách có một cái với tay.


Sàn nhà lạnh thật, cậu dậy cũng được kha khá thời gian rồi mà giờ mới để ý đến. Nhưng đó không phải vấn đề, cái cần lưu tâm chính là nguyên do vì sao cậu vẫn không đứng lên, dẫu cho vạch đích đã ở ngay trước mắt?


Vậy là lại thua, mình oải lắm rồi, hừ...


Nguyên do của hành động ấy chính là bởi sự thất bại của cậu, một lần nữa. Cậu đã không thể vượt qua được bản thân, vẫn chỉ muốn tận hưởng mọi thứ một cách tốt đẹp, không dám nhìn vào và chấp nhận thứ xấu xa trước mắt.


Nhưng mà dù gì thì nó cũng giống như mình, thằng Phelan nó khác thật, nó có làm sao đâu, bởi vì gì nhỉ, mình với nó cùng một giuộc, vớ vẩn mình còn hơn nó, nhưng mà nó thì đấy, Thánh Hiệp Sĩ, chó đểu thật, nó đối mặt được, bởi nó có quyền, còn mình có cái gì, con người bình thường? Nghe mạnh thật.


Drogo tự chất vấn bản thân, sự ghen tị trong cậu bùng lên thật mạnh mẽ, nhưng tại sao chứ, cảm giác day dứt cuộn trào trong lồng ngực khiến cậu lại không thể nghĩ xấu về tên Phelan kia.


Có lẽ, có lẽ là bởi vì hắn và cậu luôn đồng hành cùng với nhau, hắn hiểu cậu, và cậu cũng thế. Cả hai đều biết điều gì cần nói với đối phương, cũng cùng trải qua mọi thứ dù là đau khổ hay hạnh phúc nhất, đều tồn tại như một điểm tựa để bám vào. Cậu thậm chí còn không đủ dũng khí để hạ thấp người khác sau lưng, cậu quả là một kẻ thất bại, ngay từ khi "khoảnh khắc" ấy xảy đến.


Nhưng mà kệ đi, mình không muốn nghĩ nữa, ừ, mình có thể đi được, còn hơn khối người, tích cực nào, đến giờ rồi, nó sẽ cằn nhằn mình cho xem, đi rửa mặt cái đã nhỉ, nhanh nhanh lên...


Dù cho sự thất bại ấy có lớn tới đâu đi nữa, cậu đoán là bản thân vẫn sẽ ổn, bởi vì tên Phelan kia vẫn còn đây cơ mà, cậu việc gì phải bận tâm chứ, hỗ trợ và nói chuyện là thứ mà cậu nên làm cho thật tốt, không thể để tương lai của nhân loại bị đi vào ngõ cụt được.


Thế là cậu lại tràn ngập niềm tin vào tương lai sáng lạn, hoặc có lẽ chỉ có cậu tự lừa bản thân mình như vậy.


- Đi rửa mặt nào, phù.


Cậu ngân nga trong khi dùng nước thổi tung đống dầu bóng loáng trên da mặt, lau khô nó bằng cái khăn treo ngay bên trên rồi tung tăng đi về phía cửa. Khoác thêm một cái áo đề phòng trời trở lạnh, xong xuôi là cậu cũng cứ thế mà phóng thẳng ra ngoài, hoàn toàn quên luôn sự tồn tại của cái điện thoại để trên tủ giày.

 

***

Đường phố trang hoàng sáng rực, nơi đâu cũng bật đèn nhấp nha nhấp nháy đến đau cả mắt. Tủ hàng, các quán ăn mời khách không ngừng, những gian hàng trò chơi cũng tấp nập không kém, tất cả tạo nên một khung cảnh Ngày Hòa Bình ồn ào, náo nhiệt và vui vẻ bậc nhất.


- Nào, đừng bảo là muộn tận hai mươi phút đi...!


Drogo hớt hải thở không ra hơi, cố lách qua khỏi đoàn người đông nghịt để tìm đến quán ăn Thánh Ca Thiên Không mà cậu đã hẹn trước với tên bạn thân.


Đây rồi, phải vào nhanh không tí nữa có mà...!


Sự nỗ lực của cậu không hề bị bỏ phí chút nào, sau bao giây phút thăng trầm theo đúng nghĩa đen cùng dòng người, cuối cùng cậu cũng có thể nhồi cái thân vào trong quán một cách an toàn.


Xem nào, nó đâu nhỉ...


Nhìn ngó một vòng quanh quán hòng phát hiện đặc điểm nhận dạng cần có, bỗng cậu thấy ở phía gần cuối dãy cửa sổ có một cánh tay vẫy chào đầy nhiệt tình.


À đây rồi, quả tín hiệu mọi khi. Nhưng mà, không hiểu sao trông như thằng trẻ con lạc mẹ ấy nhỉ...


Không nghi ngờ gì về danh tính của cánh tay bí ẩn kia, cậu bước vội tới vị trí của chủ nhân lời chào trong khi cố để nhịn cười.


- Ây, một tuần rồi có khá hơn chưa?


- Thì tất nhiên, không hơn thì chẳng lẽ là nằm sấp ngửa mông lên trời?


- Nghe thế thì ổn rồi.


Cái gã Thánh Hiệp Sĩ đang cười đểu trước mặt cậu có tên là Phelan. Hắn sở hữu mái tóc nâu đặc trưng, khuôn mặt điển trai hiếm có, mang theo Biểu Tượng ở lòng bàn tay ngay từ khi sinh ra. Thậm chí cả âm giọng lẫn khí chất đều có chung một phong cách khác lạ không lẫn đi đâu được cũng hoàn toàn phù hợp với những đặc điểm sáng ngời bên trên.


Cậu và hắn quen nhau từ bé tí, cả hai thằng thân thiết, thấu hiểu suy nghĩ của đối phương chẳng khác nào anh em ruột thịt. Hắn quan trọng lắm, chỉ cần ngồi chém gió với hắn có chút cũng lập tức khiến mệ nhọc cùng hoài nghi về con người của cậu biến mất tăm. Hắn đặc biệt lắm, tồn tại tựa như một hình mẫu hoàn hảo nhất mà cậu luôn khao khát được trở thành, đồng thời cũng chính là "gia đình" duy nhất còn sót lại sau thảm kịch khủng khiếp năm ấy. Hắn thật lớn lao, rõ ràng là kẻ tạo ra số phận cho riêng mình, thật khác xa với cậu, một kẻ yếu ớt và nhát chết.


- Mà buồn nhỉ, tao còn định mang điện thoại đi chiến mấy ván game cho đỡ chán, thế mà con hàng trung gian vứt nhà rồi, mày có gì hấp dẫn không, nói nghe xem nào.


- À, hấp dẫn á, chắc vẫn chỉ là mấy cái trên văn phòng, kết hợp với trí tưởng tượng phong phú để biến thành ly kỳ ấy mà. Đợi tao tí, lấy điện thoại phát.


Drogo mò mẫm một lúc nhưng mãi cậu vẫn chẳng thấy cái điện thoại quen thuộc của mình đâu, hay là cậu quên mất rồi?


- Ê này.


- Gì, lại bảo quên đi...?


- Ừ.


Câu trả lời ngắn cụt ngủn, nhưng chứa sức mạnh của hàng ngàn lưỡi dao đâm xuyên vào từ "giải trí" đầy hứa hẹn của Phelan làm cậu ta nhăn mặt mà thở dài đầy chán chường.


- Ơ, mới quên có một hôm, làm gì phải căng thẳng như bị trĩ thế?


- Nhưng mà lại đúng cái lúc bên ngoài đông còn hơn cả tổ kiến thế kia, mày nghĩ thử xem có cơ hội thở không?


- Ừm... Cũng đúng, nhưng mà vẫn còn đống nước.


Drogo hơi nhếch khóe miệng, cố trưng ra điệu cười thật tươi lấy lệ nhằm bào chữa cho cái quên tai hại của bản thân, nhưng dường như nó chỉ tổ khiến đối phương bực càng thêm bực.


- Đống nước à, ồ, người khát trên sa mạc, tuyệt đấy, hay lắm, mà thôi được rồi, cả hai thằng đều đần ra hôm nay nên coi như không bàn nữa vậy.


May thay cái sự đáng sợ đang tỏa ra ấy lại bị dập tắt bởi chính chủ, thành ra cái mạng của Drogo chắc vẫn sẽ còn tồn tại dài dài thêm tí nữa. Nhưng mà chỉ có thể tính toán nội trong hôm nay, còn ngày mai thì cậu không chắc là cái đầu này còn ở đây để cầu nguyện hay không nữa.


Thôi thì cứ tin vào sự cứu rỗi lúc nguy cấp này vậy...


- À, ăn tối chưa?


- Ăn tối thì chưa, vừa mới dậy cái là chạy sang đây luôn mà, thời gian đâu mà ăn?


- Thế thì để tao trả luôn cho vậy, đằng nào cũng mới xong mấy cái nhiệm vụ, đang dư dả.


Tai Drogo chắc chắn không hề nghe nhầm, cậu đang được hỗ trợ tài chính, và còn là hẳn một bữa hôm nay. Đầu cậu bắt đầu nhảy số, nó đang tính toán xem bản thân nên ăn gì, uống gì cho thả cửa, xứng với cơ hội trời ban này.

 

Nhưng mà đương nhiên vẫn phải tỏ vẻ cao quý như một quý ông rồi...


- Ngon, nay ngày đặc biệt đâm ra đủ các kiểu người, kiểu gì cũng có nhỉ, tha hồ mà khen luôn này.


- Tao nghĩ lại rồi, ví tao lại khóc nên chắc...


- À thôi, được rồi...! Trêu thế thôi mà...


Drogo hối hận bứt rứt cúi đầu hơi thấp xuống, khơi dậy lòng trắc ẩn diệu kỳ bên trong tên bạn thân làm mặt hắn nhăn lại, chép miệng rồi nhìn cậu bằng ánh mắt khinh bỉ tột độ.


- Mà với cả, nay Thánh Hiệp Sĩ được nghỉ hết luôn à? Tao tưởng là với những ngày này thì nên tăng cường tuần tra chứ nhỉ?


- Hửm, à, cái này thì còn tùy khu vực, chỗ Khu Trung Tâm đủ người rồi, với cả chỉ có Thánh Hiệp Sĩ cấp cao mới phải đi tuần ngày lễ thôi. Tao vẫn đang tự do nên nhởn nhơ chán.


Dù là đang nhìn chăm chú tờ thực đơn nhưng ngay khi nghe thấy câu hỏi thì Phelan lại ngẩng lên rất nhanh khiến Drogo có chút giật mình.


- Chẳng biết vụ đấy luôn, à mà chỗ mày có gì hấp dẫn không, tuồn tí ra đi cho lên màu không khí.


Drogo gật gù nhưng vẫn cố gắng hỏi thêm, và may mắn thay, Phelan lại đang ở tâm trạng khá tốt, đâm ra câu hỏi của cậu vẫn chưa bị ném thẳng vào sọt rác.


- Việc à... Xem nào, toàn giết chóc với tuần tra, cũng phiền, hôm nọ còn gặp cả con quỷ thích hít mùi xà phòng rồi bị nghiện xà phòng thay cho thịt người, bọn này nhiều kiểu sống thật.


- Nghe sống động phết nhỉ, hay là tao kể luôn cho nóng? Đằng này cũng đang đợi đồ ăn ra.


Drogo tỏ vẻ hiểu biết và tri thức bằng cách chẹp miệng không biết bao nhiêu lần trong lúc mà tên bạn thân đang nói, rồi sau đó lại gợi ý thêm một đường nữa làm Phelan suýt nữa thì phải chửi vì cái tính bốn phương tám hướng đấy.


- Tùy mày, cứ nói xem nào.


Được cái là Phelan đã quá quen với cái kiểu sáng mưa chiều sương mù này rồi nên cũng biết thừa cách đối phó hiệu quả nhất.


- Được luôn, không biết là chỗ mày xong chưa nhỉ, ý tao là cái thông tin gửi đến chưa ấy, có một thằng tên là Alvis, thằng này nó tự sát ngày hôm qua, thành quỷ rồi, giờ chắc đang lảng vảng đâu không biết nữa.


- Thằng này là người bên chỗ mày à? Hay lại của phòng nào nữa, nhiều quá chẳng nhớ được.


Phelan cau mày hất cằm hỏi lại thằng bạn, miệng nhấm một ngụm nước trong khi tiếp tục chờ đợi để nghe thêm phần ly kỳ của câu chuyện.


- Không, bên cạnh văn phòng tao thôi, cũng chưa biết như thế nào, thấy cũng nguy hiểm. Lại còn sống ở gần đây nữa, khó xác định phết.


- À, rồi. Nếu là thằng đấy thì giấy tờ đủ hết, chỉ đợi phát hiện là khử thôi.


- Phù. Nghe thế thì an tâm rồi, còn tưởng là hú hồn có con quỷ đang theo dõi tao thì chắc tao liệt giường mất.


Drogo thở phào nhẹ nhõm, đồng thời chèn thêm câu đùa vào nhằm làm không khí bớt đi tính căng thẳng.


- Mày thì chắc phải lo thật, cũng gần chỗ mày sống đúng không?


- Lại chả thế, không hét lên thì thôi chứ...


- Nghe như thằng trẻ con lớp một bị mất dép ấy.


- Tao cũng nghĩ thế. Chắc cả cái bút chì cũng đi luôn rồi.


Rồi bỗng dưng cả hai thằng phì ra cười. Dù cậu biết là không hợp lí một tí nào nhưng quả thực, những không khí căng thẳng như lúc nãy chẳng mấy khi tồn tại giữa hai thằng, hoặc cũng có thể nói rằng đã từ lâu rồi cả hai không còn căng thẳng quá độ nữa. Có lẽ là do sự thay đổi của môi trường và suy nghĩ.


- Suất ăn của quý khách đây ạ, chúc quý khách ngon miệng.


- À, đây rồi đây rồi, cứ ngồi mãi đang chán, tự nhiên có cái bỏ vào mồm.


- Thưởng thức thôi, thưởng thức thôi!


Rồi cả hai thằng lại lập tức đổi chủ đề sang các món ăn, hết từ cái này sang cái khác, nhiều không đếm xuể, tưởng như cuộc nói chuyện sẽ đi tới vô tận nếu không có thông báo của màn bắn pháo hoa kỉ niệm bên ngoài.


Bầu trời rực sáng, lan tỏa, xoay vút những đốm màu đỏ và vàng, có lúc là màu xanh da trời, lúc khác còn có cả màu tím. Một khung cảnh thơ mộng mà mĩ lệ thu hút ánh nhìn của tất cả mọi người, một khung cảnh đầy cảm xúc xao xuyến.


- Đẹp phết nhỉ, năm nay người ta cho thêm màu tím đúng không?


- Hình như thế, tao cũng chả để ý.


Hướng mắt lên nhìn bầu trời đầy ánh sáng, trong lòng Drogo bỗng dấy lên nhiều suy nghĩ lạ lùng. Cậu và Phelan đã đi xa được tới mức này rồi, nhưng liệu tên bạn thân của cậu có thực sự thay đổi như cậu đã nghĩ không?


Mình nên hỏi không nhỉ?...


Cậu muốn hỏi hắn rằng liệu hắn có còn giữ chuyện ấy trong lòng? Hay là tên ấy đã sớm vượt qua được thứ mà cậu gọi là "gánh nặng" kia? Cậu cần phải lên tiếng, bây giờ hoặc không bao giờ.


- Công nhận... à này... Mà thôi, bình yên phết, chỉ có những lúc thế này mọi người mới cùng hướng về một mục tiêu duy nhất...


- Tự nhiên nói gì đấy...?


- Cảm giác ấy mà, để ý làm gì.


Cậu ngẩng mặt cao hơn một chút, ánh sáng của những bông hoa nhảy múa trên bầu trời soi rọi gương mặt nhiều tâm sự làm nó càng lộ rõ vẻ trầm tư. Cậu thất bại rồi, đến cuối cùng thì cậu đã bỏ lỡ cơ hội quý giá chỉ bởi vì không đủ dũng cảm. Cậu hơi nghiến răng, cố để ngăn không cho bản thân chảy ra bất cứ một giọt nước mắt thừa thãi nào. Thật kì lạ, chỉ bởi vì cậu ghen tị, và được thứ không khí bay bổng nhẹ nhàng bao quanh an ủi mà đã buông thả ý chí, trở nên nhạt nhòa vào dòng cảm xúc khó đoán.


Ừ, thôi, đằng nào cũng thế rồi, hừ, coi như là một phép thử, rõ ràng mình không đủ khả năng để đứng cùng nó, còn nói gì đến việc đòi kẻ khác nhìn theo mình?


Buổi đêm tuyệt vời này đã đánh dấu một mốc quan trọng của cuộc đời cậu, đó chính là định hình con đường thực sự mà cậu nên đi. Không còn cánh cửa nào nữa, tất cả chỉ đơn giản là sự cố gắng đến hài hước của cậu nhằm giữ vững niềm tin vào cái lạc quan bên ngoài thứ lửa hung tàn, thứ lửa mà vốn dĩ cậu luôn nhìn ngắm, rồi lại trốn chạy, nhưng vẫn chờ đợi, chờ đợi để thay đổi.


Ánh sáng, âm thanh kết hợp với nhau tạo thành hình một con rồng uốn lượn tuyệt đẹp, nhưng đối với cậu thì thứ ánh sáng ấy như thể một mũi tên gãy đầu bay tứ phía, không còn có thể tìm được nơi mà nó cần phải dừng chân.