14
1
1416 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 3: Mèo Kết Nhân Duyên phần 2 - Liên kết hai thế giới giữa chàng và nàng


Nghe theo tiếng gọi của patê phô mai gà mà nhóc mèo ĐôraêLợn nguyện ý đồng hành cùng "con sen" đi khắp Việt Nam xây dựng Mật Các Hạnh Phúc từ năm 2024, không những thế còn kiếm được thêm cậu chủ là nam chính của chúng ta - Thập Bát Hoàng Tử Thương Sinh Quốc - Hàn Thiên Du.


Cũng vào tháng 5 năm 2024 tại Hà Nội, Việt Nam, nữ chính của chúng ta có buổi "họp bàn tròn" đầu tiên với vị Thần Hạnh Phúc trong giấc mơ.


Lần đầu tiên gặp mặt, nàng đã đặt cho Thần Hạnh Phúc biệt danh là Cụ Mèo Hạnh Phúc bởi Thần Hạnh Phúc có dáng vẻ như Mèo Thần Tài nhưng màu da thì như mèo lai giữa mèo Anh lông dài và mèo ta, trông như "tổ tiên" của nhóc mèo ĐôraêLợn vậy.


Thần Hạnh Phúc nói với nàng: "Ta đã dõi theo ngươi từ rất lâu rồi, từ cái hồi ngươi bắt đầu lựa chọn trở thành một người hạnh phúc! Ta đã dùng Gương Quá Khứ để dõi theo hành trình của ngươi, ta hiểu lý do vì sao ngươi muốn kiến tạo những mô hình hạnh phúc, đó là lý do ta muốn chọn người làm sứ giả hạnh phúc ở Việt Nam!"


Nàng đáp: "Cụ Mèo Hạnh Phúc trông dễ thương đấy, vậy mà là camera chạy bằng patê sao! Có phải cụ ghen tị với nhóc mèo ĐôraêLợn nhà cháu không đó?"


Thần Hạnh Phúc cười siêu bự đáp: "Cô nương đây quả thật có năng lực khiến người khác vui vẻ, hạnh phúc đấy, đúng là ta hơi ghen tị với nhóc mèo ấy nên mới "bám" lấy nhà ngươi, muốn được đồng hành cùng ngươi trên hành trình kiến tạo một Việt Nam hạnh phúc! Ngươi chịu thì chịu, không chịu cũng phải chịu, ta thích ngươi rồi đấy, e hèm."


Nàng cười nhếch mép hỏi lại: "Khai thật đi, cụ mèo thích bao nhiêu người rồi?"


Thần Hạnh Phúc cười hơi lố đáp: "Ta chỉ có tim hai ngăn, chỉ yêu được hai người! Một là ngươi và hai là một tên nhóc hai mặt ở Thương Sinh Quốc tại một thế giới song song với Trái Đất, ta nhờ nhóc ĐôraêLợn kết sợi dây tơ hồng cho hai người rồi đấy, không từ chối là đồng ý rồi nha!"


Vừa dứt lời Thần Hạnh Phúc liền gọi nàng dậy, không để cho nàng trả lời.


Nàng cạn lời nói với ĐôraêLợn: "Cụ mèo đáo để thật, đanh đá gần bằng nhóc rồi đó!"


Nhóc ĐôraêLợn đáp lời nàng: "Giờ em không chỉ muốn làm Mèo Thần Tài của chị mà còn muốn làm Mèo Kết Nhân Duyên của chị cơ, tại vì Thần Hạnh Phúc bảo sẽ tặng em hai núi patê gà phô mai sau khi hoàn thành nhiệm vụ á, meo ồ méo!"


Nàng phun khói đáp lại nhóc mèo: "Em, thế mà em lại dám bán đứng chị vì hai núi patê phô mai gà!"


Nhóc ĐôraêLợn cười nhếch mép hết sức thân thiện, rồi liền đưa nàng nhập mộng gặp chàng!


Chuyển cảnh: Thương Sinh Quốc năm 101, trong giấc mơ của chàng


Lần đầu chàng gặp Thần Hạnh Phúc thấy rất muốn bắt nạt, liền véo hai má người rồi đặt vào một cái nồi khổng lồ trên bàn tròn ngay trước mặt chàng, cười quyến rũ nói với giọng điệu mời gọi:

"Ngươi nghĩ sao về việc trở thành bạn đồng ăn của ta? 


Thần Hạnh Phúc mặc dù thấy có gì đó sai sai nhưng không lỡ chống cự, càng không nghĩ tới sẽ ra khỏi cái nồi ấy vì mê mẩn vẻ đẹp của chàng, mặt người đỏ ửng như gái mới lớn.


Thần Hạnh Phúc chưa kịp đáp lời, chàng liền trêu chọc: "Thì ra vị trước mặt ta là một cô nương sao, có muốn làm thiếp của ta không? 


Thần Hạnh Phúc grừ grừ chỉnh lại tư thái, vừa nói vừa đưa cho chàng một tờ thấu kính có hiện thư mời làm sứ giả, nhiệm vụ hạnh phúc giao cho chàng: "Này nhé nhóc kia, ta là Thần Hạnh Phúc, là một vị thần đấy nhé! Ta mới là người muốn nạp nhóc làm sứ giả hạnh phúc dưới trướng ta, còn nhân tiện tìm cho nhóc một vương phi tương lai nữa, nàng sẽ tới gặp nhóc sớm thôi, đừng có mời chào ta nữa đấy!" 


Chàng đáp lại với giọng điệu thỏa mãn: "Cô nương đây được việc đấy, ta sẽ đồng ý giúp người lần này, nhưng phải nhớ lời hứa ngươi hứa với ta trong thư đó nha, ai nuốt lời chuyển sinh thành cún con được không?"


Thần Hạnh Phúc giận lắm rồi nhưng nhìn thấy nụ cười của chàng thì cả người bay hết khí thế, hóa ra thần mà cũng mê trai đẹp, tự nhiên thấy vừa dễ thương, vừa dễ ghẹo.


Chuyển cảnh: lần đầu chàng và nàng gặp gỡ trong mơ


Khi hai người chưa kịp mở mắt thì nhóc ĐôraêLợn đã mở Miêu Tâm Kính đưa họ tới phòng tân hôn của chàng và nàng do nhóc ấy tự bày trí.


Chàng và nàng ngồi đối diện nhau, trên bàn là rượu giao bôi, hai người mặc đồ cưới do nhóc ĐôraêLợn sai bọn đệ thiết kế riêng.


Hai người đồng thanh nói: "Có cần phải thẳng tay vậy không?"


Chàng thấy vậy hết sức bình tâm nhìn nàng với ánh mắt tò mò, nói: "Cô nương đây chắc hẳn là vương phi tương lai của ta nhỉ?


Nàng cười nhếch mép khiêu khích đáp: "Vậy còn phải xem ngươi có bản lĩnh đấy không đã!'


Chàng lại nổi hứng trêu ghẹo nàng, đáp: "Nhất định sẽ khiến cho cô nương hài lòng!"


Nàng muốn chửi chàng lắm rồi, nhưng nghĩ tới sự hợp tác giữa hai người sắp tới mà nuốt cục tức vào, chờ tính kế hắn từ từ không vội, đáp lại chàng với giọng điệu nghiêm túc:


"Chắc hẳn ngươi đã nhận được nhiệm vụ hạnh phúc và được truyền phép thuật điều khiển không gian và thời gian từ Thần Hạnh Phúc giống như ta.


Theo như giao ước hai ta sẽ thường xuyên đi qua đi lại hai thế giới của ta và ngươi thông qua Miêu Tâm Kính của nhóc ĐôraêLợn với một thân phận mới ở hai nước.


Ta muốn ngươi làm đồ đệ của ta tại Mật Các Hạnh Phúc, mọi yêu cầu của ta ngươi đều phải đáp ứng được, không làm được ta cho ngươi ngủ ngoài đường!" 


Chàng đáp lời nàng với một nụ cười nham hiểm: "Được, vì vương phi tương lai ta làm gì cũng được, chỉ cần cô nương chịu được tính nết của ta! Đổi lại, ta muốn cô đóng làm vương phi tương lai của ta với xuất thân là một thương nhân, buôn bán mặt hàng gì cũng được, ta đều sẽ hỗ trợ hết mình."


Nàng đáp trong vẻ mặt có chút khinh khi chàng: "Ngươi đúng là mặt dày không đối thủ, dù sao thì ngươi chỉ cần nhớ là chúng ta chỉ đang hợp tác, đừng có thích ta đấy!"


Chàng hơi mất bình tĩnh đáp: "Ta dù gì cũng là một mỹ nam, ngươi dám chê ta, đáng ghét!"


Nàng cười khinh khỉnh đáp: "Thảo nào Thần Hạnh Phúc bảo ngươi là tên nhóc hai mặt, giờ ta thấy dáng vẻ khác của người rồi nhá, lêu lêu."


Chàng nghe vậy liền buông bỏ phòng bị: "Hóa ra là ngươi tò mò về bổn hoàng tử sao? Sau này chúng ta còn nhiều thời gian tìm hiểu nhau lắm, vương phi không cần vội vàng vậy đâu!"


Nàng hạn hạn lời, không thèm đáp lại, lúc này nhóc ĐôraêLợn mới nhảy lên bàn "dập lửa", nói: "Đúng là yêu nhau lắm cắn nhau đau mà!"


Chàng và nàng giận dỗi, đồng thanh đáp: "Ai thèm yêu hắn ta / cô ta!"


ĐôraêLợn hớn hở nghĩ thầm: "Đúng là trời sinh một cặp!"


Cả ba người mèo hẹn nhau gặp lại sớm nhất có thể, rồi trở về hiện thực đi ngủ tiếp.


Nhóc ĐôraêLợn cuối cùng đã hiểu được hết ý nghĩa hai câu thơ Thần Hạnh Phúc tặng mình lần đầu gặp gỡ:


       "Miêu tác hợp nhân duyên khởi

Trùng sinh trăm kiếp mới gặp được người"