10
1
1439 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 2: Mèo Kết Nhân Duyên phần 1 - sợi dây gắn kết hai người mèo


        Miêu tác hợp nhân duyên khởi

Trùng sinh trăm kiếp mới gặp được người


Nhân gian vẫn hay bảo "duyên do trời định" mà chưa biết tới còn có "duyên do mèo định"! 


"Mèo Kết Nhân Duyên" liên kết giữa chàng và nàng là phù thủy mèo 1111 tuổi ĐôraêLợn.


Nhóc ta đã sống tới kiếp mèo thường thứ 100, 99 kiếp trước bởi lười đọc tác phẩm "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng mà gặp phải 99 đời chủ vô trách nhiệm với tình yêu thương của chính mình.


Điều này có nghĩa là nhóc ta đã "yêu" 99 người và "thất tình" cả 99 lần chưa trượt phát nào.


Người ta hay bảo "đen tình đỏ bạc" nhưng chính nhóc mèo ĐôraêLợn là Mèo Thần Tài của 99 đời chủ trước, chỉ có điều vì họ ham danh lợi mà bỏ bê nhóc, thì ra họ chỉ muốn lợi dụng nhóc vì 99 lý do mỹ miều khác nhau.


Thay vì hận đời vô đối thủ, sau 99 kiếp mèo thường, kiều miêu nữ ĐôraêLợn cưỡi hộp patê rỗng đi vào giấc mơ tìm Thần Hạnh Phúc, hỏi ngài một câu: "Duyên phận của ta bao giờ mới khởi sắc, bao giờ ta mới được là mèo may mắn của chính mình?" 


Thần Hạnh Phúc đáp rằng:

"Miêu tác hợp nhân duyên khởi

Trùng sinh trăm kiếp mới gặp được người"!


Nhóc mèo ĐôraêLợn sau khi có được đáp án liền tỉnh mộng.


Bởi ý niệm tìm kiếm "con sen" yêu thương nhóc ta thật lòng mà dùng phép thuật tạo ra 1 cánh cửa thần kỳ, đặt tên là Miêu Tâm Kính để đi khắp nhân gian tìm kiếm nhân duyên của mình.


Cho tới khi tìm được cô chủ thứ 100, cũng chính là nữ chính của chúng ta, nhóc ta mới hiểu được thì ra tình yêu thương có thể vượt qua mọi lý lẽ đúng sai trên đời.


Nhật ký của ĐôraêLợn kể lại rằng:


"Hà Nội, ngày 10 tháng 10 năm 2022, đó là ngày đầu tiên ta gặp cô chủ thứ 100!


Ngày hôm đó in sâu trong tâm trí ta, cả đời không thể quên!

 

Vì để tránh thị phi nên một phù thủy mèo 1109 tuổi ta đây "lại" dùng phép thuật biến bản thân thành một bé mèo đáng yêu như lúc ta mới được sinh ra 3 tuần tuổi.

 

99 ngôi nhà trước ta đáng yêu như vậy mà đều bị phớt lờ, tổn thương sâu sắc, nhưng trong ta vẫn hy vọng một ngày có thể tìm được "con sen" yêu thương ta thật lòng và sống hạnh phúc cùng người đó.

 

Vừa nhìn thấy ta, cô chủ liền "nhảy vồ" vào ôm lấy ta, lúc ấy nhóc mèo ta đây trông rất "bần" vì để cho có "vẻ đẹp tự nhiên", nhưng cô chủ lại thấy ta rất đáng yêu, không hề chê ta.

 

Ta bèn nghĩ bụng, chẳng lẽ chương "số đỏ" của mình tới rồi!

 

Cô chủ của ta tên là Mạc Đăng Dung, cô ấy rất vô tư, có vẻ ngốc nghếch nhưng tình yêu thương dành cho ta thì có thể khiến tất cả bé mèo ở Hà Nội ghen tị.

 

Nhược điểm lớn nhất của cô chủ có lẽ là "nghèo tiền" và "lười chẩy thây", vậy mà cô ấy đã tìm tất cả mọi cách để cho ta cuộc sống hạnh phúc nhất, vì ta mà từ một người không màng danh lợi liền lao ra đường kiếm tiền xây dựng "lâu đài tình yêu" dành riêng cho ta, vì sợ ta ốm, buồn mà tranh luận cách bảo vệ ta chu toàn với người nhà.

 

Hơn 1100 năm ta sống trên đời chưa từng được yêu thương nhiều đến thế!

 

Thì ra tình yêu thương thật sự có thể vượt qua mọi lý lẽ đúng sai trên đời!


Tháng 3 năm 2024, trong mắt cô chủ thì ta đã được 1 tuổi rưỡi, tính từ tháng 9 năm 2022, nhưng thật ra phù thủy mèo ĐôraêLợn ta đây đã được 1111 tuổi rồi.

 

Cô chủ dạo này hay trò chuyện với ta về việc mua nhiều đồ tốt cho sức khỏe của ta, vì ta đã lớn nhưng vẫn khá gầy, chỉ có 2,6 cân khiến cô chủ rất lo lắng.

 

Cô chủ có công việc mới với mức lương chỉ hơn hai triệu để có thời gian lên kế hoạch xây dựng cuộc sống mơ ước của ta và cô chủ.

 

Lúc này hai người mèo bọn ta đã "khá giả" hơn một chút, có tiền mua một núi patê phô mai gà cho ta, cô chủ cũng có động lực phát triển sự nghiệp mơ ước của cô chủ là sáng lập mô hình hạnh phúc tên là Mật Các Hạnh Phúc, bắt đầu từ xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội, đối với một người hướng nội như cô chủ thì đó là một thử thách to bự gấp ngàn lần núi patê gà phô mai của ta.

 

Nhiều người đều nghĩ cô chủ suy nghĩ viển vông, thậm chí người nhà cô chủ cũng là những người thiếu lòng tin vào tình người nhất, cô chủ nói với ta rằng cô ấy muốn cho người nhà, trong đó có cả nhóc mèo ta đây thấy được rằng cuộc sống này vẫn có nhiều điều tốt đẹp tới nhường nào, rằng cô ấy sẽ nỗ lực để bảo vệ tình yêu cuộc sống của cả gia đình 4 người 1 mèo bọn ta.

 

Nói thật lòng, ta chưa biết cô chủ có thể làm được tới đâu nhưng ta luôn tự tin rằng cô chủ thương ta và ta cũng thương cô chủ, vậy nên mặc cho hành trình phía trước có bao nhiêu thử thách, bọn ta sẽ luôn đồng hành cùng nhau!


Tháng 5 năm 2024, tính theo tuổi của mèo bình thường thì ta đã được 1 tuổi 8 tháng.

 

Sự nghiệp mơ ước của cô chủ có bước tiến mới, còn ta thì vì được ăn nhiều patê phô mai gà yêu thích nên ngày càng khỏe khoắn xinh xắn hơn, ngày càng kiêu sa trong ngôi nhà của mình như thể ta mới là chủ nhà.

 

Vì để giúp người nhà học được năng lực hạnh phúc tự thân, tìm được tình yêu thương từ chính mình thay vì khao khát sự quan tâm từ người khác, cô chủ đã học về tâm lý học gần nửa thập kỷ bởi khao khát bảo vệ người nhà khỏi định kiến giàu nghèo và để họ biết cách chăm sóc chu toàn cho bản thân dù thiếu đi tình yêu thương của 2 bên nội ngoại.

 

Với mong muốn là dù sắp tới cô chủ và em trai cô chủ, cũng tức là cậu chủ nhỏ của ta bắt đầu tập trung xây dựng sự nghiệp mơ ước của họ thì bố mẹ vẫn sẽ tự biết yêu thương và chăm sóc nhau, cô chủ quyết tâm trước tháng 8 này sẽ tạo dựng được sự nghiệp ổn định bước đầu để cậu chủ an tâm bắt đầu hành trình mới và dọn ra ở trọ cùng với nhóc mèo ĐôraêLợn ta đây để tập trung cho sự nghiệp, kiến tạo căn phòng mơ ước của bọn ta, hàng tuần sẽ đưa ta về thăm cả nhà và tích tiền để cả nhà 4 người 1 mèo ta đi du lịch.

 

Nhìn thấy cô chủ Mạc Đăng Dung nỗ lực vì tương lai của gia đình bọn ta như vậy, ĐôraêLợn ta đây cũng muốn góp sức mèo, ta bèn dùng phép thuật của phù thủy mèo mà đọc tất cả sách tâm lý học, tìm hiểu về phân tâm học, thậm chí còn lên kế hoạch viết một quyển sách cẩm nang thấu hiểu trái tim con người và tìm ra động lực ẩn sau những quyết định có tính bước ngoặt thay đổi đời người để làm thư ký mèo cho cô chủ.

 

Biết sao ta tự nhiên chăm chỉ vậy không, cô chủ ngốc nghếch lại dễ tin người như vậy, ta không thể để cổ bị lừa hết tiền mua patê gà phô mai cho ta được, mèo vì mình thì chăn ấm đệm êm patê đầy mồm, đó là triết lý sống to bự ta học được từ cô chủ Mạc Đăng Dung đó!"


Vậy là "trùng sinh trăm kiếp mới gặp được người"!