31
0
2812 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 3: Tu Tiên Giới


Chương 3: Tu Tiên Giới
Không biết qua bao lâu ánh sáng mặt trời dần tắt đi, Vương Long cứ nhìn về phương xa nơi Hồng Liên bay đi, tự hỏi tại sao mang muội ấy đi mà không mang theo mình mê mang hồi lâu liền lấy một viên Ngọc Lưu Ly đỏ trong ngực ra nhìn.

- Tiên duyên sao, vậy là muội ấy được tu tiên, trong lòng hơi chút ngưỡng mộ thì thào nói nhỏ ta cũng phải sống thật tốt chờ muội muội trở về.
Sau ba hôm nghỉ ở nhà điều chỉnh trạng thái, Vương Long liền đi làm lại, chủ quán với vài vị khách quen liền quay đến hỏi Vương Long chuyện tiên nhân, Vương Long đành ậm ừ trả lời nói mình không đủ tư chất nên không được tiên nhân mang đi, những người đó liền ánh mắt tiếc hận, hắn cũng không nói chuyện muội muội mình được tiên nhân mang đi thu làm đệ tử. Xung quanh cũng như có một số người ác tâm nói hắn là phế vật bị tiên nhân đào thải, hắn cũng chả hề để tâm.

Thời gian chớp mắt qua ba tháng, nhìn hoàng hôn mang tia nắng dần tắt, hắn thầm nghĩ, không biết muội ấy giờ ra sao, hơn ba tháng hắn có chút chịu không được nhìn đâu cũng thấy bóng hình muội mình, đang quay đầu thì liền nghe thấy tiếng gọi:

- Ca ca.

Tiếng gọi quen thuộc, Vương Long run run ngoảnh mặt lại, chỉ thấy một luồng ánh sáng vàng nhạt phát ra âm thanh thi thoảng còn có tiếng cười phát ra.
- Huynh không cần tìm muội đâu, hì hì ca ca ngốc, đây là truyền âm phù, thủ pháp của tiên nhân, huynh yên tâm muội sống rất tốt còn được học được thuật pháp tiên nhân, không biết ca ca sống thế nào, ca có nhớ muội không đó, muội rất nhớ ca, muốn gặp ca ca, nhưng sư phụ muội nói khi nào muội tu luyện đến Khai Linh kì muội mới được về thăm huynh, giờ muội mới tu tới tầng bốn của Luyện Linh kì, còn rất lâu muội mới được về nhưng muội sẽ ráng luyện nhanh sớm về thăm ca thôi, hi vọng ca sống thật tốt.
- Trong truyền âm phù muội có một mảnh lá, huynh xé rách lá sẽ có đồ vật sẽ tự rơi ra ngoài, có hai bình đan dược này dùng để ích cốc, huynh chỉ cần ăn một viên là không cần phải ăn uống trong khoảng một tuần nguyệt, ngoài ra.
Âm thanh chợt dừng lại, ánh sáng vàng chợt chớp nháy, bất ngờ cháy thành tro tàn, chiếc lá nhỏ trên truyền âm phù cũng thành tro thì lộp bộp rơi ra ba cuốn sách, hai bình đan dược nhỏ Vương Long nhặt lên nhìn tên bìa sách có ghi Phục Địa quyết, Ngưng Linh Thủy Pháp, Tu Chân Mục Ký, cầm sách mang vào trong phòng Vương Long cầm cuốn Phục Địa Quyết lên đọc, dần dần nhíu mày, gần hai canh giờ Vương Long thầm than.

Phục Địa Quyết này là công pháp của phàm nhân, phân chia mười hai tầng, tu cả thể lực lẫn nội lực, tu luyện đến mười hai tầng có thể tay không đoạn sơn, tuy không thể nói vô địch thiên hạ trong giới võ lâm nhưng cũng được hùng bá một phương.
Cầm tiếp cuốn Tu Chân Mục Ký lên đọc Vương Long kinh ngạc thêm vạn phần, trong đó phần lớn giảng giải về tu chân giới,đại khái có thể hiểu như sau. 
Tu chân cảnh giới chia làm
Luyện Linh kỳ: Hấp thu Linh khí vào cơ thể chuyển hóa thành linh lực bản thân, cất giữ trong đan điền, phân chia cửu tầng.
Khai Linh kỳ: Linh lực trong Đan Điền đang ở dạng khí đột phá thành dạng lỏng, ở kì kinh bát bắt đầu chứa linh lực dạng khí,ngoài ra còn có thể mở ra Linh Thức.
Kết Đan kỳ: Linh lực trong kinh mạch áp súc vào Đan Điền chuyển linh lực từ dạng lỏng cô đọng thành Kim Đan dạng rắn.
Nửa Bước Kết Đan hay còn gọi là Kết Hồn Kỳ, Linh Thức tập trung cô đọng thành hồn thể chuẩn bị cho linh hồn nhập vào Kim Đan.
Nguyên Anh kỳ: Kim Đan tu đến cực hạn, nhập hồn vào đan trải qua tâm ma, độ qua Thiên Kiếp, Phá đan thành Anh là cảnh giới truyền thuyết. 

Mỗi cảnh giới được phân chia thành cảnh giới nhỏ hơn sơ, trung, hậu kì và đại viên mãn. 
Khi bắt đầu tu luyện, linh hồn được linh khí tẩm bổ sẽ dần mở ra cái gọi là Linh Hồn Lực cho phép cảm thụ thế giới xung quanh không góc chết nhưng do hồn còn yếu chỉ cảm nhận được mờ ảo trắng đen, thường khi đột phá luyện khí tầng bốn liền sẽ mở ra, cảnh giới càng tăng, sức mạnh, tốc độ, phản xạ của tu sĩ càng cao, linh hồn lực cùng dần mạnh lên.
Tu sĩ bước khi bước vào Khai Linh kì, dưới sự tẩm bổ Linh Khí khi đột phá cảnh giới, linh hồn lực đột phá mở ra Linh Thức thì sẽ được gọi là Tu Sĩ ngoài ra tuổi thọ cũng sẽ gia tăng, phàm nhân sống khoảng bảy mươi tám mươi năm,đột phá Khai Linh kì liền có thể sống hơn hai trăm năm, đột phá tiểu cảnh giới liền có thể sống thêm vài chục năm, đột phá Kết Đan có thể sống bốn năm trăm năm khoảng chừng,trong truyền thuyết chỉ cần đột phá Nguyên Anh có thể sống hơn ngàn năm.
Muốn tu tiên thì linh căn là yêu cầu đầu tiên của tu sĩ, linh căn được nói là tư chất là điểm khác nhau giữa phàm nhân và tu tiên giả, người có linh căn có thể tu đạo nhưng người không có linh căn thì suốt đời không thể tu đạo, linh căn cũng được phân chia
thành năm thuộc tính cơ bản gồm: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Từ năm thuộc tính này sẽ biến dị thành các thuộc tính: Băng, Ám, Phong, Lôi.
Tư chất của mỗi người khác nhau, sau nhiều năm nghiên cứu, tu tiên giới thống nhất chia thành năm loại linh căn chính.

Ngụy Linh căn: Có đủ bốn, năm chủng thuộc tính linh căn, rất tạp, nhưng không sung túc, mỗi chủng thuộc tính linh căn đều không hoàn toàn, tốc độ tu luyện rất chậm có thể tu luyện nhưng rất chậm cả đời nếu không có gì đặc biệt phần lớn đều dừng lại ở Luyện Linh tầng bốn, tầng năm, nếu không có cơ duyên thì sẽ khó có thể tiến xa.

Tam Linh căn: Có đủ ba chủng thuộc tính linh căn, mỗi chủng thuộc tính linh căn sung túc. Tốc độ tu luyện tuy có nhanh hơn ngụy linh căn nhưng phần lớn dừng lại ở Luyện Linh kì tầng tám chín,có cơ duyên cũng sẽ đột phá Khai Linh kì.
Song Linh căn: Gồm hai thuộc tính linh căn tốc độ tu luyện tương đối nhanh, phần lớn có thể đột phá đến Khai Linh hậu kỳ, Kết Đan là cửa ải khó.

Thiên Linh căn: Chỉ có một loại thuộc tính một loại linh căn, linh căn sung túc, tốc độ tu luyện so phổ thông ngụy linh căn nhanh cả trăm lần phần, lúc độ phá Kết Đan không có bình chướng, loại này còn có tên gọi khác gọi là Đan linh căn vì có cầm chắc Kết Đan trong tầm tay, mỗi khi có phàm nhân có Thiên linh căn sẽ bị môn phái điên cuồng cướp đoạt vì theo thời gian ngắn sẽ không khác gì môn phái có thêm cao thủ Kết Đan kỳ trong tương lai thậm chí là Nguyên Anh kỳ.
Nhìn đến đây Vương Long cũng chợt hiểu tại sao lão giả lại mang Hồng Liên đi nhanh đến vậy, một bên tư chất lên Kết Đan kỳ chỉ là vấn đề thời gian, thậm chí có thể đột phá Nguyên Anh kỳ với hắn tư chất ngụy linh căn kém cỏi tu cả đời bị vây trong Luyện Linh kỳ.
Tư chất kém cỏi thì địa vị liền thấp kém, kêu ta làm tạp dịch cũng đúng, Hồng Liên muội ấy tư chất cao vậy phần lớn sẽ được môn phái bồi dưỡng, ngẫm nghĩ một hồi liền yên lặng đọc tiếp.

Dị Linh căn: Là hai chủng hoặc ba chủng ngũ hành thuộc tính hỗn cùng một chỗ, bị dị biến làm thăng hoa linh căn thành thuộc tính Lôi, Băng, Ám, Phong, chỉ cần có công pháp phù hợp tốc độ tu luyện không thua thiên linh căn.

Ngoài ra có một số thể chất ẩn trong cơ thể những người có linh căn như Ngũ hành thể, Thủy linh thể, Bá Vương thể và hàng ngàn thể chất đặc thù khác, chỉ cần có công pháp đặc thù phù hợp với thể chất cũng sẽ giúp những người tu đạo có tốc độ tu luyện nhanh hơn rất nhiều.
Linh căn càng nhiều thuộc tính thì pháp quyết tu luyện càng nhiều có thể dùng các hệ trong Linh căn của bản thân.

Người có Thủy linh căn đa phần sẽ không thể tu luyện pháp quyết, công pháp khác hệ thủy, cho dù có tu luyện được thì cũng rất yếu vì thế tu tiên cũng phải có công pháp phù hợp.
Trong tu chân giới ngoại trừ linh căn tư chất ra còn cần có bốn yếu tố khác gồm Tài, Lữ, Pháp, Địa.
Tài nguyên là điều quan trọng nhất, đặc biệt là Linh Thạch, linh thạch có thể coi là một loại tiền tệ tương tự với ngân thạch của phàm nhân, linh thạch được sản sinh từ các mạch quặng sau hàng vạn năm linh lực cô đặc ngưng tụ mà thành, để thống nhất một viên linh thạch thường được cắt thành hình lục giác có kích cỡ bằng một ngón tay.
Vì linh thạch là linh lực ngưng tụ mà thành nên tu tiên giả có thể hấp thu vào cơ thể nhằm gia tăng tu vi hoặc hồi phục, ngoài ra có thể dùng để luyện khí, luyện đan, bố trí trận pháp ra rất nhiều công dụng khác nên được tu tiên giả một mực truy cầu.
Do tùy vào mức độ linh lực có trong linh thạch nên tu chân giới thống nhất chia ra làm bốn loại chính gồm hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm và cực phẩm, hồi thời thái cổ tài nguyên còn nhiều, linh thạch không thiếu, nhưng trải qua hàng vạn năm linh thạch dần khan hiếm dần, hiện tại đừng nói đến cực phẩm linh thạch, thượng phẩm linh thạch cũng đã hiếm như sừng lân, lông phượng.
Tùy vào loại thuộc tính linh lực được uẩn dục sẽ tạo ra linh thạch thì sẽ ra những linh thạch khác nhau, đa phần đều do đại địa tạo ra nên phần lớn mang thuộc tính thổ, những linh thạch thuộc ngũ hành còn lại gồm kim, mộc, thủy, hỏa tuy hiếm hơn nhưng cũng thường xuyên thấy. Linh thạch hiếm nhất thường mang những thuộc tính dị như phong, ám, lôi, băng tuy kén người sử dụng nhưng khó tìm giá trị thường cao hơn khá nhiều so với linh thạch thông thường.
Ngoài linh thạch còn có đan dược nâng cao tu vi, nhìn thấy thế hắn liền cầm hai bình đan dược ra xem, trong bình Ích Cốc Đan có hai mươi viên màu sắc xám to bằng ngón tay, trong bình Hoạt Linh đan là những viên đan dược có màu đỏ nhỏ như hạt đậu, số lượng khá nhiều tầm một trăm viên, xem xét một lúc hắn đóng nắp bình tiếp tục xem sách.
Lữ là sư phụ hoặc đạo lữ, huynh đệ có sư phụ chỉ điểm tốt, có đạo lữ tốt, huynh đệ tốt cũng có thể ảnh hưởng gia tăng tu vi, nếu gặp sư phụ xấu, đạo lữ huynh đệ phản bội sớm muộn gì cũng chết nên lữ cũng khá quan trọng cho quá trình tu tiên.
Pháp là pháp bảo, công pháp tu luyện của mỗi người, phần lớn pháp bảo tùy theo uy lực của pháp bảo nên cũng được phân chia thành phàm khí phần lớn tu tiên giả cấp thấp và phàm nhân thường dùng, uy lực đạt đến khai linh có thể gọi là pháp khí, sau khi đạt đến pháp khí có thể chia uy lực tương ứng với cảnh giới nhỏ, như hạ phẩm pháp khí thì uy lực có thể so với khai linh một kích, cực phẩm pháp khí có thể so với khai linh đại viên mãn một kích toàn lực, uy lực đạt đến kết đan có thể gọi là Pháp bảo, đạt đến nguyên anh có thể gọi là Nguyên bảo thời thái cổ tài nguyên còn nhiều ai cũng có thể sử dụng pháp khí pháp bảo tương ứng với tu vi bản thân nhưng thương hải tang điền, tài nguyên trên Thanh Linh Tinh dần cạn kiệt nên phần lớn các tu sĩ phải sử dụng pháp bảo và pháp khí yếu hơn.
Ngoài pháp bảo thì công pháp cũng là thứ không thể thiếu, phần lớn công pháp của ngưng linh kì đều là công pháp phụ trợ gần như tương đồng, nhưng sau khi đột phá khai linh sẽ cần phải có công pháp thật sự phù hợp giúp gia tăng tỷ lệ kết đan hoặc đi xa hơn, ngoài công pháp tu luyện thì phần lớn các pháp kỹ đều sẽ đi chung với công pháp đang tu luyện để có thể phát huy tối đa sức mạnh, công pháp và pháp kĩ phần lớn được chia ra làm bốn cấp chính Thiên Địa Huyền Hoàng sau đỏ mỗi cấp chia nhỏ ra làm hạ phẩm, trung phẩm, thượng phẩm.
Cùng một pháp kĩ nhưng do uy lực mỗi người phát cũng như độ thành thục ra khác nhau nên có chia thêm thành các cấp nhỏ hơn như nhập môn, tiểu thành, đại thành, lô hỏa thuần thanh, đăng phong tạo cực.
Địa là địa phương ngươi tu luyện, Linh khí có khắp trong trời đất nhưng vẫn phân chia khá nhiều, nơi có nhiều linh mạch địa phương nhiều linh khí tất nhiên sẽ giúp tu tiên giả tu luyện nhanh và mạnh hơn nhiều so với nơi linh khí yếu kém khó có thể tu luyện nơi linh khí yếu kém, chưa kể địa phương ngươi sống có nguy hiểm nào không, ở nhầm nơi có thể chết bất cứ lúc nào.
Tài Lữ Pháp Địa là thứ không thể thiếu với mỗi tu tiên giả.
Ngoài tu tiên giả có thể tu luyện thì yêu thú cũng có thể hấp thu linh lực tạo thành yêu lực, do mỗi yêu thú có tu vi khác nhau nên tu chân giới thống nhất chia làm chín cấp yêu thú, yêu thú cấp một có thể so với ngưng khí, cấp hai có thể so với khai linh, cấp ba có thể so với kết đan, tương truyền bát bộ tán tiên đã tiêu diệt hết các yêu thú trên cấp bảy, trọng thương yêu thú cấp tám khiến nó phải trốn khỏi Thanh Linh Tinh.
Ngoại trừ chia ra các cấp còn chia nhỏ cảnh giới yêu thú giống tu sĩ, chia là sơ, trung, hậu kì và viên mãn, ở nhân tộc tư chất, linh căn sẽ hạn chế tu vi phát triển thì yêu thú bị hạn chế bởi huyết mạch, tuy vậy tuổi thọ của yêu thú thường dài hơn tu sĩ rất nhiều chưa kể nhục thể yêu lực yêu thú thường mạnh hơn rất nhiều so với tu sĩ đồng cảnh giới, cùng cảnh giới tu sĩ gần như khó có thể là đối thủ của yêu thú.
Vương Long sau khi đọc xong thì trời gần như đã sáng, cố gắng xoa xoa mi tâm để chỉnh lý lại kiến thức trong tu tiên giới, Tu Chân Mục Ký khiến hắn có cái nhìn hoàn toàn mới về cái gọi là tu tiên, ngoài sống lâu sức mạnh thì mong muốn lúc nhỏ khám phá đi khắp tận cùng Thanh Linh Tinh xem có gì, có chút miệng đắng lưỡi khô hắn uống chút nước liền ngồi xuống nghiên cứu cuốn sách cuối cùng là Ngưng Linh Thủy Pháp.