bởi Thy

5
1
2319 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

CÚ ĐÚP TUYỆT ĐẸP CỦA HOA HƯỚNG DƯƠNG


Mùa hè bắt đầu vào những ngày nóng nhất nhưng cũng không nóng bằng không khí của mùa thi đại học. Cô bạn thân Mai Trang đã có mặt ở nhà Hạ Vy từ sáng sớm để tra điểm thi. Hồi hộp nhập số báo danh:

Thí sinh: Hà Mai Trang, Toán: 9.5 điểm, Vật lý: 10 điểm, Hóa học: 9 điểm, tổng số điểm 28.5 điểm.
Ok, giờ thì đến lượt cậu. Đôi bàn tay nhanh nhẹn nhập số báo danh của Vy: 153…, enter.
Thí sinh: Dương Hạ Vy, Toán: 8 điểm, Vật lý: 8 điểm, Hóa học: 8 điểm, tổng số điểm 24.
Mai Trang dụi dụi mắt hốt hoảng nhìn vào màn hình rồi nhìn qua Vy:
- Này sao điểm của cậu thấp vậy?
Hạ Vy chỉ cười trừ, lấy từ trong hộc bàn ra thư thông báo tuyển thẳng của Đại học Kinh tế:
- Trước hôm thi hai ngày tớ đã nhận được thông báo rồi, nhưng mà tớ cũng tò mò cảm giác thi đại học là thế nào nên đến xem thử!
- Mà cậu khéo làm bài nhỉ, 8-8-8 nè!
- À, tớ cố ý đấy, may mắn mà.
Mai Trang ngã ngửa về cô bạn thân:
- Đúng là người ta nói không sai, không sợ mấy đứa học giỏi thi điểm cao, chỉ sợ mấy đứa đó điều chỉnh được điểm theo ý thích.
- Đợt ấy đợi mãi chưa có lịch thi đấu nên thầy khuyên tớ gửi hồ sơ đi cho yên tâm.
- À thế bao giờ cậu đi?
Hạ Vy mở điện thoại:
- Ba ngày nữa, tớ sang gần chục ngày đấy, đi không?
- Được không nhỉ?. Mai Trang cười tủm tỉm.
- À còn võ quán nhà cậu thì sao, dạo này thấy mở rộng ra chắc bận lắm, cậu đi nổi không?
- Ui, anh tớ mới kết nạp thêm mấy đệ tử nữa, có đấu với tớ hôm bữa rồi, trình độ cũng tạm, hỗ trợ cho võ quán của anh thì không vấn đề gì!

THÁNG 7/2016

Trời còn chưa sáng Trang đã tới nhà Vy. Hôm nay ông Dương và bà Hằng sẽ đưa hai người ra sân bay. Từ xa đã thấy ông Tùng, bạn cấp ba và cũng chính là huấn luyện viên của Vy đã đến nơi từ rất sớm cùng các thành viên khác của đội, chào hỏi nhau xong, mọi người tạm biệt nhau rồi tiến vào khu chờ bên trong.
Lúc này, sự chú ý của mọi người chuyển sang cô gái tóc ngắn trước mặt, Trang giơ tay cười chào mọi người rồi vội vàng giải thích:
- À, em là bạn thân của Vy, lần này em đi theo Vy để xem cậu ấy thi đấu thôi, mọi người đừng lo, chi phí em có thể tự lo được.
Hạ Vy giới thiệu Trang với mọi người:
- Chắc thầy Tùng cũng biết bạn ý, bạn ý mới vô địch giải Karatedo châu Á tổ chức hồi tháng 4 vừa rồi, Hà Mai Trang. Sang tháng 9 này cậu ấy cũng sẽ sang đây để tham dự giải thế giới nên cũng đi cùng em luôn ạ.
Tiếng thông báo của sân bay vang lên, mọi người bắt đầu di chuyển lên máy bay.

MUJU - HÀN QUỐC.

Mặc dù là mùa hè nhưng nhiệt độ của Hàn Quốc thật sự rất dễ chịu, Vy và Trang cùng đi dạo bên ngoài khách sạn, hít thở bầu không khí trong lành của Muju, thích nghi dần với khí hậu nơi đây vì ngày kia chính là ngày diễn ra trận đầu tiên của Vy với đối thủ người Nga.

NGÀY THI ĐẤU ĐẦU TIÊN - GIẢI VÔ ĐỊCH TAEKWONDO THẾ GIỚI 2016 CHÍNH THỨC DIỄN RA.

Vy từ trong bước ra với một tâm lý thoải mái, cũng có thể nói, cô khá quen thuộc với đối thủ trước mặt.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU.

Mới bắt đầu, đối thủ đến từ Nga đã bắt đầu những đòn đá dồn dập về phía Vy, cô nhẹ nhàng tránh đòn sau đó tung hai cú đá liên tiếp vào ngực đối phương. 3 điểm nhẹ nhàng sau 5 giây.
Có vẻ khá bất ngờ sau khi bị Vy đá trúng và ghi tận 3 điểm, cô gái da trắng với đôi mắt xanh ngẩng đầu lên nhìn bảng điểm, sau đó quay sang nhìn cô gái có phần mảnh khảnh trước mặt, khá khó chịu.
Cô tiếp tục tấn công Vy, những đòn đánh ra hầu như rất chính xác. Vy trở nên nghiêm túc, cô nhìn chằm chằm vào mắt đối thủ, đôi mắt to tròn lạnh lùng.
Còn 30 giây cuối, đối thủ vẫn chưa ghi được điểm nào, trên bảng điểm vẫn chỉ có 3 điểm của Vy.
Đồng hồ đang về những giây cuối cùng. Ba - hai - một - hết giờ.
Tiếng còi của trọng tài vang lên, Trang thắc mắc nhìn Vy:
- Sao cậu không hạ luôn.
Vy uống một ngụm nước rồi ngước nhìn phía đối diện:
- Đấy là cậu chưa biết thôi, hai năm trước bọn tớ đã từng đấu một lần ở trại huấn luyện thanh thiếu niên rồi.
- Thì sao?
- Hai năm trước cậu ta đã khá mạnh và đánh cũng rất có chiến thuật, thích trấn áp đối thủ từ những giây đầu sau đó lợi dụng sơ hở để có thể hạ ngay. Tớ có nghe nói đến đòn ba cú đá cao của của cậu ấy cũng lợi hại lắm.
- Vậy trận đấy ai thắng?. Trang thắc mắc
- Tớ thắng, nhưng mà cũng không phải đơn giản mà thắng được đâu, bọn tớ đấu tận 20 phút. Cậu ta cũng chỉ thua tớ có 2 điểm thôi.

BẮT ĐẦU HIỆP HAI

Đối thủ người Nga đã có sự thay đổi chiến thuật, bởi ở hiệp một, những đòn tấn công dồn dập không mang lại kết quả như mong đợi.
Vy thì ngược lại, ở hiệp hai này, cô tấn công dồn dập, ép đối thủ sử dụng tuyệt chiêu của mình. Đằng ấy có vẻ giật mình bởi sự thay đổi trong trận này của Vy, mặc dù đã tránh được hầu hết các đòn của Vy nhưng ở những cú đá cuối cùng, cô vẫn bị mất 4 điểm.
Bảng tỉ số hiện tại: 7-0 nghiêng về Dương Hạ Vy của Việt Nam.
Bị mất thêm 4 điểm và thời gian của hiệp hai cũng đã gần hết, chỉ còn 10 giây cuối, cô gái kia có hơi mất bình tĩnh. Hết giờ, hiệp hai kết thúc nhanh chóng.

HIỆP CUỐI 

Quả đúng như dự đoán của Vy, đối thủ đang chuẩn bị sử dụng tuyệt chiêu của mình. Nhớ lại trận đấu loại khu vực ba tháng trước mà mình đã được xem, nhờ chiều cao nổi bật mà ba cú đá cao sở trường có sức sát thương tương đối ghê gớm, nhẹ thì dành được tận 5 điểm, nặng thì đá bay đối thủ luôn.
Tất nhiên Vy cũng không phải đối thủ dễ chơi, cô lợi dụng cú đá đầu tiên lấy đà ghi thêm 1 điểm. Đôi mắt xanh mở to, không tin được mình lại mất thêm 1 điểm. Cô lúc này đã có phần đuối sức, quay sang nhìn đồng hồ, lại nhìn qua Vy, cô bật cao tung hai cú đá liên tiếp vào bụng và ngực Vy, cú đá cuối cùng hướng tới đầu Vy.
Khán đài bắt đầu hú hét, bởi ba cú đá cao sở trường chỉ ghi được 2 điểm. Nhìn thì tưởng chừng như cả ba cú đá đều trúng nhưng thực chất chỉ có cú đá thứ hai là ghi được điểm, còn lại đều bị Vy tránh được và phản công lại.
Đến lúc này, đồng hồ vang lên những giây cuối cùng.
Bốn - ba - hai - một - không.  Hết giờ. 8 - 2. Đỏ thắng. Tiếng còi của trọng tài vang lên. Vy có trận thắng mở màn một cách nhẹ nhàng.

BỐN NGÀY THI ĐẤU TIẾP THEO.

Vượt qua các đối thủ đến từ Anh, Hà Lan, Thụy Điển, Nhật Bản, Vy chính thức bước vào chung kết, gặp đối thủ đến từ Hàn Quốc.
Đối với Vy, trận chung kết không chỉ là trận trận đấu mà đó còn là buổi gặp mặt bạn cũ của cô. Kim Min Na, hơn cô một tuổi, hai năm trước vô địch giải trẻ Hàn Quốc. Năm ngoái cô ấy đã theo đoàn Taekwondo Hàn Quốc sang ghé thăm võ quán của Vy và cũng đã từng giao lưu với Vy.
Dù chỉ là trận giao lưu giữa hai tuyển thủ mạnh nhất của hai câu lạc bộ nhưng thắng thua cũng rất quan trọng, vì thế, cả Vy và Kim Min Na mặt ngoài thì nhẹ nhàng nhưng từng đòn tung ra đều rất mạnh. Chính vì vậy, trận đấu năm ngoái kết thúc với kết quả hòa, Min Na cũng từ đó mà thân thiết với Vy và cũng thường xuyên sang Việt Nam.
Min Na hiện đang là đội trưởng đội trẻ quốc gia, chỉ thế thôi cũng đủ để cho thấy cô mạnh cỡ nào. Màn đêm dần buông xuống, cô nhìn đồng hồ, đã 11 giờ đêm, cô sửa soạn đồ đạc, trở về khách sạn.

CHUNG KẾT CHÍNH THỨC BẮT ĐẦU.

Vy và Kim Min Na cùng bước ra từ cửa hầm, tiếng cổ vũ của hội trường khiến tim Vy đập thình thịch, nhìn Min Na nở nụ cười chào mình, cô cười tươi vẻ thoải mái nhưng thực chất lại rất căng thẳng.
Cả hai đều biết bản thân là đối thủ khó nhằn của nhau, thế nên đều ra đòn hết sức thận trọng, không thoải mái như những trận đấu trước đó.
Min Na nhìn Vy thì thầm gì đó.
Nhìn lên màn hình lớn chỉ thấy Vy nở nụ cười. Ngay sau đó là cú ra chân nhanh nhắm thẳng vào hông Min Na.
2 điểm cho Vy.
Min Na không có vẻ gì là bất ngờ cả, thật ra từ trước đến giờ cách đánh của Min Na là thế. Cô cũng không hiểu vì sao Min Na lúc nào cũng muốn để cho mình ghi điểm trước, hầu như các trận đấu của cô đều kết thúc nhanh chóng bằng những cú đo sàn của đối thủ, còn với cô thì mới như vậy, đã bao lần cô thầm nghĩ:
- Muốn tăng độ kích thích hay có vấn đề gì với mình à?
Min Na cười nhẹ, đưa tay phủi chỗ bị đá trúng vừa nãy, nhìn Vy bằng ánh mắt khác, bây giờ trận đấu mới chính thức bắt đầu.
Trong nháy mắt, bằng cú đá xoáy sở trường Min Na đã sang bằng số điểm với Vy.
Hiệp một và hiệp hai cứ thế trôi qua bằng những đòn ăn miếng trả miếng của cả Vy lẫn Min Na.
Kết quả hiện tại đang là 9-9.

HIỆP ĐẤU CUỐI CỦA TRẬN CHUNG KẾT.

Cả khán đài hò reo vì một trận chung kết mãn nhãn đến từ hai đối thủ cực mạnh.
Min Na lẫn Vy đều có điểm mạnh là sức bền rất tốt, đấy là lý do vì sao, cả hai đến giờ vẫn còn rất sung sức. Nhìn cả hai, không ai nghĩ họ đã đấu đến hiệp thứ ba.
Min Na thực sự mạnh hơn một năm trước rất nhiều, cả về thể lực và cách đánh. Vy cũng không đơn giản, nổi tiếng với những cú đá móc và đá xoay người với độ ăn điểm 100% cũng như tốc độ hơn hẳn những đối thủ cùng trang lứa, hai người liên tục ra đòn và phản kích.

30 giây đã trôi qua cũng chưa thấy điểm nào được ghi thêm.
Vy thay đổi chiến thuật. Nhận thấy tốc cô của cô bạn người Hàn có phần chậm hơn mình, cô chuyển sang những đòn tấn công nhanh và áp sát Min Na.
Quả nhiên, bằng cú đá ba liên tiếp, Vy cuối cùng cũng ghi thêm được 1 điểm. Min Na nhìn Vy cười:

- You’re so fast, compared to a year ago, my girl!
(cậu rất nhanh, so với 1 năm trước, cô gái của tôi à)
Vy cũng cười nhẹ đáp lại:

- That’s normal, buddy!
(cũng bình thường thôi, bạn à)
Không còn đùa nữa, Min Na đã nghiêm túc vì thời gian chỉ còn khoảng 30 giây và cô đang bị Vy dẫn trước 1 điểm. Vy chuẩn bị tinh thần bởi vì, tuyệt chiêu của Min Na vẫn chưa được sử dụng đến.
- Đây rồi. Min Na đang lùi lại. Vy cũng lùi lại xác định hướng tấn công của cô.
Cô nhận ra tuyệt chiêu của Min Na vốn không phải là để hạ đo ván đối thủ mà là để dùng vào những giây cuối, ra đòn liên tục với lực cực mạnh, đòn nào cũng có điểm. Vy cũng không chịu bị động, vốn có tốc độ nhanh nhẹn, Vy tránh từng đòn của Min Na và sau hàng loạt tấn công của Min Na, Vy chỉ mất 2 điểm. Lợi dụng điểm nghỉ khi Min Na vừa tấn công mình xong, Vy xoay người đá móc vào vai Min Na, lấy lại 2 điểm vừa mất.
Min Na ngỡ ngàng cùng lúc đó tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Cách biệt 1 điểm được bảo toàn.
Cô cúi đầu cười tiếc nuối rồi nhìn Vy.
Xanh - Đỏ. Đỏ thắng.

Dương Hạ Vy cứ vậy trở thành nhà vô địch Taekwondo trẻ thế giới năm 2016.