bởi Na Na

4
2
522 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Một lần nữa bắt đầu


Một lần nữa bắt đầu


Mình thích viết linh tinh từ rất lâu. Viết lách trước đây giúp mình giải toả tâm trạng, tự trò chuyện với bản thân những lúc không thể nói cùng ai. Thế rồi dịch bệnh đến mình muốn làm một cái gì đó để bản thân không bị thụ động và cũng để có thêm thu nhập. 


Ban đầu mình tìm và học hỏi cách viết "Content". Cùng thời gian đó các nhóm viết "content, "freelance", hay các nhóm về viết mọc lên như nấm. Mình cũng quen và biết nhiều bạn tới từ các cộng đồng đó. Dịch hết nhưng mình vẫn chưa có công việc viết "Content" nào, mình trở về với công việc cũ. 


Cuộc sống dần ổn định lại thì trong một lần tham gia thử thách viết của nhóm "Yêu Lại Tiếng Việt" mình đạt giải. Trong số phần thưởng nhận được thì có giảm 50% khoá học viết sáng tạo của cô giáo Hòa Lương. Được giải mà không dùng nghĩ cũng tiếc nên học. Lúc đó mình học nhưng chẳng xác định gì.


Hồi đó mình bảo cô giáo Hoà là mình học để biết làm thơ. Sau này có gì buồn sẽ trút vào thơ cho nó tượng hình mà cũng đỡ nặng lòng. Cuối cùng thơ vẫn "viết hay" như ngày xưa nhưng khai phá ra mình có thể viết văn xuôi. Cô giáo thì bảo mình viết tản văn tốt hơn viết truyện. Nhưng mà viết tản văn chỉ là để mình viết lúc lãng đãng thôi. Truyện thực sự khi học mình mới bắt đầu viết. Bắt tay vào rồi mới thấy nó không quá khó như mình nghĩ. Có điều càng viết càng thấy nhiều vấn đề như viết sao cho có người đọc, viết gì hợp với khả năng của bản thân nhất...


Mình tốt nghiệp khoá học trước Tết Âm 2023. Ăn Tết xong thì bắt đầu xông ra thế giới. Mình cũng đã có truyện được giải nho nhỏ trong nhóm viết lách, có truyện được nhận nhuận... Nhưng hiện tại mình đang bị chững. Gần hai tháng trôi qua mình chỉ túc tắc viết được một vài bài tản văn ngắn, một ít truyện không quá dở nhưng lại chẳng có gì đáng nói. Thậm chí mình còn cảm thấy nguồn cảm hứng tưởng chừng vẫn dồi dào trong mình đã đi đâu mất tiêu. Vì vậy, mình đang cố gắng vượt qua giai đoạn này. 


Hôm nay mình chính thức có tài khoản trong Ổ Sách. Vào rồi thấy các bạn viết tốt quá lại hoang mang. Để đẩy bản thân lên, để chăm chỉ hơn mình chốt hạ tham gia thử thách trước đã. Sau đó sẽ quyết tâm có truyện đầu tay đăng vào Ổ Sách. Mục tiêu của mình đó là thành tác giả mạng, có một chút thu nhập từ viết để bản thân thấy khả năng của mình được công nhận.


Và đây là một giấc mơ nữa mà mình lại bắt đầu... Hi vọng mình sẽ vẽ được giấc mơ này thành hiện thực.