bởi Na Na

1
1
554 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Viết về điều gì đây?


Viết về nỗi đau trong cuộc sống??? Hay viết truyện cho thiếu nhi??? 


Mình là người viết mới vì vậy mình ban đầu chưa xác định gì cả. Mình muốn thử nghiệm tất cả những thể loại mình hứng thú. Vừa viết vừa học hỏi, thử nghiệm. 


Ban đầu mình viết truyện từ cuộc sống nhưng truyện đầu tay nó chưa ra hình hài truyện. Truyện mang hơi thở cá nhân chưa có sự kết nối với xã hội nên nó sẽ chẳng mang lại điều gì ngoài việc để mình thử nghiệm và xả vấn đề của mình vào đó. 


Tiếp đến mình viết truyện kinh dị. Mình viết thì cứ viết vậy thôi. Mình không xác định để nói lên điều gì, chỉ để người khác thấy ghê sợ, ám ảnh. Truyện đó viết về một vụ án giết người hàng loạt mà hung thủ có vấn đề về tâm lý vì thế lúc viết truyện đó mình rất căng thẳng để nghĩ xem làm sao cho truyện có "tính logic". Thực sự mình thấy rất hại não khi viết thể loại này. Nhiều vụ án liên tiếp, rồi làm sao để đánh lừa độc giả, cuối cùng làm sao để có cú lật ngược ở cuối... Đi được hai phần ba truyện thì mình bắt đầu nghĩ nếu mà chỉ gây án cho vui thôi thì biến thái quá nên bắt đầu thêm một chút thông điệp. Truyện đó về sau mình triển khai lên nhiều chương và là truyện đầu tiên mình nhận nhuận. 


Sau đó mình có viết một truyện thiếu nhi nữa cũng thấy không đến nỗi nhưng chưa thử tìm môi trường cho nó đi giao lưu. Vì viết truyện kinh dị có vẻ được ưa chuộng nên sau đó mình có viết tiếp hai truyện kinh dị nữa, song song với nó mình cũng viết truyện phản ánh một số mảnh đời trong xã hội. Một trong hai truyện kinh dị mình viết được một giải "online" nhỏ. Những truyện khác cũng có một vài kết quả tốt nhưng chưa thực sự đột phá. 


Thời gian ấy mình tính viết tiếp truyện kinh dị để có nhuận, và vẫn thử nghiệm các thể loại khác. Mình có thử viết truyện có yếu tố truyền thuyết, truyện mang màu sắc kỳ ảo... Càng viết thì mình thấy bản thân viết tốt và có cảm hứng nhiều hơn ở truyện tâm lý - xã hội. Những truyện viết về nỗi đau hay những mảnh đời bất hạnh... có vẻ như là thế mạnh của mình. 


Mình vẫn muốn viết truyện nói về sự xấu xa của con người nhưng ẩn sau đó là lý do người ta trở thành như vậy. Sẽ viết kiểu vậy chứ không theo truyện thị hiếu chăm chăm doạ sợ người khác nữa. 


Mình muốn viết về những người thấp cổ bé họng hay những nỗi đau thường gặp trong cuộc sống để khi đọc truyện người ta sẽ nhìn lại mình, bớt vô tâm. 


Mình muốn viết truyện thiếu nhi vì mình thích trẻ em, và mình muốn viết những tác phẩm tựa như cổ tích, huyền thoại... Đó là những dự định hiện tại của mình. 


Biết đâu đó thật sự mình sẽ có những tác phẩm được công nhận nhỉ!