bởi Diệu

0
0
514 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Ngày 2: Những điều mình viết


Lúc mới bắt đầu, mình siêu thích viết về thể loại thanh xuân vườn trường, mối tình gà bông các kiểu. Lý do mình thích viết thể loại này là vì nó trong sáng, nhẹ nhàng và đáng yêu. Còn nhớ hồi trẻ trâu, mình chuyên xây dựng nhân vật nam kiểu lạnh lùng, đẹp trai, nhà giàu, còn nhân vật nữ thì lại hay ăn nói xà lơ, hoạt bát và khá cá tính. Mô típ truyện lại rất quen thuộc, dễ đoán. Mình vẫn giữ quyển vở mà hồi đấy mình viết truyện luôn, đọc lại cười muốn điên. Nào là viết tắt, nào là chửi tục, rồi còn vẽ cả icon vào. Hơn nữa giọng văn còn cực kì non nớt. Truyện hoang đường vậy luôn đó mà viết được tận hai mươi bảy mặt giấy ô ly. Mình cũng nể mình luôn. Cơ mà câu truyện đấy không có tên, vẫn còn dang dở và mình nghĩ rằng nó sẽ không bao giờ hoàn thiện.


Sau này, mình vẫn rất đam mê thể loại thanh xuân vườn trường. Vậy nên đã viết được ba bộ truyện đăng ở trên app MangaToon, may mắn là tất cả đều đã hoàn thiện. Bây giờ thì mình không còn quá thích thể loại đó nữa. Nhưng chung quy lại, mình vẫn thích những thể loại truyện nhẹ nhàng, êm ả, chữa lành, không kể nó là hiện đại hay cổ đại, tình trai hay tình gái. Ở thời điểm hiện tại, mình đặc biệt yêu thích thể loại slice of life. Những truyện mình viết không nhắm đến bất cứ đối tượng nào cụ thể cả, ai cũng đều có thể đọc nếu muốn. Mình thì thường viết về những thứ mà mình muốn hơn là người khác muốn. Mình đến với việc viết lách âu cũng là để tự thỏa mãn bản thân, thích cái gì thì quất cái đấy, không o ép, bó buộc.


Thứ mà mình muốn viết thật ra cũng chẳng có nhiều. Nhưng mình muốn bản thân viết được nhiều thể loại nhất có thể, kiểu như nhạc nào cũng nhảy được vậy. Truyện mình viết thực lòng không được đa dạng lắm đâu, quanh đi quẩn lại cũng chỉ có thế. Thân là người viết nhưng trí tưởng tượng của mình khá kém. Bởi mình muốn viết mấy cái thể loại mà kiểu fantasy, công nghệ, máy móc ảo ảo như thế giới nghìn năm sau trông ra sao á. Cái đó mình thấy khó khó kiểu gì ấy. Vậy nên mình siêu ngưỡng mộ mấy người viết truyện hay làm phim được thể loại đó luôn. 


Mình là người viết theo kiểu tự phát. Ý tưởng đến mình thấy hay thì viết nên thành ra lâu lâu mới cho ra một tác phẩm. Cũng vì thế mà số lượng tác phẩm của mình không nhiều. Nhưng mình ổn với điều đấy. 


Chủ đề ngày hai đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại ở chủ đề của ngày thứ ba.


20:41 

31/08/2023