bởi Đông.

0
1
359 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Ngày 4: Bạn muốn trở thành một người viết như thế nào?


Mình muốn trở thành một người viết có thể sống được trong lòng độc giả.


Mình quan niệm rằng, sự thành công lớn nhất của một tác giả chính là khi độc giả luôn nhớ đến câu chuyện của mình. Đó không phải là luôn xuất hiện trong tâm trí 24/7. Mà là mỗi lần có ai đó nhắc đến tên bạn hay muốn tìm hiểu về thể loại bạn viết, độc giả sẽ lựa chọn giới thiệu bạn. Viết thôi đã khó rồi, viết mà tồn tại được trong hàng trăm hàng ngàn câu chuyện khác thì mới là có bản lĩnh. 


Mình cũng không thích việc ghi dấu ấn bằng những hình thức không đẹp đẽ gì. Ví dụ như hạ bệ người khác để nâng mình lên, dính vào những phốt không đáng có, đạo nhái, ăn cắp chất xám,.. Mình biết có rất nhiều sự cố và vụ việc có thể xảy ra trong quá trình sáng tác. Hiếm có ai sẽ trong sạch cả cuộc đời. Mình chỉ mong bản thân mình giữ được bản ngã của mình, không đi vào lối tắt, vì lối tắt có thể là lối cụt.


Mình muốn trở thành một tác giả luôn trân quý độc giả. Và để làm được như thế, mình phải có độc giả trước đã. Vậy nên mình hy vọng những bạn đọc mà mình may mắn có được sẽ không phải thất vọng về mình. 


Mình muốn trở thành một người viết có thể nuôi sống bản thân bằng ngòi bút của mình. Mình không chắc là mình sẽ làm điều này trong bao lâu. Nhưng mình biết, đời này mình chỉ có thể gắn bó với "nghề" này mà thôi. 


Mình muốn trở thành một người có thể truyền lửa, lan toả được đam mê này với những bạn trẻ hoặc những người đang nuôi trong mình một hạt giống văn chương. Chia sẻ không phải là điều gì đó khó. Nhưng nhất thiết bạn phải là người muốn lắng nghe. Mong rằng mình có thể truyền tải được văn hoá đọc - viết này đến mọi người trong tương lai.