bởi Đông.

0
1
286 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Ngày 5: Bạn có muốn nhận được sự thấu hiểu qua tác phẩm của mình không?


Như mình đã nói ở chủ đề số hai, mình không đưa những cái chết vào truyện một cách vô lý. Tất cả những người nằm xuống, đều phải có lý do và giá trị của họ. Mình rất mong độc giả sẽ đón nhận điều đó một cách cởi mở hơn, chứ không chỉ nghĩ là do nhân vật ích kỷ hay làm quá. 


Mình là người rất chuộng nói ra ý nghĩa, tâm tư, triết lý thông qua các câu thoại. Mình nghĩ nếu để nhân vật nói ra thì độc giả sẽ cảm nhận tốt hơn so với khi người kể chuyện nói. Từ đó thấu hiểu được câu chuyện.


Hơn nữa, nếu độc giả không thấu cảm được với bất cứ sự việc, nhân vật nào trong truyện. Có thể là do mình diễn đạt không đủ tốt, chưa khắc hoạ được cảm xúc và lý do xảy ra câu chuyện đó. 


Thỉnh thoảng, mình vẫn hay đưa các nội dung có thật của mình vào câu chuyện. Hoặc là mượn câu chuyện để bày tỏ nỗi lòng, cảm xúc của mình. Và khi có ai đó đồng cảm với ý nghĩ đó, mình càng trân quý và xúc động hơn. Ngoài bầu trời, văn chương thật sự là một "nơi" rộng lớn để có thể bày tỏ mà không ái ngại ánh nhìn hay sự phán xét của người khác.


Một tác phẩm có thể khó đọc khác với một tác phẩm không thể đọc nổi. Những gì viết ra phải có chủ đích. Nếu không thì nó chẳng qua chỉ là một văn bản vô nghĩa. 


Mình mong độc giả có thể thấu hiểu và mong mình có thể truyền đạt.