bởi Diệu

0
0
445 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Ngày 4: Mình muốn trở thành một người viết như thế nào?


Lúc mình mới bắt đầu viết, mình muốn trở thành một tác giả lớn, một người viết nổi tiếng. Mình mơ tưởng về một tương lai, nơi mà những tác phẩm mình tạo ra sẽ vươn tầm thế giới, vươn tầm vũ trụ. Mình kiếm được vô số tiền từ việc viết lách, viết lách là công việc tạo ra thu nhập chính cho mình. Là vậy đó, nhưng bây giờ mình chỉ muốn viết để thỏa mãn bản thân, giải tỏa cảm xúc. Mình không có ý định biến nó thành một công việc tạo ra thu nhập chính, nên thành ra mình cũng không gò ép là mình phải như thế này, mình phải như thế kia. Mọi thứ khá nhẹ nhàng.


Thoải mái là vậy nhưng mình vẫn muốn nâng cao kỹ năng viết của mình. Bởi nếu ý tưởng hay đến mà kỹ năng của mình lại không đủ tốt để hiện thực hóa nó thì vô cùng đáng tiếc luôn đó. Bên cạnh việc này, mình cũng muốn thông qua con chữ mà truyền cảm hứng đến người khác. Mình rất muốn tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời này. Dù là sáu tháng, một năm, hay ba năm tới, mình vẫn mong lúc đó mình còn viết. Cứ mạnh dạn chia sẻ ra cảm xúc và cảm giác của bản thân, biết đâu những điều thật thà đấy lại chạm được đến tâm hồn của người khác, để họ cảm thấy bản thân không còn cô đơn trên hành trình của mình.


Có một thời gian, mình đam mê và theo đuổi lối viết văn nhẹ nhàng, thanh tao, nhã nhặn. Có lẽ bây giờ cũng vậy. Bởi vì mình thích nó lắm. Cơ mà văn mình nó bị thẳng thắn, ngắn gọn, thô ráp sao á, đấy là cảm giác của mình thôi. Hiện tại mình không có ý định thay đổi phong cách viết, bởi mình nghĩ rằng có lẽ nó là điểm đặc biệt tạo nên thương hiệu riêng của mình. Giữ lại những điều tốt đẹp trong văn phong của bản thân, chỉnh đốn và loại bỏ những thứ không tốt là điều cần thiết để phát triển. 


Ngoài ra, mình còn muốn tạo cho các độc giả của mình cảm giác dễ chịu, dễ hiểu, gần gũi, thân thuộc nhất có thể khi đọc truyện của mình. Cho đến bây giờ thì mình cũng chỉ mong muốn có nhiêu đấy thứ thôi. 


Chủ đề ngày thứ tư đến đây là kết thúc rồi đó, xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại ở chủ đề của ngày thứ năm.


23:56 

02/09/2023