bởi Vi Phong

1
0
611 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Phía sau một quân vương - Du Dương


Tên truyện: Phía sau một quân vương

Tác giả: Du Dương

(Một chiếc review ngắn ủng hộ tác giả trong cuộc đua OS5, vì thế không theo các tiêu chí đã nói tới ở phần giới thiệu).


Đây là vài nhận xét cá nhân của mình sau khi “sẩy chân” rơi vào Phía Sau Một Quân Vương của tác giả Du Dương. Đặc điểm nổi bật nhất của tác phẩm này là gì? Chính là khiến mình không muốn bỏ sót một chữ nào ngay từ những chương đầu tiên. Bối cảnh đế chế, sự xuất hiện và động cơ các nhân vật được khai mở một cách trôi chảy và dễ hiểu. Điều đáng chú ý là: Dễ hiểu không đồng nghĩa với đơn giản. Nó mang nét phức tạp về chính trị, quân sự, kinh tế, đối ngoại, đối nội, cả âm mưu, biến chuyển tâm lý dẫn đến hành động và phát ngôn khó lường của các nhân vật. Trong đó thú vị nhất là những diễn biến xoay quanh ba nhân vật chính Juannette, Viktor và Dante.

Truyện kể về một cô gái ở thế kỉ hai mươi mốt xuyên sách vào thân thể đệ nhất công chúa Juannette của vương triều Whitney, trữ vương quyền lực cho ngôi hoàng đế. Bởi thân thế phi phàm nên cô ả vô cùng kiêu ngạo và độc ác, là nỗi ám ảnh, ghê tởm khủng khiếp nhất đối với hoàng tử Viktor – Con tin chính trị bị ả coi như “thú cưng”. Kiêu ngạo của một hoàng tử bị ả chà đạp thê thảm, thậm chí còn bị quấy rối tình dục. Má ơi! Độ biến thái của nữ cường này bạn phải tự vào đọc mới thấy. Bỗng dưng “bùm” một cái! Cô ấy bị ngã “hỏng não” và quay sang âm thầm che chở cho nam chính như một người chị che chở cho em trai (thực tế cô ấy 21 tuổi trong cơ thể một đứa trẻ, còn cậu nhóc mới mười ba).

Mình vô cùng thích cái kiểu tác giả để Anne bị gò ép vào bối cảnh phức tạp và không thể sử dụng hào quang nữ chính để có thể ngông cuồng bảo vệ nam chính. Cái kiểu quan tâm phải tính toán để không bị phát giác này càng làm cho nhân vật có chiều sâu và tình tiết thêm mới mẻ. Mình đã phải “ồ” lên khi bắt gặp một vài câu thoại đắt. Có thể tưởng tượng ra sống động cảnh Juannette và Viktor trốn ra khỏi cung điện để nghịch tuyết, có thể, trong một khoảnh khắc, thấy được ánh mắt ươn ướt vì lạnh của Anne, cảm nhận được hơi ấm từ bàn tay Viktor truyền sang khi cậu dẫn cô bé ra ngoài. Ngòi bút của Du Dương thực sự đã vẽ ra trong đầu mình một cảnh phim đẹp đẽ hệt như lúc Elsa dẫn Anna đi nghịch tuyết trong phim Frozen vậy đó!

Tuy vẫn còn vài lỗi chính tả như “êm xui”, “vòng ngựa” (chương 15), … dùng cụm từ “không gian tranh tối tranh sáng” khá nhiều lần, thì tạm thời mình chưa thấy có gì bất ổn lớn. Mình phải dừng ở chương 19 để kịp viết ra những dòng này cho “nóng” Và bạn ơi, nếu đã đọc tới đây thì hãy ghé vào hố này thử xem. Tới đây mình nén một tiếng thở dài, tác giả thật tài năng, một sự tài năng khiến người khác phải thở dài.
Link tác phẩm: OS5 - Phía sau một quân vương - 035 - Du Dương | Ổ sách (osach.net)