bởi Mazuki Leo

5
2
968 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Tổng quan ngành Mechanica Biologia


1. Erkundung: Thuộc giới Go-Chine, ngành MechanicaBiologia, bộ Spina, chi Erkundung. Chúng có khá nhiều loài khác nhau, thường để phục vụ cho việc làm tai mắt của Go-Chine trên những mặt bùn và thích ứng với những địa hình đồi núi cao. Khá yếu so với các Go-Chine khác nhưng lại là mối đe dọa tiềm tàng khôn lường.

Có thể bắt gặp chúng ở bất kỳ đâu. Từ dưới bùn đến trên bùn, từ hồ trên núi đến rừng rậm đều có thể thấy vết tích của chúng. Những sinh vật cơ học này biểu hiện cho sự bành trướng của Go-Chine. Và như đã nói, chúng ở khắp mọi nơi.

Hình thể: Hầu hết các cá thể đều sở hữu thân nhỏ, cơ quan xúc giác và thính giác tiến bộ hơn các Go-Chine khác, một số còn phát triển thị giác ở mức nhìn thấy được màu sắc. Erkundung nhỏ nhất là bằng một nắm đấm, to nhất là bằng một nửa thân người. Chúng rất nhanh nhẹn, thừa sức để lấy thông tin của con mồi rồi nhanh chóng chạy trốn. Những loài đặc biệt còn có khả năng ghi nhớ cấu trúc và đường đi, có thể san sẻ với các Go-Chine khác.

Các loài đã được đề cập:

Landmaschinen Erkundung: Là loài Erkundung sống trên mặt bùn. Chúng không sống bằng khí metan mà sử dụng khí cacbon dioxit từ quá trình hô hấp của cây để tồn tại. Các cá thể loài này khá nhỏ nhưng lượng phân loài cũng rất lớn. Phân loài dễ thấy nhất là Landmaschinen Erkundung thằn lằn với cái lưỡi có thể thấy được thông tin của mục tiêu từ xa, chúng thường được dùng trong việc giám sát một mục tiêu nhất định.

Khi không có việc gì được chuyền đến với chúng, Landmaschinen sống khá là tự nhiên. Chúng cũng săn mồi, nhưng không nhiều bằng các loài động vật khác. Không bao giờ làm hại cây xanh trừ khi có lệnh, một điểm khiến Landmaschinen khá khác so với các phân loài còn lại.

Minh họa: Chưa có.

2. Infanterie: Thuộc giới Go-Chine, ngành MechanicaBiologia, bộ Spina, chi Infanterie. Là lực lượng chính của Go-Chine, chiếm tới hơn phân nửa của ngành. Tuy nhiên, độ thường thấy thì lại đứng sau Erkundung. Cũng như Erkundung, Infanterie cũng có nhiều loài khác, nhưng không phải là phục vụ cho việc trinh thám, mà là đổ bộ và xâm lược, nhấn chìm mọi thứ xuống bùn đen.

Thường dễ dàng bắt gặp chúng trong mọi cuộc đi săn và các cuộc đổ bộ. Những sinh vật cơ học này được ví như những loài kiến đen, rất đông nhưng lại hơi khó gặp nếu không trở thành mục tiêu của chúng.

Tuy đông và không mạnh về khả năng phán đoán, Infanterie lại có khả năng tiến hóa như một sinh vật sống. Nó có thể chuyển xương sống của mình thành vũ khí nếu gặp phải môi trường khắc nghiệt bắt buộc phải giao tranh nhiều lần hay tiến hóa sang thành các dạng khác nhau. Do vậy mà Go-Chine đã được coi là một loài thay vì là những vật thể cơ khí có ý thức.

Tính cách của chúng rất bất ổn, đôi khi còn sản sinh ra những cá thể Go-Chine dị thường, kết hợp cơ thể của chúng với xác thịt của động thực vật tồn tại trên mặt bùn mà tạo ra một loài Go-Chine mới. Cũng vì điều này mà nhà nghiên cứu Jame D. Laplace của Học Viện đã đề xuất đưa Go-Chine từ ngành lên giới. Đề xuất của ông đã được thông qua sau khi nhóm nghiên cứu của ông bị một con Go-Chine dị thường giết trong một đợt thực nghiệm.

Hình thể: Các cá thể đều khá to, khoảng từ 2-4m, miệng lớn, tùy từng loài và môi trường hoạt động mà được vũ trang khác nhau. Khả năng thích ứng và tiến hóa với địa hình rất kinh ngạc, gần như bác bỏ mọi định luật về tiến hóa tự nhiên.

Minh họa: Chưa có.

3.Panzer: Thuộc giới Go-Chine, ngành MechanicaBiologia, bộ Squamata. Thường là lực lượng sẽ đi đầu trong hầu hết các cuộc đổ bộ hoặc đi săn của Go-Chine lên trên mặt bùn. Chúng không hề đa dạng như Infaterie hay Erkundung, chỉ có duy nhất một loài trong họ và chi.

Thường dễ bắt gặp trong các cuộc săn hoặc đổ bộ. Chúng là loài dễ phân biệt nhất trong giới Go-Chine nhưng đồng thời cũng là mối nguy hiểm lớn nhất trong các cuộc đổ bộ bởi hình thể của nó.

Hình thể: Sở hữu cơ thể to lớn dài khoảng 8-15m, rộng 2-3m, không có tay chân, thân dài như lươn và rắn. Có lớp vảy màu vàng khói bao bọc cơ thể, phần hàm trên liền với bộ phận xúc giác hình ngòi bút mực, hàm dưới nối liền với bộ phận giúp cảm nhận âm thanh trong đầu. Trên cơ thể có trang bị vài khẩu súng máy cùng với vòi phun lửa nằm ở trong vòm miệng. Nếu phần phun lửa bị phá hủy và lâm vào tình trạng cùng cực, Panzer sẽ tự hủy và thiêu rụi hoàn toàn mọi thứ trong bán kính 65m, hằng hà sa số lớp vảy của nó sẽ theo lực xung kích bay ra ngoài, tốc độ vượt qua vận tốc âm thanh, dính phải là mất xác.

Minh họa: Chưa có.

3.5Zugführer: Tên gọi của các Go-Chine dẫn đầu một tiểu đội hoặc trung đội cho các cuộc đi săn và đổ bộ quy mô từ nhỏ đến vừa. Thường do Panzer hoặc Armée-tele đảm nhiệm.