3 Cuộc Thi Sáng Tác Truyện Lớn Tại Việt Nam Năm 2022

Vào 01/04/2022


Ý nghĩa của những cuộc thi sáng tác truyện tại Việt Nam không chỉ đơn giản là tìm kiếm những cây bút tài năng, đóng góp cho nền văn học nước nhà mà còn là phương thức giúp thúc đẩy sự phát triển và gìn giữ giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc. Là duy trì nét đẹp truyền thống của chữ viết Việt Nam.

Cuộc Thi Sáng Tác Truyện Ngắn Hay Năm 2022

Cuộc thi sáng tác truyện ngắn hay năm 2022

Cuộc thi sáng tác truyện ngắn năm 2022 được tổ chức bởi hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh hướng tới mọi đối tượng, mọi đề tài, mọi chủ đề. Với tiêu chí tác phẩm được viết ra để độc giả có chuyện mà ngẫm nghĩ, có văn hay để mà đọc, có giá trị nhân văn cao mà hướng đến nên cuộc thi không có bất kỳ giới hạn nào dành cho thí sinh. Chỉ có một giới hạn duy nhất đó là độ dài tối đa của truyện là 3500 chữ. Vì đây là cuộc thi viết truyện ngắn nên ban tổ chức hướng đến sự đơn giản, ngắn gọn mà xúc tích, đi thẳng vào chủ đề và khiến độc giả phải ngẫm thật lâu.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi cực khủng, 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng. Hai giải nhì, mỗi giải 15 triệu đồng. 3 giải ba với 7.000.000 đồng/giải. 5 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng. Một điều đặc biệt nữa, tất cả các thí sinh đoạt giải sẽ được tặng một kỳ nghỉ dưỡng 7 ngày tại khu du lịch sinh thái 5 sao.

Cuộc Thi Viết Từ Trong Ký Ức Lần 2

Cuộc thi từ trong ký ức

Sau thành công vang dội của cuộc thi viết Từ Trong Ký Ức lần 1, báo người lao động quyết định tổ chức cuộc thi viết lần 2. Cuộc thi bắt đầu phát động từ ngày 29/7/2021 và kết thúc vào ngày 28/7/2022. Đây cũng chính là ngày kỷ niệm 47 năm ngày thành lập báo Người Lao Động. Đây là cuộc thi sáng tác truyện dưới hình thức hồi ký, hồi ức, bút ký,... chuyên nói về tình yêu đối với quê hương đất nước, với gia đình, dân tộc và tình yêu đối với lịch sử nước nhà.

Tổng giải thưởng cuộc thi lên tới 130 triệu đồng với 1 giải đặc biệt trị giá 35 triệu đồng, 1 giải nhất mệnh giá 25 triệu đồng, 1 giải nhì trị giá 20 triệu đồng, 2 giải ba mỗi giải 15 triệu và 2 giải khuyến khích tổng 20 triệu đồng. Cuộc thi vẫn đang trong thời gian diễn ra và ban tổ chức đã bắt đầu nhận bài từ ngày 29/7/2021.

Cuộc Thi Viết Truyện “Đóa Hoa Đồng Thoại”

Cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại

Cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” chính là nơi thỏa mãn đam mê dành cho các em nhỏ có khả năng hay sở thích về sáng tác truyện, sáng tác truyện tranh,... mà tiền thân của cuộc thi này được tổ chức tại Nhật Bản từ năm 1970 đến nay. Hiện nay ở Việt Nam, đây là lần thứ 4 mà cuộc thi được tổ chức. Cuộc thi được tổ chức dưới sự chỉ đạo của nhà xuất bản Kim Đồng, báo điện tử tổ quốc, JXEV và More Production.

Tại cuộc thi này, những đứa trẻ có thể thỏa sức sáng tạo, không bị giới hạn bởi những suy nghĩ và quy tắc của người lớn. Qua những câu chuyện mà bé được nghe, những bài học cuộc sống mà thầy cô và cha mẹ đã dạy chúng. Những đứa trẻ có thể thả hồn vào những đồ vật, con vật vô tri vô giác để thể hiện giá trị nhân văn cao đẹp trong tâm hồn trong sáng của mỗi đứa trẻ. Đồng thời mở mang sự hiểu biết cũng như mở rộng thế giới quan của trẻ.

Hiện tại, cuộc thi “Đóa hoa đồng thoại” đã kết thúc vào tháng 7/2021. Nhưng qua các tác phẩm và thí sinh đăng ký dự thi cho thấy mức độ quan tâm của thế hệ mầm non cũng như các bậc phụ huynh đối với văn hóa truyện tranh Việt Nam. Điều đó chứng minh văn hóa đọc sách của trẻ đang dần được đón nhận và có chỗ đứng vững chắc tại đất nước.

Phải là dân mê sáng tác truyện lắm mới biết tới 3 cuộc thi này. Hơn nữa ba cuộc thi trên cũng thuộc 3 phạm trù khác nhau về cả thể loại lẫn hình thức. Có cuộc thi dành cho hồi ký và bút ký liên quan đến nghề báo. Có cuộc thi chuyên viết về mẩu chuyện ngắn và về cuộc sống đời thường. Có cuộc thi lại chỉ dành cho thiếu nhi. Và còn vô số những cuộc thi hướng tới những thể loại và chủ đề khác nữa hiện nay vẫn đang rất hot trên thị trường Việt Nam. Ví dụ như cuộc thi viết Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức chuyên về thể loại truyện xuyên không, trùng sinh, giúp thỏa mãn đam mê và trí tưởng tượng của bản thân. Nếu bạn là người đam mê viết lách, đừng bỏ lỡ cuộc thi này.

Để đọc thêm nhiều bài viết liên quan, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.


Giải Thưởng Cuộc Thi Viết Truyện Xuyên Không Trọng Sinh Hay

vào 30/03/2022

Kinh nghiệm viết

Bắt đầu từ ngày 15/02/2022, Ổ Sách đã phát động cuộc thi viết truyện xuyên không trọng sinh hay hướng tới toàn bộ những người đam mê viết lách và đam mê thể loại trọng sinh - trùng sinh. Nhiều người đã rất thắc mắc về tiêu chí đánh giá cũng như giải thưởng cuộc thi khủng cỡ nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới...

Truyện Ngôn Tình Là Gì - Xu Hướng Đọc Truyện Ngôn Tình Hiện Nay

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện ngôn tình là gì mà lại khiến dân tình điên đảo, giới trẻ đứng ngồi không yên mỗi khi một bộ truyện mới hay một bộ phim ngôn tình mới được ra mắt. Khi đọc bất kỳ cuốn tiểu thuyết ngôn tình nào của Trung Quốc tôi chắc chắn các bạn sẽ phải hét lên vì quá “sến”. Từng lời thoại đều được trau chuốt đến từng con...