8 Truyện Xuyên Không Về Cổ Đại Hay Làm Độc giả Nhớ Mãi Không Quên

Vào 17/02/2022


Đọc Những Truyện xuyên không về cổ đại hay dưới đây, bạn sẽ có lúc bật cười, có lúc thương tiếc, có lúc mong muốn mình trở thành nam/ nữ chính để có được một tình yêu khắc cốt ghi tâm như vậy. Đây đều là những câu chuyện được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung, cả bản gốc lẫn bản dịch. Những cuốn ngôn tình đó là:

Bộ bộ kinh tâm

Tác giả: Đồng Hoa

Số chương: 126

Đánh giá: 9/10

Đây là một câu chuyện cảm động được đánh giá cao ở cả truyện gốc và phim chuyển thể. Truyện là sự sáng tạo của tác giả nhưng vẫn giữ nguyên những diễn biến lịch sử.

truyện xuyên không về cổ đại hay

Trương Tiểu Văn sau một ngày làm việc mệt mỏi thì bị trượt chân té ngã trong phòng tắm. Cô xuyên về thời nhà Thanh, năm Khang Hy thứ 43 - nổi tiếng với sự kiện Cửu long đoạt đích. Khi tỉnh lại, Trương Tiểu Văn sống với thân phận Mã Nhi Thái Nhược Hi.

Với tính cách hoạt bát khác những nữ tử cổ đại thời đó, Nhược Hi nhanh chóng làm quen và thu hút cảm tình của các vị hoàng tử. Trong đó, tứ a ca, bát a ca và thập tứ a ca là ba người đàn ông đóng vai trò quan trọng nhất trong cuộc đời cô. Họ là huynh đệ của nhau nhưng chính họ cũng hãm hại, đấu đá nhau vì ngai vàng độc tôn. Nhược Hi cuối cùng vẫn không thể ở bên người mình yêu thật sự cho đến cuối đời.

Khom lưng - Truyện xuyên không về cổ đại hay

Tác giả: Bồng Lai Khách

Số chương: 171

Đánh giá: 9/10

Truyện lấy bối cảnh vào thời kỳ cuối Đông Hán loạn lạc, chiến tranh xảy ra liên miên. Tiểu Kiều thực chất là một người xuyên không nhưng nàng vẫn cư xử như một thiên kim cổ đại đúng chuẩn. Nàng là đệ nhất mỹ nhân và phải gả cho Ngụy Thiệu thay tỷ tỷ.

truyện xuyên không về cổ đại hay

Ngụy Thiệu là một thế lực lớn thời kỳ đó. Chàng mang nỗi căm hận với gia tộc của Tiểu Kiều. Một cuộc hôn nhân chính trị diễn ra và cả hai bên đều có toan tính riêng của mình. Thoạt nhìn, Ngụy Thiệu nắm trong tay quyền sinh sát còn Tiểu Kiều yếu thế hơn. Nhưng Tiểu Kiều với sắc đẹp của mình lại rộng lượng, biết tiến lùi đúng lúc, lấy nhu thắng cương đã thu phục được trái tim của Ngụy Thiệu.

Thì ra người dẫn dắt và người cúi mình trong cuộc hôn nhân này lại ngược với suy nghĩ ban đầu của độc giả.

Thế gia danh môn

Tác giả: Thập Tam Xuân

Số chương: 188

Đánh giá: 8/10

Tưởng Nhược Nam vì một tai nạn mà xuyên không biến thành tiểu thư Tưởng Nhược Lan đang gả đến Hầu phủ. Hầu gia Cận Thiệu Khang trong đêm động phòng hoa chúc lại đi nạp thiếp, bỏ mặc thê tử một mình trong tân phòng.


Tưởng Nhược Lan tạo hết bất ngờ này đến bất ngờ khác với mọi người nhờ những kiến thức hiện đại của mình. Một tiểu thư hống hách không coi ai ra gì trở thành tài nữ khéo léo, giỏi giang. Cận Thiệu Khang từ ghét nàng vì bị ép cưới bắt đầu có hứng thú và yêu nàng lúc nào không hay. Nhược Lan cũng cảm động vì sự theo đuổi và bù đắp của chàng.

Lúc này, hoàng đế lập ra âm mưu chia uyên rẽ thúy vì hắn cũng đã yêu Tưởng Nhược Lan. Âm mưu thành công, nữ chính và nam chính chia ly. Nàng âm thầm sinh ra hai đứa con trai thông minh cho nhà họ Cận. Còn chàng thủ thân vì nàng. Cuối cùng, hai người cũng giải tỏa hiểu lầm và quay về bên nhau.

Nam An thái phi truyền kỳ

Tác giả: Bình Lâm Mạc Mạc Yên Như Chức

Số chương: 160

Đánh giá: 8/10

Nữ chính Chu Tử xuyên không vào thế giới không có thật trong lịch sử này đã ba, bốn năm. Vì nhà nghèo, nàng bị bà nội bán vào phủ Nam An Vương. Chu Tử xinh đẹp và dậy thì sớm hơn nên được chọn làm nha hoàn thông phòng.


Khi Chu Tử nhìn thấy vương gia anh tuấn tiêu sái, nàng lập tức rơi vào lưới tình. Triệu Trinh dưới sự quản thúc của mẫu thân vẫn còn là một đồng nam chưa nếm qua mùi vị tình dục. Càng chung đụng nhiều, hai người dần có tình cảm với nhau. Triệu Trinh từ một kẻ mặt than, coi trọng cấp bậc tôn ti thế mà lại mềm lòng với một nha đầu, để nàng trở thành chính thê duy nhất của mình.

Nghề làm phi

Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh

Số chương: 29

Đánh giá: 9/10

Xuyên không trở thành một phi tần địa vị thấp lại không được sủng ái, Trang Lạc Yên coi đó như một nghề nghiệp phải cố gắng phấn đấu để đạt được vị trí cao hơn. Với kinh nghiệm đối mặt với giới truyền thông ở hiện đại, nàng thành công làm Phong Cẩn hài lòng và thăng cấp cho nàng.


Càng ngày, hoàng đế càng yêu chiều Lạc Yên nhiều hơn. Điều này dẫn đến sự ghen tị của người khác và gây ra một số sóng gió trong hậu cung. Cuối cùng, nàng vẫn đạt được điều mình mong muốn. Tuy nhiên, truyện xuyên không về cổ đại hay này theo hơi hướng thực tế khi trái tim đế vương không hoàn toàn thuộc về nữ chính. Và nữ chính cũng đủ lý trí và mạnh mẽ để không lạc bước và mơ mộng vào tình yêu trong cung cấm.

Có tòa hương phấn trạch

Tác giả: Nhĩ Nhã

Số chương: 66 chương

Đánh giá: 8/10


Nhà họ Trần có nghề điều chế hương phấn truyền đời nhưng không còn cường thịnh như xưa. Trần Thạch Mai trong một lần lau dọn từ đường và hắt xì một cái mà vùi thân trong đống đổ nát. Nàng xuyên không trở về trong thân phận Trần Thức Mi - tổ tiên của nàng, đồng thời cũng là một kỳ tài về hương liệu. Tại đây, nàng từng bước trở thành Hương phấn công chúa và gặp gỡ nam chính Bạch Xá phúc hắc là trang chủ Quỷ Đao môn.

Phu quân ngây thơ nhất thiên hạ

Tác giả: Duyệt Vi

Số chương: 93

Đánh giá: 8/10


Nam chính Đông Phương Manh là tam công tử phủ Quốc công. Hắn anh tuấn nhưng lại mắc bệnh tự kỷ. Nữ chính Yến Hồng xuyên không về cổ đại trở thành tân nương thế gả cho Đông Phương Manh. Đây là câu chuyện thú vị về một cô nàng kiên trì giúp tướng công đáng yêu nhà mình hòa nhập với thế giới.

Đức Phật và nàng

Tác giả: Chương Xuân Di

Số chương: 99

Đánh giá: 9/10

Tên gốc của truyện là “Bất phụ như lai bất phụ khanh”. Ngải Tình là một sinh viên chuyên ngành lịch sử thế kỷ 21 xuyên không nhờ dự án cỗ máy thời gian. Cô tương ngộ và có tình yêu sâu đậm với Rajiva - một vị Đạt Ma. Truyện có bốn mốc thời gian xuyên không, khi Rajiva 13 tuổi gặp Ngải Tình 23 tuổi lần đầu tiên, Rajiva và Ngải Tình đều 23 tuổi ở lần gặp thứ hai. Lần gặp thứ ba khi Rajiva 35 tuổi nên duyên vợ chồng với Ngải Tình 25 tuổi. Và khi Rajiva 53 tuổi cuối cùng cũng đợi được Ngải Tình quay về sau 16 năm.


Hình ảnh một tình yêu thiêng liêng và cao cả cảm động đất trời đó luôn được các độc giả giữ trong tim và đọc đi đọc lại truyện nhiều lần.

“ 33... Rajiva, em quen chàng 10 năm rồi...

Ta 53 tuổi, đã quen nàng 40 năm...”

Trên đây là những truyện xuyên không về cổ đại hay. Hi vọng bạn có thể thư giãn và tìm thấy những điều hay ho trong những câu chuyện này. Bạn có thể cập nhật thêm danh sách các truyện xuyên không về y thuật, truyện điền văn, ... khác tại đây.


Lá Đa


Nếu chưa biết “truyện sủng là gì?” Ổ Sách sẽ giúp bạn

vào 31/05/2022

Giới thiệu sách

Truyện sủng luôn nằm trong top thể loại ngôn tình được nhiều người yêu thích nhất tại Ổ Sách. Bởi nội dung ngọt ngào, đáng yêu cùng những tình tiết thú vị, giúp cho độc giả thêm mộng mơ và yêu đời hơn. Đa phần các bộ truyện sủng trên Ổ Sách đều là truyện nổi tiếng và có cốt truyện lôi cuốn. Các bộ truyện này được...

Truyện Dịch Là Gì? Truyện Dịch Liệu Có Thể Thay Thế Truyện Sáng Tác?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, tiểu thuyết mạng hầu hết được bắt nguồn từ Trung Quốc, khi chuyển thể về Việt Nam được gọi với cái tên là truyện dịch. Thể loại này vô cùng nổi tiếng và có sức hút cực kỳ lớn đặc biệt là giới trẻ. Ngôn tình Trung phải nói là không thể chê vào đâu và càng ngày càng áp đảo thể loại...