Cáo Thơ Thẩn - Một kẻ thơ thẩn, tìm kiếm sự thanh thản trong tâm trí của chính

Vào 12/11/2022


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Cáo Thơ Thẩn, một cô gái yêu thích viết tản văn. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.

 

🌹Thông tin về tác giả Cáo Thơ Thẩn:

 

Chào bạn, mình là Ngọc Tú, mọi người vẫn thường gọi là Cáo. Trên blog riêng, mình mô tả bản thân bằng một câu thế này: “Cáo thơ thẩn - Một kẻ thơ thẩn, tìm kiếm sự thanh thản trong tâm trí của chính mình”. Mình hiện là một cây viết tự do, một người lắng nghe và một kẻ thơ thơ thẩn thẩn kiệm lời.  

Vốn là nhân viên văn phòng, mình rẽ lối sang viết lách từ tháng 6/2021 với mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn và khám phá các khía cạnh khác của chính mình. Qua ngôn từ và trải nghiệm tự thân, mình mong muốn được xoa dịu và lan tỏa niềm an yên đến những tâm hồn đồng điệu. Trên hành trình này, bạn – mình – chúng ta dẫu tách biệt nhưng không hề đơn độc. Và mình tin, những gì từ trái tim sẽ chạm đến trái tim. 

 

🌹Hành trình theo đuổi nghiệp viết và những thành tựu đáng nhớ:

 

Gọi là thành tựu thì hơi to tát nhưng từ khi bắt đầu hành trình viết lách, mình đã nhận được vô số niềm vui về cả vật chất lẫn tinh thần. 


Về vật chất, đó là các khoản nhuận từ viết, là giải thưởng khi tham gia các cuộc thi viết, là những bài viết được chọn in trong 2 quyển sách “Buồn mãi có làm gì được không?” và “Mùa nhớ”.

Về tinh thần, đó là những mối quan hệ và những người bạn kết nối từ cộng đồng viết. Họ vừa là đồng bút cùng tiến, vừa là tấm gương để nói theo, vừa là kho tàng giúp mình học hỏi thêm được nhiều kiến thức và kinh nghiệm.


Từng chút những điều nho nhỏ thế thôi nhưng đã đủ khiến mình vô cùng tự hào và biết ơn vì bản thân đã thử.

 

🌹Cảm xúc khi tham gia dự án xuất bản “Tái sinh”:

 

Như chủ đề “Tái sinh”, áng văn này liên quan đến một trải nghiệm vô cùng quan trọng với mình, một cột mốc chuyển giao của ý nghĩ sống và chết. Khi viết “CHO NHỮNG CHUYẾN ĐI THAY ĐỔI MỘT ĐỜI NGƯỜI”, khoảng thời gian đó dường như sống động trở lại trước mắt, khiến mình xôn xao những xung động khó diễn tả thành lời. 


Nói thật thì bài viết ấy mang ý nghĩa rất quan trọng đối với riêng mình. Đến đây, mình muốn chân thành cảm ơn Ổ Sách đã khởi động dự án ý nghĩa này. Mình rất vui khi bài viết của mình may mắn được chọn góp bút ^^


🌹Đôi lời nhắn gửi tới bạn đọc:


Mình tâm đắc một điều thế này: 


Cuộc sống là chuỗi những lựa chọn để trải nghiệm. Không có đúng - sai tuyệt đối, càng không có khuôn mẫu cho tất cả. Bạn có thể trở thành bất kỳ ai, trải nghiệm bất cứ điều gì mình muốn, miễn bạn đủ khao khát và nỗ lực.


Cho nên, bạn thân mến, mong các bạn đều có thể trải nghiệm những điều mà trái tim mong muốn nhé!

 

Hi vọng các bạn sẽ yêu thích tác phẩm của Cáo Thơ Thẩn, hãy ủng hộ tác giả và Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.

 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây


Ami

Truyện Chuyển Ngữ Là Gì? Phân Biệt Các Dạng Chuyển Ngữ

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện chuyển ngữ là thể loại phổ biến tại Việt Nam. Hầu hết những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, đam mỹ hay bách hợp có văn phong hoa mỹ đều bắt nguồn từ Trung Quốc và được chuyển ngữ về tiếng Việt. Nhưng trong truyện chuyển ngữ lại có một vài thể loại nhỏ khác mà những ai không đam mê khó có thể phân biệt.

Truyện...

Truyện 12 Chòm Sao Liệu Có Thể Là Chủ Đề Mới Trong Tương Lai?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện 12 chòm sao là thể loại mới lạ và độc đáo đối với giới trẻ. Mọi người thường biết đến 12 cung hoàng đạo, 12 chòm sao nhiều hơn là truyện. Mỗi cung hoàng đạo đặc trưng cho những nguyên tố khác nhau, tính cách khác nhau và tình yêu khác nhau. Vậy truyện 12 chòm sao sẽ có mối liên hệ gì với 12 cung hoàng đạo...