Những Bộ Truyện Xuyên Không Hay Nhất Chưa Bao Giờ Lỗi Thời

Vào 18/02/2022


Nếu không muốn bị sâu răng, xin đừng đọc những bộ truyện xuyên không hay nhất này. Cái mà người ta vẫn hay gọi là “cẩu lương”, tôi xin từ chối hiểu. Những pha thả thính đi vào lòng đất và ngọt đứ đừ khiến fan của tiểu thuyết ngôn tình cổ đại chết mê chết mệt. Nhưng phía sau hạnh phúc là cả một vương triều đầy trắc trở.


  1. Tôi Dụ Nam Chính Chạy (Thập Lục Nguyệt Tây Qua) - Những Bộ Truyện Xuyên Không Hay Nhất


Sau khi ngủ một giấc, Dung Huyễn bỗng trở thành vai ác chuyên đi nói xấu nam chính trong tiểu thuyết, mục đích khiến hắn từ hôn với mình. Nhưng vì là người đến từ thế giới tương lai nên cô đã biết trước những chuyện xảy ra. Thân chủ của thân xác này là một người phải chịu nhiều uất ức, tự kỷ, dễ nổi nóng, kích động. Cũng vì thế mà ông ngoại qua đời sớm. Dung Huyễn đã thấy được điều đó nên không hủy hôn, âm thầm khiến nam chính phải chủ động cắt đứt.


 những bộ truyện xuyên không hay nhất


Rốt cuộc cũng vì say đắm mê mẩn Dung Huyễn nên đâu lý nào hủy hôn được. Nữ chính không yêu Cố Dã, cũng không ghét hắn ta, chỉ đơn giản là “không thích”. Nhưng sau nhiều lần được Cố Dã bảo vệ, giải vây. Dần dần cô cũng buông bỏ được lớp phòng vệ với hắn. Hạnh phúc không được bao lâu, bi kịch ập đến, đôi lứa chia lìa, một người “ngủ say” - một người tỉnh trong cơn đau. Những ai là fan của tiểu thuyết ngôn tình HE không nên đọc cuốn tiểu thuyết này, nó sẽ lấy đi nước mắt của bạn đấy.


  1. Bất Tiếu Phù Đồ (Tuyết Nguyên U Linh)


Cho đến thời điểm hiện tại, “Bất tiếu phù đồ” là tác phẩm nằm trong top những bộ truyện xuyên không hay nhất, cũng là tác phẩm viết về xuyên không hay thứ 2 sau “Bất phụ như lai, bất phụ khanh”. Nữ chính ở thời hiện đại là một chuyên gia về lịch sử và khảo cổ, nhưng bị gắn cái mác là “mặt than”. Chính vì thế mà khi xuyên không về cổ đại, nơi vẫn còn chiến tranh loạn lạc rất có đất dụng võ. Nàng xuyên không với chức danh phù đồ, người mà sẽ đầu quân cho vương gia, giúp ngài dẹp loạn, trị nước, lưu danh lịch sử muôn đời.



Ở cái thời thế mà nữ nhi không có một chút tiếng nói nào, nàng quyết tâm cải trang nam nhi và thật sự cải trang rất đỉnh. Đến tận gần kết thúc truyện nam chính mới nhận ra nàng là nữ. Nam chính được miêu tả khá tuấn tú, mạnh mẽ. Khi chưa biết nàng là nữ thì thoải mái “đoạn tụ”, tiếp đó là những giây phút ngượng ngùng, e thẹn vô cùng đáng yêu của cặp đôi này. Đây chính là cuốn sách “rải rắc cẩu lương” mà tôi không muốn đọc nhất trong những bộ truyện xuyên không hay nhất.


  1. Dùng Cả Đời Để Quên (Diệp Tử)


“Yêu cứ triền miên cứ triền miên

Dù vận mệnh đã định ai phải ly biệt...”


“Dùng cả đời để quên” chính là câu chuyện đầy bi thương và cũng không kém phần ngọt ngào, sâu đậm của Dận Chân và Niên Phi. Phải có chấp niệm lớn đến mức nào mà khi mất đi nàng, chữ “yêu” hóa thành mũi dao đâm thẳng vào tim. Đau đớn không thể buông bỏ, chàng cố gắng thay đổi vận mệnh, vượt qua thời không ba trăm năm để gặp lại nàng. Bởi “vấn vương kiếp trước, tình duyên kiếp này” khó lòng phai mờ.


những bộ truyện xuyên không hay nhất


Đường đường là một bậc thế tôn nắm trong tay cả thiên hạ. Vì tính cách kiêu ngạo, vô tình lại để đánh mất đi người con gái thật sự yêu chàng. Lời thề nguyền lúc ấy rằng sẽ che chở, bảo vệ, nào ngờ lại liên tục để Niên Phi chịu ấm ức, tổn thương. Cuối cùng có cả giang sơn nhưng lại đánh mất người mình yêu nhất cùng lời thề độc “nếu có kiếp sau nguyện không yêu chàng nữa”.


Xuyên không về hiện tại bị biến thành chú mèo đáng thương bên thùng rác, được Niên Phi mang về nuôi và sống một cuộc sống hạnh phúc. Chỉ trách vận mệnh trớ trêu, đến khi tương phùng lại phải chia cách, bị ông trời bắt quay trở về tiền kiếp. Yêu còn đấy, thương còn đấy, hận còn đấy mà sao nỡ lìa xa. Giờ đây thà chết trong tay nàng còn hơn sống một cuộc sống cô đơn cùng nỗi nhớ dằn vặt. Một kết thúc không thể buồn hơn.


  1. Thái Tử Phi Thăng Chức Ký (Tiên Chanh)


Một câu chuyện dở khóc dở cười của trai thẳng 100% khi xuyên không vào cơ thể của Thái Tử Phi. Nữ chính Trương Bồng Bồng (nam chính thời hiện đại) với công phu giả ngu hạng nhất và tuyệt chiêu “né thính” như thần mang thân thể là nữ nhưng linh hồn lại là thằng người đàn ông. Vốn không thể chấp nhận được việc có tình cảm với Tề Thịnh. Ngay cả khi lên giường và sinh con cho hắn, tên Trương Bằng này vẫn chưa thể chấp nhận hoàn toàn suy nghĩ “mình là nữ nhân” được.



Nhưng vì sau này, Tề Thịnh đã làm cho nàng rất nhiều chuyện, vì nàng mà hy sinh quá nhiều nên Bồng Bồng mới chấp nhận thay đổi. Mạch cảm xúc của câu chuyện khá chậm, cả chuyện tình của hai người cũng rất thư thả, không dồn dập. Nhưng cũng vì thế mà miếng hài trong từng chi tiết mới được bộc lộ. Cách cư xử đàn ông nhưng không kém phần dễ thương khiến Tề Thịnh hết mực cưng chiều và sủng ái, luôn làm theo ý của nàng. Nếu không muốn cười “té ghế”, xin hãy bỏ qua cuốn tiểu thuyết này.


  1. Bỗng Một Ngày Trở Thành Con Gái Nhà Vua (Khuyết Danh)


Đây có thể nói là một trong những bộ truyện xuyên không hay nhất nhì trong thế giới manhua. Nữ chính 19 tuổi vẫn đang học đại học lại bất hạnh bị tai nạn rồi xuyên không trở về vương quốc phép thuật cổ đại. Cô đầu thai vào một đứa trẻ 3 tuổi, bị cha mẹ hắt hủi và đem đến cuộc tuyển chọn làm con gái nhà vua.


Nhận thấy sự khác thường của Lâm Thiển, nhà vua đem cô về, truyền pháp lực cho cô và phong cô làm công chúa Si Yujin. Nhưng không giống với những công chúa khác, cô bị vứt vào phòng củi và sống một cuộc đời như nô tì. Điều này không phải ngược đãi mà chỉ do cách bảo vệ của nhà vua khác thường.



Đức vua Si Yuli vì nhận ra khả năng thiên phú khác thường trong cô, sợ cô bị hãm hại nên mới dùng cách này để bảo vệ. Những ngày tháng sau đó, dù có phải sống cuộc sống vất vả, Lâm Thiển vẫn luôn nhẫn nhịn, dùng bộ óc thiên tài của cô gái 19 tuổi ra sức học tập. Sau đó trở thành đại pháp sư tài ba nhất vương quốc.



Xuyên không đổi vận, một cuộc đời có đẹp, có đau khi sống tại một thời đại khác. Có người thì tìm được một nửa còn lại và sống một cuộc đời hạnh phúc ở thế giới bên kia. Nhưng có những mối tình lại trắc trở, phải vượt qua vô số kiếp bi thương mới có thể cạnh bên nhau. Vận mệnh đâu thể thay đổi, dù có được đầu gối tay kề nhưng rồi cũng phải chia lìa trong nước mắt. Đó đều là những nội dung tuyệt phẩm của những bộ truyện xuyên không hay nhất.


Các bạn có thể đón đọc thêm nhiều review khác về những cuốn tiểu thuyết ngôn tình, xuyên không, tiên hiệp,.. mới nhất tại đây. Hoặc cũng có thể chia sẻ cảm nhận và những câu chuyện tình của bản thân, cảm nhận về sách tại tramgenz.com nhé.

Chúc các bạn đọc sách vui vẻ.


                                                                              Nguyễn Tuấn Anh


Truyện Kỳ Ảo Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Kỳ Ảo

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện kỳ ảo vẫn luôn là đề tài khiến bạn đọc phải đứng ngồi không yên bởi vô số thể loại, vô số chủ đề liên quan đến yếu tố kỳ ảo. Ví dụ như xuyên không, trọng sinh, tiên hiệp, võng du đều mang yếu tố kỳ ảo. Nhưng để chọn được một thể loại ưng ý, hợp với gu của bản thân thì cần hiểu rõ đặc trưng từng chủ đề.

Truyện...

Truyện Quân Sự Là Gì? Lịch Sử Liệu Có Khô Khan?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện quân sự, truyện mang yếu tố lịch sử luôn là chủ đề kén người đọc nhất bởi ít sự sáng tạo, khô khan và khuôn mẫu. Nhưng liệu nó có thực sự khô khan như bạn nghĩ hay chỉ là bạn chưa tìm ra điểm thú vị ở nó hoặc không nhận ra giá trị từ những cuốn truyện này. Không có cuốn sách nào vô nghĩa chỉ là bạn chưa nhận...