Cuộc Thi Viết Tái Sinh - Bùng Cháy Ngọn Lửa Đam Mê

Vào 30/03/2022


Bạn là người đam mê sáng tác nhưng không có cơ hội thể hiện bản thân? Bạn xấu hổ vì những suy nghĩ điên rồ của mình? Đừng lo, cuộc thi viết tái sinh chính là nơi tiếp nhận những ý tưởng táo bạo đó. Với tôn chỉ "Chấp bút tái sinh - đập tan xiềng xích", hãy bước ra khỏi vùng an toàn và vẽ nên thế giới của riêng bạn.

Đối Tượng Tham Gia Của Cuộc Thi Viết Tái Sinh Là Ai?

Cuộc thi viết Tái Sinh - Sống dậy ngọn lửa đam mê Cuộc thi viết Tái Sinh - Sống dậy ngọn lửa đam mê

Chỉ cần có niềm đam mê bất tận với việc viết lách, trong đầu bạn luôn có những ý tưởng về một tương lai, một thời đại mới hay đơn giản chỉ là việc muốn xây dựng nên thế giới riêng của bản thân. Một thế giới không còn những bất công, một thế giới nơi mà tình yêu và những điều tốt đẹp sẽ đến với người phúc hậu. Cuộc thi viết tái sinh sẽ không cản bước chân ai đến với hành trình đó.

Đối tượng tham gia hướng đến toàn bộ tác giả trên khắp cả nước cũng như đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Thí sinh phải có độ tuổi từ 15 trở lên và nếu dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp. Các bài dự thi được thể hiện dưới hình thức cá nhân, không thi theo đội nhóm và không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi.

Thời Hạn Dự Thi Là Bao Giờ?

Thời gian bắt đầu dự thi: 15/2/2022 Thời gian bắt đầu dự thi: 15/2/2022

Ngay lúc này đây, cuộc thi viết tái sinh chỉ vừa mới được "khai hỏa" nhưng đã nhận được rất nhiều bài viết từ vô số tác giả khác nhau trên khắp mọi miền tổ quốc. Nên nếu bạn đã ấp ủ ý định tham gia từ lâu hay chỉ vừa mới chợt nảy ra thì còn chần chờ gì nữa, triển ngay thôi nào.

  • Thời hạn nhận bài dự thi đến hết ngày 06/12/2022. 
  • Thời gian đóng cổng bình chọn vào lúc 11:00 ngày 20/12/2022. Đây chính là hạn chót mà ban tổ chức ghi nhận số lượt bình chọn của độc giả dành cho mỗi tác phẩm dự thi. Qua thời gian này, tổng số lượt xem, thả tim, ủng hộ sẽ không được tính.
  • Thời gian trao giải dự kiến vào ngày 25/12/2022.

Yêu Cầu Về Tác Phẩm Dự Thi

Tác phẩm dự thi - Không được đạo ý tưởng hay nội dung Tác phẩm dự thi - Không được đạo ý tưởng hay nội dung

Mọi tác phẩm dự thi đều phải thuộc thể loại tiểu thuyết hoặc truyện dài theo chương, hồi. Tối thiểu 80.000 từ và mỗi chương từ 1200 - 3500 từ. Ban tổ chức sẽ không nhận tác phẩm được viết dưới dạng thơ, kịch hoặc bút ký. ĐẶC BIỆT LƯU Ý: Đây là cuộc thi viết tái sinh, các bài dự thi phải thuộc thể loại trùng sinh, trọng sinh, xuyên không hoặc xuyên nhanh. Các tác phẩm phải mới và sáng tạo hoàn toàn, không được ăn cắp ý tưởng hay đạo nhái ý tưởng của bất kỳ tác giả nào.

Sản phẩm dự thi được gửi đi phải là bài độc quyền, chưa từng được đăng tải, công bố trên bất kỳ phương tiện nào, chưa từng xuất bản dưới mọi hình thức. Nội dung bài viết không mang tính đả kích bất kỳ chế độ chính trị hay tôn giáo nào, không trái với thuần phong mỹ tục Việt Nam và sẽ được kiểm duyệt bởi ban tổ chức cuộc thi Ổ Sách.

Cách Thức Nộp Bài Dự Thi

Cách thức đăng bài dự thi rất đơn giản. Các bạn chỉ cần đăng tải bài dự thi trên website osach.net và nhập tiêu đề theo cú pháp: "OS5 - Tên Tác Phẩm". Ở mục đăng bài sẽ phải điền tên tác giả, gắn thẻ, mô tả, tiêu đề,...

Chú ý:

  • Phần mô tả phải nêu bật được nội dung của chương, hồi hoặc bài viết. Không được mô tả với nội dung không đúng trọng tâm, sơ sài, không có ý nghĩa.
  • Phần gắn thẻ phải gắn tag theo đúng thể loại, phải chứa thể loại "trọng sinh - trùng sinh" hoặc "xuyên không".

Liệu Cuộc Thi Có Uy Tín Không?

Cuộc thi này có sự góp mặt của ba vị ban giám khảo lớn, đã viết vô số đầu sách và đạt vô số giải thưởng về văn học. Ngoài ra còn có sự tham gia khảo thí của các founder, biên tập viên, trưởng phòng xuất bản Sbooks nổi tiếng.

Nhà Văn Tống Phước Bảo (Trưởng Ban Giám Khảo)

Mình gọi nhau là cưng - Trúc Thiên Mình gọi nhau là cưng - Trúc Thiên[/caption]

Cô là thành viên của hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh. Là tác giả của vô số quyển sách lớn nhỏ như "Cả một trời thương", "Mình gọi nhau là cưng", "Sài Gòn còn thương thì về",... với bút danh là Trúc Thiên. Cô cũng đã từng nhận được rất nhiều giải thưởng từ nhiều cuộc thi viết tại Việt Nam như: Giải nhất cuộc thi truyện ngắn "Một nửa làm đầy thế giới", giải nhất "Quê nhà dấu yêu" - Áo Trắng, giải nhì "Cây bút vàng" do chi hội nhà văn công an tổ chức năm 2021.

Nhà Văn Tịnh Bảo

Cô ấy khiêu vũ một mình - Tịnh Bảo Cô ấy khiêu vũ một mình - Tịnh Bảo[/caption]

Cô cũng là hội viên của hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh những cuốn sách mà cô viết, những giải thưởng mà cô nhận, những tờ báo mà cô đã tham gia, cô còn là một nhà biên kịch với vốn sống phong phú.

Nhà Văn Lâm Phương Lam

Ai dắt em đi qua nỗi đau - Lâm Phương Lam Ai dắt em đi qua nỗi đau - Lâm Phương Lam

Cô được coi là một trong số những cây bút trẻ nhất trong nghề viết Việt Nam. Khi mới chỉ 21 tuổi cô đã cho ra đời tập truyện dài kỳ "Ai dắt em đi qua nỗi đau" cùng một số đầu sách khác đã được phát hành. Phương Lam được trao giải nhất khu vực phía nam đề tài Tết 2012 của chuyên mục "Bạn trẻ - cuộc sống" của báo 24h.com.vn

Cuộc thi viết tái sinh chính là cơ hội "có một không hai", là cuộc thi lớn nhất và cũng là cuộc thi duy nhất dành cho thể loại truyện trùng sinh, xuyên không từ trước tới giờ. Mỗi người ai cũng có ước mơ, ai cũng có thế giới nội quan riêng của mình. Chẳng qua bạn sợ mọi người sẽ chê cười thế giới đó vì nó quá viển vông nên đã che giấu nó. Đến với cuộc thi này, bạn sẽ được vẽ lên thế giới của riêng bạn - Nơi mà ước mơ và đam mê ấy được mọi người đón nhận và tôn trọng.

Để đọc thêm nhiều bài viết liên quan, các bạn có thể tham khảo thêm tại đây.

Nguyễn Tuấn Anh

Viết lách và căn bệnh trì hoãn

vào 27/02/2022

Kinh nghiệm viết


Chúng ta không trì hoãn việc thở, vì chỉ ngưng một phút thôi là có thể mất cả một đời.

Chúng ta không trì hoãn việc ăn, vì thức ăn nuôi sống chúng ta, giúp chúng ta có năng lượng làm việc mỗi ngày.

Người đang yêu chẳng thể trì hoãn nhớ nhung, bởi hình ảnh đó như bén rễ ăn sâu vào tim, chỉ cần mở mắt dậy là ùa về chiếm...

List Truyện Trọng Sinh Hiện Đại Hay Nhất Mà Bạn Chưa Biết

vào 19/02/2022

Review sách

Chúng ta đã quá quen thuộc với thể loại tiểu thuyết hiện đại xuyên không về cổ trang rồi đúng không? Vậy thì list truyện trọng sinh hiện đại hay nhất dưới đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngược lại, thú vị hơn, độc lạ hơn. Liệu khi được quay trở về quá khứ và làm lại từ đầu, bạn sẽ trở thành người như thế nào? ...