Hà Thy Linh - đem ngòi bút lan tỏa niềm tin và tình yêu cuộc sống

Vào 31/10/2022


Tác giả Hà Thy Linh tham gia góp bút trong tập sách “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” với tư cách khách mời. Là một cô gái có một tiểu tiểu sử văn học và những thành tựu đáng nể. Cùng theo chân Ổ Sách đến với bài phỏng vấn tác giả Hà Thy Linh nhé.



🌹Thông tin về tác giả Hà Thy Linh:

 

Tác giả Hà Thy Linh tên thật là Trình Thị Minh Hảo, sinh năm 1989. Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Văn học trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, hiện đang làm Biên tập viên sách, cộng tác viên viết bài tại nhiều tờ báo, tạp chí và trang tin điện tử.

 

🌹Tiểu sử văn học:

- Là cây bút trẻ, đam mê sáng tác và yêu thích lý luận phê bình.

- Đã có tác phẩm truyện ngắn, tản văn được đăng báo và xuất bản sách.

- Là thành viên CLB Văn học trẻ Hà Nội thuộc Hội Nhà văn Hà Nội.

- Đã tham dự “Hội nghị viết văn trẻ Hà Nội lần thứ III” năm 2019.

- Đã tham dự “Hội nghị Những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ X” năm 2022.


* Những cuốn sách đã xuất bản:

1. Đông này ai sưởi ấm cho ta, Nxb Văn học, 2012 (in chung)

2. Tạm biệt nỗi buồn, Nxb Văn hóa Thông tin, 2012 (in chung)

3. Khung trời vàng không lá, Nxb Văn học, 2013 (in chung)

4. Là thương là nhớ hay là yêu, Nxb Văn học, 2014 (in chung)

5. Cơn nắng mơ màng, Nxb Văn học, 2014 (in chung)

6. Đường tới hạnh phúc, Nxb Văn học, 2016 (in chung)

7. Trường ca ế chống, Nxb Văn học, 2018 (in chung)

8. Mạch rồng, Nxb Hội Nhà văn, 2022 (in chung)

9. Buồn mãi có làm gì được không, Nxb Thanh niên, 2022 (in chung)

10. Và khi lạc lối - Tôi đang lắng nghe chính tôi, Nxb Thanh niên, 2022 (in chung)

11. Và khi lạc lối - Kết thúc thôi không phải chấm hết đâu, Nxb Thanh niên, 2022

(in chung)

* Những cuốn sách dự định xuất bản:

1. Sinh viên Văn khoa (truyện dài)

2. Nếu không ngại quá khứ thì hãy cứ yêu em (tiểu thuyết)


🌹Về truyện ngắn tham gia tập sách “Tái sinh - bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”:


Truyện ngắn này tôi dành tặng những trái tim đã mang nhiều tổn thương, với lời nhắn nhủ rằng, hãy mở rộng lòng mình để đón nhận những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Những vết thương rồi cũng được chữa lành, những dở dang rồi cũng sẽ tiếp diễn, chỉ cần bạn mạnh mẽ đứng lên, như phượng hoàng tái sinh, dang rộng đôi cánh bay trên bầu trời tự do. Và bạn chính là ngôi sao lấp lánh nhất!


🌹Đôi lời gửi gắm tới bạn đọc:


Văn chương có thể xoa dịu những tổn thương và mang con người đến gần nhau hơn. Bởi vậy, tôi muốn viết nên những tác phẩm giá trị và ý nghĩa, muốn góp chút sức nhỏ bé để làm những việc lớn lao, muốn đem ngòi bút lan tỏa niềm tin và tình yêu cuộc sống tới mọi người...


Tôi đã viết truyện ngắn, tản văn và lý luận phê bình. Trong tương lai, tôi muốn viết tiểu thuyết. Bởi đường xa mới biết ngựa hay. Hoàn thành một cuốn tiểu thuyết là việc không hề dễ dàng, người viết phải kiên trì và nỗ lực, đầu tư rất nhiều thời gian và tâm sức. Tôi muốn biết khả năng của bản thân đến đâu, để vượt qua giới hạn của chính mình. Tôi rất thích lịch sử, nên thể loại mà tôi theo đuổi là tiểu thuyết lịch sử. Vì trong một cuốn sách, nhà nghiên cứu Nguyễn Hiến Lê chia sẻ rằng, muốn học cái gì thì hãy viết về cái đó. Bởi vì trong khi viết, chúng ta sẽ phải tìm hiểu rất kỹ mọi vấn đề liên quan đến nó. Tôi biết đó sẽ là thử thách rất lớn với mình, nhưng tôi sẽ cố gắng vượt qua những trở ngại để hoàn thành tác phẩm và đưa đứa con tinh thần của mình đến với bạn đọc. Tôi đặc biệt đắm đuối và say mê Hà Nội, nên tôi mong mình có thể xuất bản một cuốn sách về Thủ đô yêu dấu. Ngoài ra, có lẽ hơi tham vọng, nhưng tôi cũng muốn viết tiểu thuyết trinh thám.


Hi vọng các bạn sẽ yêu thích tác phẩm của Hà Thy Linh, hãy ủng hộ tác giả và Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.

 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây

Tác giả Mưa - cô gái rụt rè, đem tình yêu gửi vào con chữ

vào 01/11/2022

Tác giả Việt Câu chuyện người viết


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Mưa, một cô gái có bút danh thật lãng mạn. Chúng ta cùng nghe tác giả...

Khám phá những điều thú vị từ cô gái có bút danh Thích Ăn Thịt Gà

vào 09/04/2022

Tác giả Việt

Thích Ăn Thịt Gà, nghe qua thì có vẻ không giống một bút danh đúng không nào. Xin đính chính với các bạn đây chính là một trong số những tác giả trẻ đang tham gia cuộc thi viết Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức. Hãy cùng khám phá xem cô nàng này là ai và có những điều gì đặc biệt trong những tác phẩm của cô ta nhé.

Thích...