Khám phá những điều thú vị về tác giả Tử Nguyệt Liên

Vào 12/04/2022


Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng mà Tử Nguyệt Liên chính là ví dụ điển hình. Hãy cùng tìm hiểu về những kỉ niệm thú vị của cô nàng này trên con đường viết lách nảy nhé.

Đôi nét cơ bản về tác giả Tử Nguyệt Liên

Tử Nguyệt Liên tên thật là Nguyễn Bảo Ngân và cô nàng đã hài hước giải nghĩa tên mình là Nguyễn Giữ Tiền. Ngoài bút danh đang dự thi trên Tái Sinh của Ổ Sách cô nàng còn có bút danh khác là Ngân Hà. Cô nàng sinh ngày 29/3 và là một Bạch Dương với một nửa tâm hồn là Song Ngư. Khi được hỏi thích gì thì cô bạn khá phân vân vì bản thân mình thích rất nhiều thứ nhưng có thể kể “sương sương” làthích nấu nướng, thêu thùa, nghe nhạc, viết nhạc, luyện chữ, đọc sách. Tất nhiên là cô nàng cũng thích viết văn nữa. Còn về việc ghét gì thì Ngân trả lời : “Mình ghét mấy người trễ hẹn và thất hứa, nên mỗi lần bản thân trễ hẹn thì mình tự ghét mình nốt”. Sở trường cá nhân thì cô nàng tự nhận xét bản thân có lẽ sẽ là giỏi soát lỗi vì rất hay được người khác nhờ soát lỗi truyện. Còn về sở đoản thì cô nàng chắc chắn hơn khi trả lời rằng mình dở trong việc soát lỗi truyện của bản thân. 

Hành trình theo đuổi nghề viết của Tử Nguyệt Liên 

Bảo Ngân kể rằng truyện đầu tiên viết chỉ được mỗi một chương là phải drop, bộ ấy viết năm lớp sáu. Đến giờ cô nàng vẫn còn giữ cuốn vở ghi một câu chuyện thơm mùi teenfic bằng dòng chữ nắn nót, trông rất buồn cười. Lý do khiến cô nàng muốn viết kể cũng đơn giản thôi, tại tác giả yêu thích ra chương chậm quá nên Ngân nảy ra cái ý tự viết tự đọc luôn. 

Trong khoảng thời gian viết lách từ khi bắt đầu đến giờ, cô nàng đang sở hữu một gia tài có đại khái khoảng hai mươi truyện ngắn, ba truyện dài đã hoàn, thơ nhiều vô số kể, đến tác giả cũng chẳng thể đếm xuể nữa. Bên cạnh đó còn có cả bộ truyện đang dự thi trên Ổ Sách.

Về những thành tựu khi theo đuổi nghề viết, dù chưa được in sách lần nào nhưng cô nàng đã có khoảng 3-4 bài thơ được đăng báo. Bên cạnh đó, cô nàng còn tự hào vì giải học sinh giỏi Quốc gia môn Văn. Cô nàng có chia sẻ thêm: “ Việc kiếm được tiền từ viết lách không làm mình tự hào mấy. Mình nghĩ, so với cảm giác nhận tiền thì lúc mình hoàn thành được một truyện, cảm giác tự hào trong mình mạnh hơn rất nhiều lần.”

Có một kỉ niệm nhớ mãi của cô nàng là những lúc mình lật mấy trăm trang từ điển chỉ để tìm một từ diễn đạt thứ mình muốn, ấy vậy mà không có. Rồi rất vô tình lại tìm được nó trong một bài thơ được sáng tác trước năm 1945.

Ước mơ của nàng tác giả trẻ trong tương lai

Bảo Ngân cho biết bản thân muốn viết ra những thứ gì đó hay hơn, ít nhất là phải đủ làm thỏa mãn bản thân mình đã. Bởi hiện tại cô nàng vẫn thỏa mãn với những gì bản thân đã viết. Như đã nói thì cô nàng ghét thất hứa nên sẽ tự hứa với bản thân rằng sẽ luôn luôn nghiêm khắc khi cầm bút để tác phẩm tốt hơn.

Hy vọng cô bạn Tử Nguyệt Liên của chúng mình sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị và đồng hành cùng với Ổ Sách trong thời gian tới. Mong rằng trong tương lai, bạn vẫn sẽ tiếp tục tâm huyết với những đứa con tinh thần của mình. Các độc giả hãy ủng hộ cho tác phẩm Sườn bì chả đã xuyên khôngtrong cuộc thi Tái Sinh này nhé. Và bên cạnh đó, các bạn cũng có thể tìm đọc thêm các tác phẩm thuộc nhiều thể loại thú vị khác tại Thichsach.com

Trần Thị Huế - Viết mở đường tìm về chính mình

vào 02/03/2023

Tác giả Việt Câu chuyện người viết

Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Trần Thị Huế, một tác giả 10x. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch...

Top 10 Truyện Xuyên Không Dị Giới Nữ Cường Tu Chân NP

vào 18/02/2022

Review sách

Đang sử dụng máy móc hiện đại bỗng trở về nguyên thủy tu luyện sức mạnh từ chân khí bản thân? Truyện xuyên không dị giới nữ cường tu chân np chính là một trong những bộ truyện xuyên không vừa mang yếu tố huyền huyễn, vừa mang yếu tố ngôn tình. Giúp thỏa mãn cả độc giả yêu thích tu tiên và độc giả mê “cường nữ”.


...