Bùi Mai Linh - Tình yêu thiếu nhi gửi gắm qua trang viết

Vào 24/10/2022



Bùi Mai Linh là tác giả khách mời của Ổ Sách, đã tham gia cuốn “Nhặt tình đan những sợi thương”. Và lần thứ hai cô ấy trở lại cùng cuốn sách “Tái sinh - bắt đầu lại từ những điều còn dang dở”. Chúng mình cùng nghe đôi lời bộc bạch của Mai Linh nhé.



Thông tin về tác giả Bùi Mai Linh:

 

Xin chào Ổ sách và các độc giả thân yêu! 

Vậy là mình có cơ hội gặp lại mọi người lần nữa rồi!

Vì mình là một người đơn giản nên việc giới thiệu về bản thân cũng đơn giản y như con người mình vậy:

 

 

Mình là Linh, sinh năm 1989, cung Bạch Dương - là một sản phẩm khá lỗi của thời đại gen Y. Đối với mình, viết lách là một việc để giải tỏa cảm xúc cũng như muốn trải lòng với người khác suy nghĩ của bản thân, hoặc là một điều gì đó cực kỳ tâm đắc.  

Sở thích của mình nhiều lắm. Vì mình đơn giản nên cứ thứ gì đơn giản và đáng yêu là mình thích thôi. Sở ghét thì gần như không có, vì mình thích nhiều thứ quá rồi. ^_^


Nói về thành tựu viết lách:


So với các tác giả khác, mình hệt như một cô ốc sên chậm chạp, già nua và kém cỏi. Mọi thứ đạt được có lẽ là kết quả của việc cố chấp. Mình cố chấp không từ bỏ dù nhiều lúc nhìn đâu cũng chỉ thấy một mình. Nhưng cũng thật may mắn, sự cố chấp ấy đã níu giữ nhiệt huyết văn chương trong mình suốt những năm qua.

Đối với mình, điều quan trọng nhất khi cầm bút là có thể viết ra những câu chuyện ảnh hưởng tích cực tới bạn đọc. Mình nghĩ rằng, sự tích cực sẽ mang lại tâm trạng và cuộc sống tốt đẹp hơn.


Các giải thưởng mình đã đạt được:


+ Giải ba cuộc thi Viết về đề tài sống thử năm 2013; Giải nhì cuộc thi Truyện cười dành cho người béo năm 2013; Giải nhất cuộc thi Gửi người tôi yêu năm 2014; Giải độc giả cống hiến cuộc thi waka năm 2015;

+ Hồi 2019, mình quay trở lại thi viết và giành được giải bạn đọc bình chọn trong cuộc thi truyện ngắn Viết về phụ nữ Một nửa làm đầy thế giới. (Có lẽ mình thích giải thưởng này nhất vì có chị Nguyễn Ngọc Tư làm ban giám khảo, sau đó mình còn được gặp các anh chị trong giới cực kỳ dễ thương).

+ Năm 2022, mình có giải ba và giải lan toả cuộc thi Tìm kiếm tài năng viết truyện cho thiếu nhi do Công ty Cổ phần Olli tổ chức; Giải khuyến khích cuộc thi Tình cha – Câu lạc bộ văn thơ và cuộc sống, nhà nghiên cứu văn hoá Nguyễn Sơn Nam tài trợ.

Sách: Gió và tình yêu vẫn thổi (NXB Hà Nội) tản văn in chung năm 2020; Xuân trong kỷ niệm (in chung Tạp chí Đáng nhớ 2021); Bước qua muộn phiền chạm ngõ bình yên (NXB Dân trí) tản văn in chung 2021; Nhặt tình đan những sợi thương  (NXB Thanh niên 2021) truyện ngắn in chung. 

Sách dự định xuất bản: Chuyện của ngàn năm (Truyện dài, dã sử); Nước mắt của loài chó (Truyện dài, giả tưởng).


Đôi lời gửi gắm tới bạn đọc:

“Hãy cố gắng thật nhiều cho đến khi câu chuyện của riêng mình trở thành một kết thúc tốt đẹp” là thông điệp của tác phẩm mình muốn gửi gắm tới những người đang yêu - những người đã bỏ lỡ hoặc chưa từng cố gắng vì nhau. Bởi trong mỗi cuộc tình, không phải lúc nào chúng ta cũng may mắn gặp lại người từng bỏ lỡ, và không phải ai cũng đủ bao dung để chờ đợi ta quay về.

Mình cũng hy vọng rằng, cuốn sách Tái sinh - làm lại từ những điều dang dở do Ổ sách thực hiện sẽ được bạn đọc nhiệt tình đón nhận. 


Tâm sự ngoài lề từ BBT Ổ Sách:

Mai Linh là một người thích trẻ em. Cô ấy đã nhận làm mẹ đỡ đầu cho nhiều trẻ em ở làng trẻ mồ côi. Luôn có một khoảng lớn trong sáng tác mà cô ấy để dành cho những tác phẩm thiếu nhi. Đó là cách mà cô thể hiện tình yêu của mình dành cho những em nhỏ.  

Đến với dự án Tái sinh lần này, tuy rằng Mai Linh không đem đến một câu chuyện thiếu nhi, nhưng vẫn mong độc giả yêu thích và ủng hộ tác phẩm của cô ấy cũng như Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.



Link đặt trước tác phẩm: tại đây


Ami

Truyện Phép Thuật Liệu Có Thể Giữ Chân Độc Giả?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện phép thuật đã xuất hiện từ lâu và không còn là thể loại mới mẻ đối với độc giả. Nhưng những đề tài, những câu chuyện trong thế giới phép thuật vẫn luôn là điều kỳ bí, ma mị khiến độc giả tò mò và muốn khám phá. Đây hứa hẹn sẽ là một thể loại được chuyển thể thành phim thu hút độc giả nhiều nhất.

Truyện Phép...

Truyện Khoa Học Viễn Tưởng Và Sức Hút Của Điện Ảnh

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện khoa học viễn tưởng chắc chắn sẽ không phải đề tài xa lạ đối với những ai mê đọc truyện, tiểu thuyết, truyện tranh,... Điều mà độc giả mê ở truyện không phải những khung cảnh tình cảm lãng mạn, mà là những chi tiết, hoạt cảnh và nhân vật được xây dựng một cách hết sức công phu, tỉ mỉ, có kỹ xảo đẹp mắt.

...