Ngọc Hà - Đọc tác phẩm chính là đọc người viết

Vào 02/03/2023


Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Ngọc Hà, một tác giả 8x. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.




Thông tin về tác giả Ngọc Hà:


Xin chào, mình là Thu Hà. Bút danh của mình là Ngọc Hà hoặc Minh Tâm.

Mình tuổi con Rồng. Cung hoàng đạo của mình là Nhân Mã.


Hành trình theo đuổi nghiệp viết và những thành tựu đáng nhớ:


Mình thích đọc sách, và vẩn vơ với trời trăng mây gió, hoa lá cỏ cây.

Mình thích viết linh tinh, và mình say mê với thơ. Thơ với mình như là tri kỉ vậy.

Mình có một fan cứng luôn động viên mình viết lách, đó chính là chồng mình. Ngoài ra, mình có một số thơ và tản văn được góp mặt trên báo Văn Nghệ và Tạp chí Văn Hóa Phật Giáo, có mặt trong vài tựa sách in chung: Thơ chọn lọc Quán Chiêu Văn 4, Trên đồi gió thổi (Truyện thiếu nhi Quán Chiêu Văn), Rồi chúng mình sẽ ổn cả thôi (tản văn), Tuyển tập Đàn bà & Thơ 2 (thơ, sắp xuất bản).


Đôi lời gửi gắm:


Suy nghĩ của mình về viết lách: Khi bạn đọc tác phẩm của ai đó, bạn đang “đọc” chính người viết ra nó. 

Mong ước của mình trong tương lai, đó là có thể bớt làm biếng đi và nghiêm túc hơn trên con đường viết lách.

Cuối cùng, mình thương chúc Ổ Sách ngày càng phát triển để nâng niu và lan tỏa thật nhiều giá trị văn chương đến bạn đọc. Chúc cô chủ cực kì siêng năng và đa tài nhà Ổ có nhiều sức khỏe và thời gian để “cân” hết khối lượng công việc khổng lồ của Ổ Sách.


Ngọc Hà tham gia cùng với tản văn “Tái sinh trong từng khoảnh khắc”, hãy ủng hộ tác giả và Ổ Sách qua cuốn tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.


Link đặt trước tác phẩm: https://forms.gle/nystk3TvYRAd4d9s8

Truyện Fanfic Là Gì? Giải Đáp Mọi Thắc Về Fanfic

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện fanfic là một chủ đề vô cùng rộng lớn do người hâm mộ viết nhằm thỏa mãn đam mê của họ về một người, một bộ phim, một nhân vật nào đó trong truyện mà họ cảm thấy ấn tượng. Có nhiều ý kiến trái chiều về mặt bản quyền của fanfic và tính không phù hợp của nó. Sau đây là lời giải đáp của tất cả những thắc mắc.

...

5 Cuộc Thi Viết Tiểu Thuyết Đầu Tư Nhất Đã Và Đang Diễn Ra

vào 30/03/2022

Kinh nghiệm viết

Nếu bạn là người có khả năng viết lách, có niềm đam mê với tiểu thuyết nhưng chưa có cơ hội được mài giũa thì top 5 cuộc thi viết tiểu thuyết sau đây chính là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực bản thân. Là cơ hội lớn giúp bạn cọ xát với nhiều tác giả danh tiếng và cũng là bàn đạp cho tương lai nghề viết của bạn.

Cuộc...