Những Thể Loại Truyện Trọng Sinh Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Vào 03/04/2022


Có vô số thể loại truyện trọng sinh - trùng sinh khác nhau. Mỗi thể loại lại đem đến cho người đọc một góc nhìn mới, một ý nghĩa mới, một điều thú vị khác lạ. Đọc truyện đâu chỉ để giải trí. Mà đọc truyện chính là để hiểu giá trị cốt lõi, ý nghĩa nhân sinh sâu sắc trong từng hoàn cảnh của nhân vật.

  1. Truyện Trọng Sinh Về Quá Khứ

    Trọng sinh yêu anh một lần nữa

Đây là một trong những thể loại phổ biến của truyện trọng sinh. Khi nhân vật chính đã chịu quá nhiều oan khuất mà chết hoặc làm quá nhiều chuyện xấu xa dẫn đến thiệt mạng. Ông trời sẽ cho họ tái sinh lại một lần nữa để làm lại cuộc đời mình. Họ được trở về quá khứ, thời điểm mà trước khi chết, họ được lựa chọn cuộc đời mình một lần nữa.

Hầu hết những thể loại trọng sinh về quá khứ này thuộc tuýp ngôn tình hoặc báo thù. Nữ chính khi được sống lại một lần nữa sẽ không bỏ lỡ tình cảm mà nam chính dành cho mình. Đó là thứ tình cảm khi còn sống kia cô đã chối bỏ. Lần này cô quyết định nắm thật chặt mối tình đó và sống một cuộc đời hạnh phúc. Còn có những truyện trùng sinh báo thù. Vì kiếp trước đã bị đày đọa, bị đối xử bất công và dẫn đến cái chết. Nên lần tái sinh này nhất định phải cho những kẻ xấu đó, từng người từng người một phải trả giá.

  1. Truyện Trọng Sinh Điền Văn

    Trọng sinh theo đuổi định mệnh đời mình

Một thể loại trọng sinh nhẹ nhàng, điền viên, không tranh đấu, không chém giết phù hợp với độc giả thích một cuốn truyện trùng sinh tình cảm, lãng mạn. Chỉ là nữ chính mang dáng vẻ xấu xí, cuộc sống cơ cực nhưng vì bản tính hiền lành, nhân hậu của mình mà dẫn đến cái chết. Cuối cùng ông trời cũng cho cô một cơ hội được sống lại, để nếm trải hạnh phúc trần gian.

Khi được sống lại, linh hồn cô đã ở trong một cơ thể xinh đẹp, nhan sắc mỹ miều, dáng người đoan trang. Nhưng cô không dùng thân thể đó để chen chúc chốn phù hoa mộng cảnh, mà cô chọn một cuộc sống điền văn nhẹ nhàng. Chỉ cần có một tấm chồng, vài đứa con thì ngôi nhà cô đã trở nên ấm cúng, trái tim cô đã trở nên hạnh phúc rồi.

  1. Truyện Trọng Sinh Tới Thế Giới Khác

    Trọng sinh xuyên không tiền kiếp

Trọng sinh không chỉ có thể xuyên không về quá khứ mà còn có thể xuyên không ngoài thế giới. Đó là một nơi không có thật, nơi mà chỉ có trong trí tưởng tượng của con người. Tại đây nhân vật chính có thể trọng sinh vào bất kỳ thứ gì: từ con người, con vật, thậm chí cả cây cối. Cho dù ở kiếp trước có làm ra bao nhiêu chuyện chuyện xấu, khi trọng sinh tại thế giới này thì họ bắt buộc phải thay đổi.

Nhưng tác giả nào lỡ để người tốt chịu thiệt, cũng đâu đành để vai phản diện của mình chết một cách thảm thiết. Tại thời không này, những kẻ yếu đuối bắt buộc phải trở nên mạnh mẽ để sinh tồn, vai phản diện ở kiếp trước nhất định phải nhìn ra được cái sai của mình để kiếp này không tái phạm. Đó chính là ý nghĩa về hai từ “cơ hội tái sinh” mà cuộc sống này không thể cho chúng ta.




Không có cuốn sách nào là nhảm nhí, cũng không có câu chuyện nào là vô bổ. Chẳng qua chúng ta có chịu nhìn nhận chúng theo một hướng tích cực hay không. Truyện trọng sinh cũng mang trong mình những giá trị nhân văn sâu sắc của nó. Con người ta vẫn hằng ao ước có lại được những điều đã mất, có được lại tuổi trẻ, được quay trở về quá khứ để bù đắp những lỗi lầm đã xảy ra. Nhưng cuộc đời đâu có phép màu như vậy xảy ra. Nhờ có truyện mà ta mới biết trân trọng cuộc sống này, quý trọng từng khoảnh khắc và sẽ không phải nói hai từ “giá như”.


Các bạn có thể đọc thêm review nhiều thể loại truyện xuyên không, trùng sinh khác nhau tại Ổ Sách hoặc cũng có thể tìm hiểu giá trị nhân văn cuộc sống thông qua những cuốn sách tại songgiatri.com



3 Thể Loại Đặc Trưng Của Truyện Xuyên Không Giới Giải Trí

vào 06/04/2022

Review sách

Nếu đã coi truyện xuyên không giới giải trí là “món ăn” ưa thích thì bạn không thể không biết tới 3 nhóm truyện đặc trưng này. Mỗi kiểu mẫu, mỗi cốt truyện, mỗi hoàn cảnh truyện lại đem đến cho bạn một màu sắc khác nhau, một thế giới khác nhau. Chính vì vậy, nếu đã là fan ruột hãy tự tin đọc tất cả các thể loại này....

6 yếu tố không thể thiếu trong một cuốn tiểu thuyết hay

vào 25/05/2022

Kinh nghiệm viết
6 yếu tố không thể thiếu trong một cuốn tiểu thuyết hay

 

6 yếu tố không thể thiếu trong một cuốn tiểu thuyết hay, bạn đã biết chưa?


1. Bối cảnh. 


Bối cảnh là địa điểm, thời gian và hoàn cảnh câu chuyện xảy ra. Bạn cần phác thảo bối cảnh chính của tác phẩm, có thể là căn nhà nơi nhân vật sống, cũng có thể...