Top Truyện Trọng Sinh Hay Nên Đọc Hot Nhất Năm 2022

Vào 19/02/2022


Nếu được trọng sinh về cổ đại, chắc chắn tôi sẽ vận dụng kiến thức của thế kỷ 21 để trở thành sủng vương. Nhưng truyện trọng sinh hay nên đọc này đã tạt cho tôi một gáo nước lạnh. Cái gì mà sủng vương, sủng phi của hoàng thượng thì có. Không, tôi không muốn. Ai muốn thì đọc nha chứ tôi muốn làm vương hơn là làm thiếp.


  1. Thiên Hậu Trở Về (Hạ Uyển Anh) - Truyện Trọng Sinh Hay Nên Đọc


Cuốn tiểu thuyết “Thiên hậu trở về” chính là biểu trưng cho hình tượng phượng hoàng tái sinh, dực hỏa hồi quy. Phượng hoàng đó chính là nữ chính của chúng ta - thiên hậu Hạ Lăng. Từ bé Hạ Lăng đã chịu số khổ, cha mẹ vứt cô và em gái vào cô nhi viện, may nhờ cơ duyên mà vào được làng giải trí, từng bước tỏa sáng trên sân khấu. Số phận trêu ngươi, cô bị em gái và người yêu - ông chủ phản bội dẫn đến cái chết.


truyện trọng sinh hay nên đọc


Lần này được ông trời cho hồi kiếp vào thân xác cô gái còn non trẻ. Tuy khuôn mặt xinh đẹp nhưng trái tim đã vỡ nát từ lâu. Hạ Lăng vẫn ở trong đó, nỗi hận vẫn còn trong đó. Nhờ tài năng thiên phú đã ăn sâu vào linh hồn, cô có cơ duyên gặp được Lệ Lôi - người dẫn dắt cô vào công ty giải trí, từng bước đi lên làm thiên hậu. Tình yêu của hai người cũng phải trải qua muôn ngàn sóng gió.


Với lối hành văn mạch lạc, cách viết chắc tay và tuyến nhân vật xoay quanh 3 nhân vật chính, “Thiên hậu trở về” chính là cuốn truyện trọng sinh hay nên đọc ít nhất một lần trong đời vì nó không “xoàng” như những cuốn tiểu thuyết xuyên không nhan nhản khác.


  1. Quỷ Phi Trọng Sinh: Ai Dám Động Đến Phu Quân Ta (Hàn Vũ Hy)


Nằm trong list truyện trọng sinh hay nhất từ trước đến giờ, tác phẩm được hầu hết độc giả đánh giá 9/10 vì sự đặc sắc và hấp dẫn của nó. Nữ chính Linh Thứu đã yêu nhầm một tên bội bạc. Vì tham lam muốn chiếm đoạt ngôi vua mà để người mình yêu đi cưới một tên khác. Người yêu nàng thật lòng thì lại nguyện vì nàng mà uống canh độc.




Sau cùng nàng cũng chính vì chén canh đó mà chết. Nàng chấp nhận uống nó không phải nàng yêu hắn ta mà uống vì người yêu nàng chân thành lại vì nàng mà chết. Nhưng Linh Thứu lại trùng sinh rồi, lần này nàng quyết định phải bảo vệ phu quân, nàng sẽ không che dấu dị năng của mình nữa. “Ai dám đụng đến phu quân của ta, đóng cửa thả quỷ”.


  1. Sủng Thiếp Ở Vương Phủ (Giả Diện Đích Thịnh Yến)


Không nằm ngoài mô típ của hầu hết thể loại trọng sinh, “Sủng thiếp ở vương phủ” cũng dựa trên cấu trúc đó mà khai triển nội dung. Tuy nhiên điều đặc sắc ở đây là không có trả thù, không có tranh đấu. Chỉ có một hậu cung bình lặng và một tình yêu nhẹ nhàng. Nữ chính kiếp trước là thê tử của Tấn Vương nhưng vì bị người đời đố kỵ mà hại chết.


truyện trọng sinh hay nên đọc



Lần này trọng sinh lại một lần nữa, Ngọc Nương quyết định tránh xa Tấn Phủ. Nhưng cuối cùng lại là vào cung làm nhũ mẫu. Vốn tưởng rằng làm nhũ mẫu sẽ tránh được ánh mắt Tấn Vương nào ngờ số trời khó cãi, không bao lâu nàng lại thành thiếp của sủng vương. Hậu cung cứ thế mà tràn ngập trong tình tứ của hai người. Đường đường là một chân mệnh thiên tử thống lĩnh vạn quân nhưng đối với Ngọc nương lại xuống nước, yêu chiều hết mực.


  1. Trọng Sinh Chi Nhất Phẩm Phu Nhân (Sương Minh)


Nếu là fan của Boylove thì bạn tìm đúng bài rồi đó. Đây chính là bộ truyện cổ trang đam mỹ xuyên không trọng sinh cổ đại không thua kém gì ngôn tình. Thậm chí còn ngọt ngào hơn. Công chính là bá quan trong triều đình, dưới một người trên vạn người. Thụ là một sủng nam kiếp trước chết vì uất hận gia đình phụ bạc. Diễn biến tình cảm lúc hai người gặp nhau được tác giả miêu tả khá nhanh, nhận ra tình cảm thì dứt khoát, không lòng vòng.



Truyện chủ yếu tập trung miêu tả mối quan hệ và tình tiết nhỏ của hai người. Điểm khác biệt và tạo ấn tượng cho người đọc đó là cách xưng hô “ta - em”, hoặc “anh - em”. Mặc dù là cổ trang nhưng với lối xưng hô này sẽ không khỏi khiến các “hủ” phải xoắn mình lại. Đây thực sự là cuốn truyện trọng sinh hay nên đọc.


  1. Phúc Vận Kiều Nương (An Bích Liên)


Phúc vận Kiều nương là tiểu thuyết xuyên không cực hot của An Bích Liên. Truyện được độc giả việt chấm 8/10 (9/10) điểm và là tiểu thuyết đứng top truy cập trên các web truyện năm 2021. Với 303 chương câu chuyện về xung hỷ kiều nương Diệp Kiều với bệnh nam chính Kỳ Vân hiện ra đầy ngọt ngào và sủng ái.



Bằng bút pháp tinh tế An Bích Liên đã vẽ ra một câu chuyện xuyên không điền văn với yếu tố huyền huyễn nhẹ nhàng một cách rõ ràng và đẹp đẽ. Nếu bạn đang muốn thưởng thức câu chuyện tình bể bình thì đây là truyện xuyên nhất định phải đọc.


Truyện trọng sinh hay nên đọc đều mang yếu tố huyền huyễn giúp những số phận bi ai, bất hạnh được sống lại một lần nữa. Để họ lấy lại những thứ thuộc về mình hay chỉ đơn giản là an phận tránh xa bão tố cuộc đời, khỏi tìm đường chết. Nhưng ở thế giới thực này mấy ai được sống hai lần. Chính vì vậy mỗi con người ở thực tại hãy trân trọng những giây phút mình đang có. Khó khăn thì mình làm cho nó trở nên dễ dàng, dây vào vòng luân lý thì mình tìm cách thoát ra. Hãy nhớ bạn chỉ có một lần để sống. Vậy hãy sống hết mình.

Để đọc thêm review những cuốn tiểu thuyết hay với đầy đủ thể loại, các bạn có thể tham khảo tại đây. Hoặc muốn học thêm nhiều điều từ cuộc sống, những kỹ năng và triết lý nhân sinh của đời người, songgiatri.com chính là nơi lý tưởng nhất.

Chúc các bạn đọc sách vui vẻ.

                                                                            Nguyễn Tuấn Anh


Khám phá những điều thú vị về tác giả Tử Nguyệt Liên

vào 12/04/2022

Tác giả Việt

Cuộc thi Tái Sinh do Ổ Sách tổ chức đã thu hút được nhiều nhân tố mới và đã tìm ra được rất nhiều cây bút tiềm năng mà Tử Nguyệt Liên chính là ví dụ điển hình. Hãy cùng tìm hiểu về những kỉ niệm thú vị của cô nàng này trên con đường viết lách nảy nhé.

Đôi nét cơ bản về tác giả Tử Nguyệt Liên

Tử Nguyệt Liên tên thật...

Truyện Quan Trường Là Gì Liệu Có Còn Chỗ Đứng Cho Thể Loại Này?

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện quan trường là gì chắc sẽ chẳng phải câu hỏi khó vì ngay cái tên đã nói lên nội dung mà câu chuyện muốn truyền tải. Quan trường chỉ có ở thời phong kiến, thời vua chúa nên các tác giả chỉ có thể viết ở thời đại đó, liệu có đúng không? Đời sống hiện đại, công ty, văn phòng, bộ máy đều là “quan trường” thu nhỏ....