Truyện phương Tây là gì? Vì sao truyện phương Tây lại thu hút giới trẻ

Vào 31/05/2022


Bên cạnh những tiểu thuyết ngôn tình mộng mơ, giới trẻ hiện nay cũng rất thích những bộ truyện phương Tây hư cấu. Những tác phẩm này phản ánh xã hội phương Tây rộng lớn với nhiều vấn đề bất cập về kinh tế, chính trị và cuộc sống con người. Vậy truyện phương Tây là gì? Vì sao những tác phẩm này lại thu hút giới trẻ đến vậy? Hãy cùng Ổ Sách tìm hiểu ngay nhé!

Truyện phương Tây là gì?

Truyện phương Tây xoay quanh lối sống, văn hóa của người phương Tây. Đa phần cốt truyện sẽ được xây dựng dựa trên những câu chuyện tình yêu, chuyện gia đình, dòng tộc,... của người phương Tây.

Những tác phẩm này đã khắc họa chân thực cuộc sống của con người và những góc khuất của xã hội nơi đây. Dù là một đất nước hiện đại và có lối sống khá mở nhưng tại đây vẫn tồn tại những con người sống vất vả, cực khổ. Họ phải bán thân mình để phục vụ cho những người quyền thế.

Lý do truyện phương Tây thu hút các bạn trẻ

Truyện phương Tây phản ánh xã hội rất chân thực và sâu sắc. Thông qua lăng kính của các nhân vật, độc giả nhưng hiểu rõ hơn về cuộc sống.

Nghệ thuật tự sự

Một điểm thu hút độc giả của truyện phương Tây đó là tính tự sự. Đa phần các câu chuyện được kể theo ngôi thứ nhất. Nhân vật trong truyện kể lại câu chuyện của mình và bày tỏ quan điểm, cảm xúc về những sự kiện xảy ra. Từ đây, độc giả có thể hiểu rõ hơn về thế giới nội tâm nhân vật. 

Bên cạnh đó, cũng có nhiều tác phẩm viết bằng ngôi kể thứ ba. Người đọc sẽ có cái nhìn khái quát hơn về toàn bộ câu chuyện. Và tự mình đưa ra đánh giá, nhân xét về những sự kiện xảy ra.

Nghệ thuật kể chuyện trong các bộ truyện này rất đa dạng và phong phú. Điều này giúp cho độc giả có nhiều góc nhìn về một sự vật, tình huống khác nhau. Thông qua cách kể truyện, từng tình tiết, nút thắt dần dần được vén màn và mang đến nhiều bất ngờ cho độc giả.

Tính chân thực của câu chuyện

Truyện phương Tây thường lột tả con người, xã hội và văn hóa nơi đây. Do đó, bạn độc Việt Nam như biết thêm về một nền văn hóa khác. Những chuẩn mực trong phong cách, cách hành xử, đi đứng, ăn uống,... cũng được tái hiện lại một cách chân thực.

Ngoài ra, truyện phương Tây thường là sự đan xen hài hòa của yếu tố con người, không gian, thời gian. Do đó, khi đọc các tác phẩm này, độc giả như được chứng kiến nhiều giai đoạn của cuộc đời nhân vật.

Những tình tiết trong truyện cũng rất cuốn hút, có cao trào, có nút thắt. Người đọc sẽ được đi sâu vào thế giới truyện để cảm nhận được hoàn cảnh của nhân vật. Tại đây, bạn sẽ học được những bài học triết lý về cuộc sống và con người. Không chỉ vậy, mỗi nhân vật lại mang đến một điểm nhấn riêng cho toàn bộ tiểu thuyết. Khi đọc xong, độc giả vẫn sẽ còn cảm nhận được dư âm của cuốn tiểu thuyết để lại, rất hay, rất xúc động.

Top 5 Truyện Xuyên Không Hiện Đại Ngôn Tình Trung Quốc Hay

vào 06/04/2022

Review sách

“Xuyên thành vị hôn thê độc ác của lão đại”, “Trong nhà có kiều thê”,... đều là thể loại truyện xuyên không hiện đại đứng top bảng xếp hạng do fan bình chọn nhiều nhất. Truyện có yếu tố thực tế và tình tiết hợp lý hơn các thể loại xuyên không khác nên được mọi người yêu thích, ủng hộ và đánh giá cao hơn.


Xuyên...

Truyện Khoa Huyễn Là Gì? Đặc Trưng Của Truyện Khoa Huyễn

vào 10/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện khoa huyễn chính là một trong những thể loại tiêu biểu của huyền huyễn. Là sự kết hợp của ngôn tình, đam mỹ, bách hợp,... với các yếu tố kỳ bí, viễn tưởng. Độc giả mê truyện không chỉ bởi sức mạnh của các nhân vật, mà còn bởi những hoạt cảnh, những trận chiến vô cùng bắt mắt, gay cấn, thu hút người đọc.

...