Diễn Đàn Tác Giả Là Gì? Liệu Đây Có Phải Nơi Để Học Hỏi?

Vào 11/06/2022


Diễn đàn tác giả là nơi giao lưu, kết nối, học hỏi những điều bổ ích, những kinh nghiệm của tác giả đi trước. Từ đó, “mem” mới có thể học được nhiều điều, hỏi được nhiều thứ, kết nối cả độc giả và tác giả lại với nhau. Những người có chung niềm đam mê đều được trao đổi, thảo luận, mang đến nhiều màu sắc mới mẻ hơn.

Diễn Đàn Tác Giả Là Gì?

Diễn đàn tác giả là một trang web trên internet hay mạng xã hội, có tên gọi khác là Forum, cho phép người xem có thể đọc bài viết, đọc bình luận và thảo luận về những sự kiện có trên diễn đàn đó. Đây là nơi tập trung của những người có chung sở thích. Họ bàn luận với nhau về một vấn đề nào đó để trau dồi kinh nghiệm, kiến thức cho mình hoặc là nơi sản sinh ra những ý tưởng mới cho những câu chuyện mới.


Có rất nhiều các diễn đàn thuộc các lĩnh vực khác nhau như diễn đàn học hỏi và trao đổi học bổng du học sinh, diễn đàn chứng khoán, diễn đàn doanh nghiệp, diễn đàn kế toán, diễn đàn tiểu thuyết mạng,... Mỗi diễn đàn đều hướng tới một đối tượng khác nhau có chung sở thích. Diễn đàn tiểu thuyết mạng không chỉ là nơi học hỏi, trau dồi kiến thức về viết truyện, viết một cuốn tản văn như thế nào. Mà còn là nơi thảo luận, tranh cãi về một nội dung trong một cuốn tiểu thuyết nào đó.


Nhờ các diễn đàn, những ý kiến từ nhiều phía, nhiều quan điểm khác nhau được bộc lộ. Từ đó nảy sinh ra những ý tưởng mới, độc đáo hơn, mới lạ hơn, thu hút nhiều độc giả và cả những tác giả khác.

Diễn Đàn Tác Giả Liệu Có Phải Là Nơi Tốt Nhất Để Học Hỏi?

Bên cạnh những đóng góp tích cực, những thảo luận mang chiều hướng tốt và phát triển, còn có một số độc giả, tác giả có tư duy bảo thủ, sử dụng nhiều từ ngữ thù địch, gây hấn, tạo nên một diễn đàn toxic và thiếu tính tham khảo. Nếu bạn là người mới, là những ai mới bắt đầu niềm đam mê và muốn theo đuổi con đường này cần phải biết chọn lọc để trau dồi và học hỏi. Không phải thông tin nào cũng hữu ích. Có khi sẽ khiến tư duy của bạn phát triển theo chiều hướng xấu đi, lệch lạc đi.


Đặc biệt là những diễn đàn thảo luận về truyện mạng, tiểu thuyết mạng, có tính toxic và drama cực nhiều. Thậm chí còn có một số độc giả có những phát ngôn không đúng chuẩn mực, khiến cuộc tranh luận trở nên gay gắt, không còn mang tính đóng góp và xây dựng nữa. Diễn đàn tác giả chỉ là nơi trao đổi và thảo luận, giải đáp thắc mắc mang tính quan điểm cá nhân nhiều chiều.

Nếu bạn muốn học hỏi kiến thức nền tảng thì hãy đọc những trang web uy tín thay vì lên diễn đàn để hỏi. Nhưng nếu bạn muốn có thêm ý tưởng mới, muốn khảo sát độ yêu thích của độc giả đối với ý tưởng của bạn thì diễn đàn tác giả là một nơi lý tưởng.


Tóm lại, diễn đàn tác giả là một nơi có thể tăng vốn hiểu biết của bạn nếu biết chọn lọc, là nơi trao đổi, kết nối những người có chung sở thích với nhau. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn mang tính tích cực nếu xuất hiện những thành phần toxic, những quan điểm không tốt. Bạn phải thật sáng suốt nếu muốn tiếp thu những ý kiến trên cộng đồng mạng này.


Top 5 Truyện Xuyên Nhanh Hệ Thống Đặc Trưng Hay Nhất

vào 02/04/2022

Review sách

Truyện xuyên nhanh hệ thống là thể loại mà bằng một cách thần kỳ nào đó, nhân vật thông qua một vật trung gian để đi qua đi lại giữa nhiều thế giới. Có thể là một cuốn tiểu thuyết hoặc một đồ cổ vật. Tại thế giới này, các nhân vật phải hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà hệ thống đưa ra để có thể quay trở về thế giới cũ.

...

Top Truyện Xuyên Không Dị Giới Hay Bất Phân Chính Tà

vào 18/02/2022

Review sách

Đạo lý “bất phân chính tà, chỉ phân thiện ác” là câu nói tâm đắc tôi đã đọc được trong top truyện xuyên không dị giới hay. Là ma nhưng có trái tim lương thiện, cứu thế giúp đời thì không đáng bị thanh trừ. Nhưng ý trời khó cưỡng, chỉ có thể vì mối tình nghịch thiên “tiên - ma” này mà đấu tranh, nguyện chết vì nhau.


...