Truyện Quan Trường Là Gì Liệu Có Còn Chỗ Đứng Cho Thể Loại Này?

Vào 10/06/2022


Truyện quan trường là gì chắc sẽ chẳng phải câu hỏi khó vì ngay cái tên đã nói lên nội dung mà câu chuyện muốn truyền tải. Quan trường chỉ có ở thời phong kiến, thời vua chúa nên các tác giả chỉ có thể viết ở thời đại đó, liệu có đúng không? Đời sống hiện đại, công ty, văn phòng, bộ máy đều là “quan trường” thu nhỏ.

  1. Truyện Quan Trường Là Gì?

Truyện quan trường là thể loại cung đấu, kể về hành trình thi cử, đỗ đạt, thăng quan tiến chức của một nhân vật nào đó. Nhưng quá trình đó không hề dễ dàng. Khi đã bước chân vào “quan trường” chính là đã chính thức bước vào trận chiến tranh giành quyền lực. Trong đó có vô số sự hiểm ác, âm mưu thủ đoạn nhằm hãm hại và đạp đổ những kẻ yếu đuối. Thậm chí có thể đánh đổi bằng tính mạng.


Không phải vì chốn “quan trường” mà khô khan, máu lạnh. Ngược lại còn vô cùng hấp dẫn, gay cấn, kịch tính khiến người xem không khỏi hồi hộp chờ đợi những màn báo thù, phơi bày sự thật và giành lại lẽ phải. Bên cạnh cuộc đấu tranh quan trường khốc liệt không kém gì chiến trường đó còn có những khoảnh khắc rèn luyện của nhân vật chính, khoảnh khắc yêu đương lãng mạn mà một người làm quan suýt chút thì đánh mất.

Trên con đường đi tới vinh quang đó, tri kỷ chính là người bạn đồng hành và trung thành luôn giúp đỡ ta trong mọi việc. Nhưng hãy cẩn thận và nhớ rằng Lữ Bố cũng đã từng bị Điêu Thuyền mê hoặc và phải trả một cái giá đắt.

  1. Liệu Còn Chỗ Đứng Cho Thể Loại Quan Trường

Ngày nay có vô số thể loại truyện, tiểu thuyết Trung Quốc nổi lên như cồn, đặc biệt là ngôn tình và đam mỹ đang làm mưa làm gió trên cộng đồng những người mê truyện Việt Nam. Vậy thì liệu thể loại cung đấu, quan trường có còn được ưa chuộng, đón đọc bởi độc giả hay không? Mỗi người đều có một sở thích khác nhau, một đam mê khác nhau. Có người thích tình cảm, có người thích sự hồi hộp của những trận chiến quan trường.


Bởi vì họ nhận ra rằng truyện quan trường không đơn giản chỉ là một câu chuyện, một cuốn tiểu thuyết đọc để giải trí mà nó là cả những kinh nghiệm sống, những âm mưu và thủ đoạn có thật trong cuộc sống hiện đại. Khi làm việc ở công ty, ở doanh nghiệp, những môi trường làm việc có tính cạnh tranh cao nhưng lại “toxic” thì bạn đang được đóng vai là chính nhân vật trong câu chuyện quan trường của mình.


Một số cuốn sách khác là sự kết hợp của nhiều thể loại. Có khi “quan trường” không đi một mình mà đi cùng tiểu thuyết ngôn tình hoặc đam mỹ. “Quan trường ngôn tình” chính là trong những trận chiến tranh giành đấu đá khốc liệt đó vẫn hiện lên những cảnh ngọt ngào, lãng mạn, làm dịu bớt không khí căng thẳng chốn hoàng cung. “Quan trường đam mỹ” mới lạ hơn khi nam chính xuyên không và được một vương gia chú ý đến.

Truyện quan trường có thể kén người đọc hơn những thể loại còn lại nhưng chưa bao giờ là lỗi thời và sẽ chẳng bao giờ bị thay thế. Tùy thuộc vào sở thích của người đọc mà cuốn sách đó có trở nên thú vị hay không. Nếu chưa đọc thể loại này bạn có thể thử. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn có thể đọc và nhìn thấy nó trong cuộc sống hàng ngày.


Giải Thưởng Cuộc Thi Viết Truyện Xuyên Không Trọng Sinh Hay

vào 30/03/2022

Kinh nghiệm viết

Bắt đầu từ ngày 15/02/2022, Ổ Sách đã phát động cuộc thi viết truyện xuyên không trọng sinh hay hướng tới toàn bộ những người đam mê viết lách và đam mê thể loại trọng sinh - trùng sinh. Nhiều người đã rất thắc mắc về tiêu chí đánh giá cũng như giải thưởng cuộc thi khủng cỡ nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới...

Truyện Xuyên Không Thành Nữ Phụ Phản Diện “Cẩu Huyết” Nhất

vào 18/02/2022

Review sách


Các bạn có biết “cẩu huyết” là gì không? Là khi xuyên không thành nữ phụ phản diện rồi nhưng lại khiến nam chính “phát điên”, khiến fan hâm mộ “phát cuồng” đến mức “xịt máu mũi”. Ai cho phép nó “ngược” mà lại ngọt ngào đến thế. Chứ tôi là tôi không đồng ý và không chịu trách nhiệm cho những ai đọc 5 cuốn dưới đây...