Yudin Nguyễn - Không bao giờ là muộn để bắt đầu

Vào 22/10/2022



Dự án xuất bản lần thứ hai của Ổ Sách mang tên “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” đã rất vinh dự khi có sự góp bút của của một nữ khách mời xinh đẹp giỏi giang. Đó chính là nhà văn Yudin Nguyễn. Chúng ta cùng nghe những lời giới thiệu và tâm sự của nhà văn nhé.


Giới thiệu về tác giả Yudin Nguyễn


Tác giả Yudin Nguyễn, tên thật là Nguyễn Thị Bích Trâm, sinh năm 198x, cung Cự Giải.

Hiện là Hội viên Hội nhà văn Tp.HCM, Giảng viên Truyền thông – Marketing, Trưởng phòng truyền thông cho nhãn hàng.

Sở thích: Kiếm tiền, viết lách và chăm sóc gia đình.

Còn sở ghét: Bị bắt làm những việc không thích.


Cơ duyên đến với nghề viết và những kỷ niệm đáng nhớ


Thuở nhỏ học rất giỏi các môn tự nhiên đặc biệt môn Toán, còn môn Văn thì luôn nằm trong diện bị khống chế học sinh giỏi, dù tôi rất mê đọc sách báo và truyện ngắn, tiểu thuyết, thậm chí tôi từng “ước” chỉ cần nhốt tôi vào trong 1 căn phòng đầy sách, mỗi ngày đủ 3 bữa cơm nước, tôi tình nguyện ở đó mãi không cần đi đâu khác. 


Tôi bắt đầu viết từ năm 26 tuổi, khá muộn so với mọi người. Lúc đó tôi cảm thấy sao các bạn viết trẻ lại viết truyện khá trầm buồn, trong khi tôi lại thấy cuộc sống ngoài kia có nhiều điều tươi sáng, hy vọng và hạnh phúc. Tôi muốn lan tỏa tinh thần tích cực đó cho độc giả trẻ, truyền thêm năng lượng và niềm tin cho họ trong cuộc sống, thế là tôi bắt đầu viết truyện ngắn đầu tiên cho một tờ báo tuổi teen khá nổi tiếng lúc bấy giờ. 


Sau khi gửi truyện ngắn đầu tiên đi, tôi nhận được email… từ chối bài từ anh Biên tập. Mặc dù được khen là rất tốt về cả chữ nghĩa và nội dung, ý tứ gọn gàng, kết cấu chặt chẽ, giọng văn nữ tính và rất quyến rũ… nhưng truyện chưa thật sự phù hợp với đối tượng độc giả của báo vì nội dung truyện có nhiều pha nhạy cảm. Tuy nhiên, cũng trong email đó, anh biên tập cũng mời tôi hợp tác với báo và mong nhận được những sáng tác khác của tôi. 


Sau đó, tôi đã phản hồi lại email đó bằng 2 truyện ngắn khác, và đã được anh biên tập sử dụng liên tiếp cho 2 kỳ tiếp theo của báo, tạo động lực cho tôi sáng tác gần 40 truyện ngắn trong một năm, và trở thành cây bút quen thuộc của tờ báo đó trong nhiều năm. Đó là chiếc email từ chối nhưng lại là sự khởi đầu cho sự nghiệp viết lách của tôi, khiến tôi không bao giờ quên. 


Những thành tựu trong viết lách bản thân thấy tự hào


Thành tựu khiến tôi tự hào là đã xuất bản được 5 quyển sách của riêng mình, bên cạnh đó còn được cộng tác chung với nhiều nhà xuất bản, các anh chị Biên tập, nhà văn nổi tiếng và các tác giả cùng trang lứa trong suốt những năm tháng theo đuổi nghề viết. Đặc biệt là được nhiều độc giả yêu mến, ủng hộ, mỗi khi đọc tin nhắn chia sẻ về cảm xúc của họ khi đọc truyện của mình khiến tôi rất hạnh phúc. Điều tự hào gần đây nhất là việc tôi được kết nạp vào Hội nhà văn thành phố Hồ Chí Minh vào lúc tròn 10 năm viết lách của mình.


Cảm xúc khi viết tác phẩm “Chuyến hải trình cuối cùng”


Tôi nghĩ đến ý tưởng của truyện ngắn này trên đường ngồi tàu từ Đảo Hải Tặc trở về đất liền. Khi đó mắt tôi đang trải ra ở biển xanh bao la. Tôi nghĩ về sự mâu thuẫn trong xuất thân, ngoại hình và tính cách của hai cô gái; một là tiểu thư đài cát xinh đẹp, một là nữ cướp mạnh mẽ, phóng khoáng và thăng trầm. Nếu phải lựa chọn giữa họ, người con trai sẽ chọn ai. Khi đó tôi chỉ nghĩ vậy thôi, vì thấy hơi có chút hoang đường, không biết độc giả có đón nhận hay không. Nhưng sau đó nghĩ lại, tôi vốn đã rất thích viết những điều hoang đường mà (cười). Mãi đến 3 năm sau, trong lúc có một chuyện không vui trong cuộc sống, tôi mới mang nó ra viết để giải tỏa cho mình, và chỉ viết trong 4 tiếng là xong. 


Khi viết xong, tôi còn phấn khích và bất ngờ vì không nghĩ rằng mình thuận lợi hoàn thành nó như vậy, dường như các con chữ, những tình tiết đã chất chứa trong lòng và đợi tôi quá lâu để được tuôn trào ra. Tôi viết rất trôi chảy và gần như không hề gặp tí khó khăn nào. 


Đôi lời gửi gắm tới bạn đọc:


Nếu bạn thích thứ gì đó, bạn cứ quyết liệt theo đuổi đó, kể cả việc viết lách. Dù bạn có bao tuổi đi nữa, không bao giờ là muộn. Hãy làm để sau này nhìn lại không phải hối hận vì lúc đó mình đã không làm. Tôi đã bắt đầu vào năm 26 tuổi, bạn cũng có thể, phải không?


Chia sẻ về con đường viết lách trong tương lai


Con đường viết lách, với tôi khi còn trẻ nó gập ghềnh nhưng đầy màu hồng của năng lượng, nhiệt huyết, đam mê và sức trẻ. Còn sắp tới, sẽ là nhiều mảng màu lạnh hơn khi tôi phải lựa chọn giữa nhiều ngã rẽ, nhiều phong cách, nhiều hướng đi khác nhau. Và tôi muốn dù thế nào đi nữa, tôi sẽ phải luôn tốt hơn chính mình của ngày hôm qua.  


Để có thể đọc trọn vẹn truyện ngắn “Chuyến hải trình cuối cùng” của nhà văn Yudin, các bạn hãy đón chờ cuốn sách “Tái sinh - bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” sắp ra mắt nhé.


 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây


Trân trọng và yêu thương


Ami

Tổng Hợp Truyện Xuyên Không Hay Hoàn Mà Ai Cũng Biết

vào 01/04/2022

Review sách

Nếu đã là dân nghiện truyện online thì không thể bỏ qua toplist tổng hợp truyện xuyên không hay hoàn này. Để trí tưởng tượng bay cao bay xa, để đắm mình trong những câu truyện tình tứ xuyên không cổ đại hay như được nhập mình vào trận chiến long trời lở đất, truyện trọng sinh xuyên không chính là đáp án bạn tìm...

5 Tuyệt Phẩm Trong Top 50 Truyện Xuyên Không Hay Nhất

vào 18/02/2022

Review sách

Nếu muốn sống thử cảm giác của thời đại khác, 5 tuyệt phẩm trong top 50 truyện xuyên không hay nhất sau đây chính là chìa khóa giúp bạn chuyển thế, sống một cuộc đời mà bạn chưa từng có. Nhưng cái giá phải trả cho sự tò mò và không biết trân trọng cuộc sống hiện tại vô cùng đắt đỏ. Bạn có dám thử thách bản thân...