Nguyễn Vũ Thiên Anh - chàng trai lai hai dòng máu và tình yêu phương Bắc

Vào 12/11/2022



Tuyển tập “Tái sinh - Bắt đầu lại từ những điều còn dang dở” là cuốn sách thứ hai do Ổ Sách phát hành, là tập hợp những bài tản văn và truyện ngắn hay cho chính tác giả trên website Osach.net tham gia góp bút. Hôm nay, xin được giới thiệu tác giả Nguyễn Vũ Thiên Anh, một chàng trai với dòng máu lai. Chúng ta cùng nghe tác giả bộc bạch nhé.

 

Thông tin về tác giả Nguyễn Vũ Thiên Anh:

 

Mình tên Nguyễn Vũ Thiên Anh, lai giữa Trung Quốc và Việt Nam. Đối với mình các tỉnh miền Nam Trung Quốc (Quảng Đông, Quý Dương…) có sức nặng rất lớn trong chặng đường trưởng thành của mình. Mình yêu phương Bắc, yêu những người mình từng gặp, yêu những câu chuyện cùng mình lớn lên.

 

Những dòng cảm xúc về nghề viết:

 

Mình không phải cây viết chuyên nghiệp và gần như chưa có một thành tựu nào đáng kể trong lĩnh vực viết lách. Mình chỉ ghi lại và sửa đổi đôi chút những câu chuyện góp nhặt được từ những người bạn miền Nam Trung Quốc mà mình từng gặp. Thi thoảng bài viết mình được đăng ở vài tạp chí (Việt hoặc Trung), quanh quẩn cũng chỉ là chủ đề về những bạn quanh mình.

 

Nếu có thể thì sau khi hết dịch mình muốn về lại thăm miền Nam Trung Quốc thêm vài lần nữa, vì mình trót yêu mảnh đất ấy mất rồi.

 

Cùng tham gia dự án xuất bản “Tái sinh”:

 

Tác giả Thiên Anh góp mặt vào tập sách với truyện ngắn mang tên “Mì Quảng Đông”. Câu chuyện nổi bật với hình ảnh món mì nơi phương Bắc, cũng chính là nghề kiếm sống của hai mẹ con trong câu chuyện. Họ đã tái sinh như thế nào? Mời các bạn cùng đọc và ủng hộ tác giả nhé.

 

Tạp bút “Tái sinh - Bắt đầu tại từ những điều còn dang dở” dự kiến phát hành vào Quý 1 năm 2023, hứa hẹn sẽ là một món ăn tinh thần đầy ý nghĩa.

 

Link đặt trước tác phẩm: tại đây

Truyện trọng sinh hay nhất hưng phấn mọi tế bào trong bạn

vào 19/02/2022

Review sách

Được sống lại một lần là một phép màu ai cũng muốn có nhưng chúng ta không thể. Đọc những bộ Truyện trọng sinh hay nhất này giống như giúp bạn sống thêm một cuộc đời khác khi đang mệt mỏi và bế tắc trong cuộc đời chính mình. Hãy hòa vào câu chuyện và tạm quên đi thế giới thực tàn khốc.


Thiên kim đại chiến - Cửu...

Truyện Convert Là Gì? Liệu Có Thể Tồn Tại Lâu Dài?

vào 11/06/2022

Giới thiệu sách

Truyện ngôn tình Trung Quốc đã quá quen thuộc với bạn đọc Việt Nam. Thông thường đối với các tác phẩm gốc này phải trải qua nhiều quá trình để hoàn thành việc chuyển sang ngôn ngữ Tiếng Việt. Và một trong những cách khá phổ biến hiện nay đó chính là convert truyện. Truyện convert tuy mới nhưng luôn có cái hay của...