29
2
523 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

2. Sự Trả Thù Của Một Tác Giả


Nhưng Hàn Lâm Viện chưa có cách nào để có thể dạy cho kẻ phản bội kia một bài học thích đáng. Cậu vốn không giỏi trong việc kinh doanh. Còn kẻ phản bội kia lại là Tổng giám đốc của một tập đoàn lớn nhất nhì trong nước. Ngay cả anh trai tài ba của Hàn Lâm Viện mà còn phải rất vất vả mới có thể ứng phó được trước sự chèn ép của hắn thì một nhà văn nghiệp dư như cậu vốn chẳng thể gây ra được chút uy hiếp nào cho hắn cả.

Hàn Lâm Viện uất ức vô cùng. Cậu không muốn cứ để mặc như thế.

Thế là Hàn Lâm Viện vận dụng ngay sở trường và sở thích của mình, chuyển sang viết truyện ngược mỹ - cường – thảm.

Ban đầu, Hàn Lâm Viện muốn để kẻ phản bội kia là nhân vật bị ngược. Nhưng viết xong vài chương cậu lại cảm thấy không hợp lý. Một Tổng giám đốc có thể hô mưa gọi gió trên thương trường như thế, vốn không dễ để bị ngược theo những cách thông thường. Hắn ra ngoài luôn có vệ sĩ đi theo, ai ngược thân của hắn được? Hắn giàu có như thế, lại có cả một tập đoàn hùng mạnh, ai chèn ép được hắn? Hắn máu lạnh vô tình như thế, ai có thể ngược tâm của hắn được?

Những kẻ máu lạnh vô tình lại phản bội như kẻ mà Hàn Lâm Viện vô cùng căm ghét kia có lẽ chỉ có thể bị ngược vì chính bản thân chúng mà thôi. Hơn nữa, nếu một nhân vật mỹ - cường – thảm bị ngược thì hẳn là họ sẽ nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của độc giả. Còn những kẻ phản bội, độc ác, tàn nhẫn kia không xứng đáng được nhận bất kỳ sự đồng cảm, thương tiếc, xót xa nào của bất cứ ai.

Nghĩ tới nghĩ lui, Hàn Lâm Viện quyết định sẽ để cho gã phản bội mà cậu căm ghét trở thành nhân vật phản diện độc ác trong tất cả những câu chuyện ngược mỹ - cường – thảm mà cậu viết. Không chỉ vậy, hắn ta sẽ luôn là hung thủ trực tiếp có những hành vi bạo ngược làm tổn thương nhân vật thụ, người đã yêu hắn chân thành và tha thiết. Và vì sự ngu ngốc cùng tàn ác ấy, nhân vật phản diện kia không chỉ mất đi một người từng yêu hắn, mất đi tình yêu cao thượng vốn thuộc về hắn mà còn sẽ bị tất cả những độc giả đọc truyện căm ghét, mắng chửi và nguyền rủa.

Ngay khi bắt tay vào viết những chương đầu tiên theo kiểu truyện ngược mỹ - cường – thảm, Hàn Lâm Viện đã vô cùng hài lòng trước những phản ứng của độc giả. Hầu hết người đọc đều thương cảm cho nhân vật thụ và căm giận, khinh ghét nhân vật phản diện đến mức không tiếc lời mắng chửi và nguyền rủa hắn.