bởi 阮河

0
1
511 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Bạn đã ‘băng bó’ tốt cho những vết thương trong lòng chưa?


Cuộc đời này lạ lắm, bạn nói xem chúng ta không thể cười một chuyện quá nhiều lần. Nhưng lại khóc thấu tận tâm can vì một chuyện đã rất rất cũ, tại sao vậy nhỉ?


Đau khổ vốn dĩ là một phần của cuộc sống này, đừng hỏi tại sao nó lại xảy ra với bạn, tại sao lại đối xử tồi tệ với bạn như vậy mà không phải ai khác? Trên đường đời, chúng ta khó tránh khỏi phải trải qua sự gập ghềnh và tổn thương để trưởng thành. Làm gì có nhiều ‘tại sao’ như vậy cơ chứ! Bạn buộc phải học cách thích nghi với sự thay đổi thất thường ‘sớm nắng chiều mưa’ này của mọi vật xung quanh và sự ra đi của bất kỳ ai. Theo thời gian, nỗi đau, tổn thương trong bạn rồi cũng sẽ mờ dần thôi. Vừa tàn nhẫn vừa dịu dàng, thời gian rồi sẽ mang mọi thứ rời xa bạn nhưng cũng chữa lành tất cả cho bạn. Rồi đến một thời điểm bạn sẽ hiểu những điều bạn trải qua đều là những điều buộc bạn phải trải qua, dù thiếu đi nửa bước cũng không làm nên bạn của ngày hôm nay!


Nhưng theo thời gian vẫn không thể quên đi, bạn cố chấp cất giữ tổn thương, nỗi đau trong lòng thì sao? Câu trả lời là không sao cả!


Vậy thì hãy tập quen việc mang theo những điều ấy bên mình, mỗi ngày nhớ về nó và sống thật tốt. Dù đó có là tổn thương, bất hạnh hay đau khổ đến nhường nào đi nữa. 


Những thứ trong lòng chúng ta luôn có sức nặng nhẹ của riêng nó, rồi bạn sẽ biết cái gì nên buông, cái gì nên giữ lấy trong lòng để tiếp tục nhìn về phía trước thôi. Chuyện phiền lòng càng nghĩ càng nhiều, nỗi đau ấy à, chính là càng không mở lòng sẽ càng làm tổn thương chính mình. 


Thời gian thay đổi, con người cũng thay đổi, cuộc sống của chúng ta đều tựa như ‘một bộ phim điện ảnh không có suất chiếu lại’. Cho dù hiện tại bạn có đang mơ hồ, mệt mỏi hay đau khổ, xin hãy nhớ rằng: Trong cuộc sống sẽ luôn có một con đường tự bản thân phải đi hết. Vì vậy xin bạn đừng lựa chọn buông bỏ bản thân. 


Chính vì có thất bại nên thành công mới càng trở nên ý nghĩa, bởi vì có trắc trở mà giây phút hạnh phúc mới trở nên đặc biệt, có đói bạn mới thấy đồ ăn ngon. Nhờ đau khổ mà chúng ta càng trở nên kiên cường hơn, nó khiến bạn xúc động nước mắt dâng đầy, khiến bạn cảm nhận được hơi ấm từ sâu thẳm trong tim, giúp bạn lấy lại tinh thần và dũng cảm tiếp tục bước trên con đường đời đầy chông gai này…


Yêu thương bản thân mình thật nhiều, bạn nhé!

爱你哦! 你最棒!

Picture by me!