bởi 阮河

4
2
407 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Điều thực sự khiến bạn kiệt sức không phải là công việc, mà là tâm trạng!


Không biết bắt đầu từ khi nào, con người dần trở nên có nhiều mệt mỏi như vậy! Đi học than phiền nhiều bài tập, đi làm phàn nàn công việc mệt mỏi, về nhà phàn nàn việc nhà bận rộn.  ràng, tháng ngày càng tốt lên, niềm vui của chúng ra lại càng ít đi. 


Chúng ta nên thấy thứ đáng sợ hơn áp lực đó là sự phàn nàn. Vì công việc sẽ không vì cậu phàn nàn mà đình trệ, gánh nặng không vì cậu than phiền mà giảm nhẹ đi. Thay vì lãng phí thời gian giận trời trách người, tốt hơn hết chúng ta  nên ổn định bản thân, dùng sức lực của mình để thay đổi mọi thứ.

Không có công việc của ai là thuận buồm xuôi gió cả, đứng trước khó khăn  mà cứ oán trời trách đất sẽ không giải quyết được vấn đề, mà chỉ tăng thêm phiền phức thôi, đúng không?


Có bạn nói với Blue, vì cậu ấy làm công việc mình không thích, nên dù có cố gắng tích cực thì mỗi ngày đi làm đối với cô ấy như một áng mây mù.

Có người nói “Tất cả mọi thứ trên thế giới này, không có cái nào không phải khúc ngoặt quanh co mà thành”. Đúng vậy,..

Nước có thể lao ra biển không phải vì nó có dũng cảm lao về phía trước. Mà vì nó biết tránh chướng ngại vật mà chuyển hướng tiến về phía trước.

Ánh sáng có thể chiếu xuống trái đất, không phải nó có thể xuyên qua các đám mây mà còn có thể bẻ cong và tán xạ.

Đường đời luôn gập ghềnh, khó đi, sẽ luôn có những trở ngại không vượt qua. Khi cậu học cách rẽ hướng và tiến về phía trước. Có lẽ ở những góc cua, cậu có thể gặp nhiều điều bất ngờ. 


Blue tin dù cậu đang một mình vượt qua mọi uất ức, hay định rẽ đến một lựa chọn thích hợp cho bản thân, cậu sẽ sống cuộc sống mà bản thân muốn.


Dành thời gian và năng lực cho nơi hữu ích hơn, cậu mới có thể bĩnh tĩnh, cải thiện bản thân, khi cậu đối xử với công việc trước mắt bằng thái độ tích cực và lạc quan, chắc chắn chúng ta sẽ đi đúng hướng của hạnh phúc!

 加油!你真棒!