bởi Du Dương

24
9
1787 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 2: Những Tháng Ngày Thơ Ấu


- Triều Anh, Triều Anh, lại đây tôi cho cậu xem cái này hay lắm!


Giọng nói khỏe khoắn năng động của thằng nhóc Vũ Đình Nguyên vang lên giữa buổi chiều hoàng hôn ngập trong ánh nắng vàng, thằng bé từ đằng xa chạy đến bên cạnh Triều Anh, do ngược nắng, ánh mặt trời phía sau lưng như dát lên cơ thể cậu một lớp ánh sáng lấp lánh, trông đến lại tựa như năng lượng từ sự năng động của cậu tỏa ra.


Gió chiều thổi mạnh làm mái tóc mềm bay tung, Triều Anh vội đưa tay túm lấy, do chú ý vào lời rủ rê của Đình Nguyên nên dẹp luôn ý định cột tóc lại, hàng mi cong cong khẽ chớp, đôi mắt nai tròn xoe lại, ngơ ngác nhìn vào thứ giấu trong hai bàn tay ụp lại của bạn mình chạy đến, sau đó chợt nhớ ra cái thói thích chọc ghẹo "ba trợn" của cậu bạn, cô bé khoanh tay ngó lơ:


- Cậu lại bày trò gì ghẹo tôi nữa phải không?


- Đâu có! Sao cậu luôn nghĩ xấu tôi thế? - Đình Nguyên cau mày đáp lại, vẻ mặt thằng bé thoáng sự thất vọng cố giấu nhưng vẫn để lộ cho người khác thấy, hai bàn tay đang ụp lại giấu thứ gì đó có hơi buông xuống, bỉu môi buồn tẻ - Tôi chỉ muốn cậu bất ngờ tí thôi!


Nhìn thấy nét thất vọng trên mặt Đình Nguyên, Triều Anh có chút chột dạ, cô bé vội chớp chớp đôi mắt hiếu kì đưa mặt lại gần tỏ vẻ muốn xem coi có gì trong đôi bàn tay của Đình Nguyên.


- Tèn ten! - Đình Nguyên hô to rồi mở hai bàn tay ra, lập tức một con sâu xanh lá to đùng nằm ngoe nguẩy trong tay thằng nhóc "xin chào" Triều Anh khiến cô bé bật ngửa ra phía sau hét toáng lên vì sợ, thấy thế thằng nhóc ngỗ nghịch ấy lại càng hả hê, cu cậu cầm con sâu lên tay đưa đến gần cô bé, cười to - Đấy, rõ là bất ngờ mà!


Ngồi cạnh đó là Bảo Long và Thục Quyên, hai đứa nhóc đang mải mê đánh cờ vua, nghe tiếng la toáng của Triều Anh, Thục Quyên buông hơi thở dài vào làn gió chiều than vãn:


- Thật là! Bị ghẹo bao nhiêu lần rồi mà vẫn cứ thế! - Thục Quyên thôi chú ý tới ván cờ trong khi chờ lượt của Bảo Long, quay ngoắt về phía Triều Anh lúc này đang đuổi đánh Đình Nguyên, như một người chị cả trong nhóm, cô nghiêng đầu hất mái tóc dài tới eo, bảo - Còn cậu nữa Đình Nguyên, ngày nào không ghẹo Triều Anh là không ngủ được hả?


Thằng nhóc Đình Nguyên vừa chạy vừa ôm bụng cười, tốc độ chạy của cậu chàng thì ăn đứt Triều Anh nhỏ bé rồi, chạy vào vườn cây, đôi chân nhanh nhẹn, cơ thể khỏe khoắn, như một chú khỉ, cậu leo thoắt lên cây, nụ cười càng toe toét khi thấy Triều Anh bất lực đứng bên dưới tức đỏ cả mang tai.


- Thì Triều Anh than cậu với Bảo Long lo chơi cờ bỏ mặc cậu ấy không có gì chơi nên tôi bày trò đuổi bắt thôi mà!


- Bọn tớ chơi xong rồi - Bảo Long nói vọng lên, đồng thời cậu bé phủi phủi tay với vẻ mặt đầy tự hào trước khuôn mặt há hốc vì chưa hiểu chuyện gì xảy ra của Thục Quyên, rồi cậu khoanh tay lại, tuyên bố - Tôi thắng rồi nhé!


- Chỉ tại Đình Nguyên với Triều Anh làm tôi mất tập trung thôi! - Thục Quyên cắn môi không phục nhưng rất nhanh cũng chẳng bận tâm thêm, đưa mắt nhìn về mặt trời đã lặn hơn một nửa, cô dọn dẹp bàn cờ rồi đưa cho Bảo Long, đồng thời ngoắc tay nhắc Đình Nguyên và Triều Anh đã đến giờ về rồi.


- Ha ha tôi chưa về được, bây giờ mà xuống thì sẽ bị Triều Anh đánh! - Đình Nguyên trả lời lại, hai chân đung đưa đầy khoái chí - Tôi sợ bị Triều Anh đánh lắm!


- Thật là! - "Bà cụ non" Thục Quyên lại buông tiếng thở dài, sau đó chạy lại nắm lấy tay Triều Anh ân cần dắt về - Về thôi, về trễ tụi mình sẽ bị la đó!


- Tôi còn bài tập hè nữa - Bảo Long cũng lên tiếng kéo Triều Anh về.


Triều Anh giận đỏ cả mặt, nước mắt lưng tròng, hai bàn tay cô bé siết chặt cố tự nhũ mình đã là học sinh lớp ba rồi, không mít ướt nữa, mít ướt chỉ khiến mình bị Đình Nguyên ghẹo thêm. Cáu giận chửi rủa Đình Nguyên là đồ mất nết rồi cô bé không đòi đánh cậu bạn nữa, hậm hực theo Thục Quyên đi về.


- Ê ê cậu giận thật à? - Đình Nguyên thấy thế vội nhảy từ trên cây xuống chạy theo Triều Anh, thấy mình không thu hút được cô bé, thế là cậu đánh đánh vai nhỏ, Triều Anh vẫn giận không nói, cậu lại chuyển sang giật giật nhẹ tóc nhỏ, sau cùng thì khoác vai nhỏ, cười hì hì năn nỉ ỉ ôi - Xem, tôi giỡn thế thôi chứ có để con sâu xấu xa chạm vào cậu đâu, đừng giận nữa, chú tôi vừa đi công tác về cho một bọc socola, tối nay mẹ cậu cũng về trễ đúng không? Sang nhà tôi ăn tối đi, xong tụi mình cùng ăn socola, xem được không? Đừng giận nữa mà! Lần sau không giỡn thế nữa!


Triều Anh chớp chớp đôi mắt ngấn lệ nhưng vẫn chưa khóc, rồi đưa tay dụi dụi mắt, bàn tay dính đất khiến mặt cô bé lem luốc, bị Đình Nguyên cù lét cho một cái, nhỏ cố nhịn cười, dù còn vẻ hờn dỗi nhưng đã chịu nói chuyện rồi:


- Nhớ lần sau không giỡn thế nữa đó, tôi sợ mấy con sâu!


- Rồi, chắc luôn, lần sau không hù sâu cậu nữa!


Nhìn thấy cảnh đó Bảo Long chỉ biết bật cười còn Thục Quyên thì bất lực nhún vai:


- Thấy không? Lại nữa rồi, không biết lần sau lại hù con gì khác đây!


- Có sao đâu, Đình Nguyên thích chọc Triều Anh chắc từ trong bụng mẹ rồi, mà chọc thì chọc thế thôi chứ lúc nào chẳng bênh Triều Anh chứ, lần đó chẳng phải đánh nhau với bạn lớp bên vì dám chọc Triều Anh khóc sao? - Bảo Long đẩy lại gọng kính cận rồi cuối xuống nhặt một viên đá, ném xa thật xa về phía mặt trời đang lặn - Bởi vì tụi mình là nhóm bạn thân từ trong bụng mẹ mà!


Bốn đứa nhóc mỗi đứa một tính ấy vậy lại chơi thân với nhau đáo để, Bảo Long thì đúng kiểu con nhà người ta, ngoan ngoãn học giỏi, kính cận, tính tình trầm nhất trong bốn đứa, còn Thục Quyên lại là "bà cụ non", "chị cả" của nhóm, kiểu ngoan hiền thục nữ, hai đứa nhóc này tính cách trưởng thành hơn hai đứa nhóc còn lại.


Đình Nguyên là đứa nghịch ngợm và lì lợm nhất, là đứa bày trò chơi cho cả nhóm và cũng thường là đứa đứng ra nhận tội khi cả nhóm bị người lớn trách phạt, và đặc biệt sẵn sàng "tẫn" bất cứ thằng nhóc nào dám bắt nạt thành viên trong nhóm của cậu mặc dù cậu thì có sở thích bắt nạt Triều Anh, như cậu đã tuyên bố sau khi đánh nhau với thằng nhóc lớp bên vì đã chọc Triều Anh khóc, rằng ngoài cậu ra thì không ai được phép chọc Triều Anh cả.


Còn về Triều Anh, nói Thục Quyên là chị cả, thì Triều Anh chắc chắn sẽ là em út của nhóm, em út đúng theo nghĩa đen vì cô bé sinh vào tháng mười hai, có nghĩa là thua Đình Nguyên gần cả một tuổi bởi thằng bé sinh vào tháng một, tính cách cô bé thì nhút nhát, sợ sệt, nhưng lại được cái dễ thương dễ bảo, nên mọi người đều nói cô bé là em út của ba đứa.


Đúng như Bảo Long nói, nhóm bốn đứa trẻ ấy có mối liên kết với nhau thân mật hơn bất cứ ai, không biết nhờ duyên số nào đó mà chúng bằng tuổi nhau, nhà lại còn gần nhau nữa, từ khi chúng còn nằm trong bụng mẹ thì các bà mẹ đã hay tụ tập lại nói chuyện giao lưu rồi.


Sinh ra cùng một năm, lớn lên cùng nhau, thân thiết như anh em ruột rà vậy. Đặc biệt là Triều Anh và Đình Nguyên, nhà hai đứa nhóc này sát vách, mẹ Triều Anh lại hay bận, nên cứ đôi ba ngày con bé lại chạy qua nhà cậu ăn cơm cùng với gia đình, có khi hai đứa nhóc ngủ chung cũng chẳng phải chuyện gì lạ đời.


Mặt trời lặn dần lặn dần, những vạt nắng cuối ngày phủ lên bốn cái bóng dáng nhỏ nhắn đang cùng nhau rời khỏi "lãnh địa" của chúng, cùng trở về nhà sau một ngày hè rong chơi cùng nhau, tiếng nói rả rít bàn về kế hoạch ngày mai sẽ đi chơi ở đâu, chơi trò gì, vang lên rôm rả dưới không gian ngập mùi cỏ dại thoảng cùng gió.


Mái tóc mềm tung bay, nụ cười sáng chói, cứ thế cứ thế bốn đứa trẻ đáng yêu ấy đã trải qua những ngày tháng thơ ấu trong sáng đẹp đẽ cùng với nhau, quãng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời chúng. Lại nhờ vào mối quan hệ của cha Đình Nguyên, từ mẫu giáo đến lớp chín, bốn đứa trẻ đều học cùng một lớp, trải qua mười lăm năm, tình bạn của chúng đẹp đẽ và thuần khiết hơn bất cứ thứ gì, hoặc ít nhất là chúng nghĩ như thế.


Vì lúc này đây chúng vẫn chưa biết đến một thế giới mà những đứa trẻ buộc phải trưởng thành để trở thành người lớn, bỏ lại sau lưng những thứ đẹp đẽ của tuổi thơ trong sáng mà chúng từng nghĩ sẽ chẳng bao giờ mất, hay bị hủy hoại bởi sự có mặt của một ác quỷ ẩn trong vỏ bọc thiên thần.