bởi Eva Huyen

43
3
2221 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Chương 2: Phòng Tắm kinh dị


Bỗng nhiên có tiếng chuông điện thoại reo lên. Kéo Ngôn Tình từ tâm trạng hoang mang mà tỉnh táo lại, cô bước đến bên giường. Cúi người nhặt chiếc điện thoại Nokia Lumia màu đen lên.


Chiếc điện thoại này cũng đã cũ, có nhiều vết nứt ở trên màn hình. Đó là do cô luôn để nó ở bên mình, đôi khi vận động mạnh nên bị hư hại ở vài chỗ. Ngôn Tình cũng đã cố gắng tìm đến các tiệm để sửa chữa lại, nhưng chỉ nhận được một câu rất phũ phàng: "Cháu nên mua cái mới đi, chứ linh kiện của chiếc điện thoại đã hết từ lâu."


Nhiều lúc bạn bè người thân cũng đề nghị như thế, nhưng cô kiên quyết từ chối và vẫn dùng nó cho đến bây giờ. Chiếc điện ấy là món quà cuối cùng của cha cô để lại. Ông ấy đã tặng cho Ngôn Tình vào dịp sinh nhật mười hai tuổi của cô.


Ngôn Tình mở máy lên, thì thấy tên người gọi đến là "Miêu Miêu". Cô nhận cuộc gọi và trả lời bằng giọng điệu thân thiết:


- Cậu gọi điện cho tớ sớm thế? Tỏ tình với mình hả, Miêu Miêu?- Kèm theo một nụ cười dịu dàng nhưng ngại ngùng như một cô gái chờ một ai đó ngỏ lời yêu từ lâu lắm rồi.


Bên đầu dây bên kia cũng cười và đáp lại bằng một giọng ấm áp như một người con trai muốn tỏ tình với cô gái:


- Này Ngôn Tình à, cậu biết không? Tớ đã ấp ủ một điều này lâu lắm rồi mà không dám nói ra, chắc có lẽ vì tớ quá nhát gan có phải vậy không? - Miêu Miêu nói đến đây thì im lặng.


Biết là Miêu Miêu đang nói giỡn thôi cho nên Ngôn Tình cũng hùa theo:


- Ôi trời ui! Tớ biết cậu muốn nói điều gì mà, tớ cũng chờ ngày này lâu lắm lắm rồi á! Cậu nói đi mình nghe.


- Điều mà mình muốn nói là... ngày Hôm nay lớp chúng ta phải đi học bù đấy! Cậu không nhớ gì sao?


- Ý chết, Cậu không nói thì mình quên mất tiêu luôn. Nhưng mà, hình như tám giờ mới học mà Miêu Miêu? - Đầu dây bên này, Ngôn Tình đưa tay vỗ trán vừa trả lời.


- Cậu bị gì vậy? Cậu không nhớ đã hứa sáng hôm nay, sẽ qua nhà của tớ và đưa tớ đi ăn sáng à? Đừng để tớ chờ lâu nha...


Ngôn Tình định nói thêm vài câu trêu chọc Miêu Miêu, nhưng không biết vì sao, ngón tay cái của cô đã nhấn vào nút (ngắt kết nối) trên màn điện thoại.


Ngôn Tình kinh ngạc nói: "Ơ!!! Sao mình làm như thế nhỉ?" Cô phân vân suy nghĩ: "Có nên gọi lại và giải thích cho Miêu Miêu không nhỉ? Mà giải gì bây giờ? Chẳng lẽ nói mình lỡ nhắn nhầm nút? Chắc lý do củ chuối này ẻm tin không ta? Thôi hay là một chút nữa đến nhà cậu ấy, rồi mới giải thích?" Sau một hồi đắn đo suy nghĩ, Ngôn Tình quyết định đi tắm rồi tính tiếp.


Trước khi tắm, Cô thích sự giản dị nên chọn cho mình một bộ đồ đơn giản, học bù nên được mặc đồ tự do cũng được, mà người ưa sạch sẽ như cô thì có thói quen tắm vào buổi sáng là chuyện bình thường. Vào trong phòng tắm cô cởi xuống bộ đồ ngủ của mình xuống, sau đó quay người sang phải, nhìn vào chiếc gương đang treo trên tường.


Ngôn Tình có một thói quen rất lạ, đó là trước khi tắm rửa thì phải nhìn lại bản thân của chính mình trong gương, cô cảm thán rằng: "Tôi cũng xinh đẹp đấy chứ."


Ngôn Tình thật sự rất xinh, cô có đầy đủ nét đẹp của một người con gái mới lớn, mái tóc đen mượt mà dài đến ngang vai, khuôn mặt trái xoan thanh tú cùng đôi mày lá liễu mỏng manh, đôi lông mi dài cong vút trông cô như một đóa hoa giữa lòng thành phố vậy. Tuy nhiên, Đôi mắt đen láy của cô lại không chứa một tia tình cảm nào cả, nhưng chỉ bao nhiêu đó thôi, đã khiến cho rất nhiều chàng trai đốn tim vì cô.


Ngôn Tình nhìn hình bóng trong gương một hồi lâu mới cúi xuống xem cơ thể của mình. Cô đưa tay lên sờ bộ ngực phải một chút lại thở dài, tự nhiên nói cô một câu: "Nó lại lớn hơn một tý nữa rồi, theo cái đà này chắc đạt loại C nhỉ? Phải chi mày giúp cho trí thông minh của tao phát triển thêm thì được quá."


Liếc nhìn qua vòng ba thì cô vui mừng mà nói: "Hên quá mày không phát triển như nó, nhưng tại sao mày lại vểnh lên vậy?" Nhìn qua vòng eo thì cô rất hài lòng: "Chỉ có mày là vẫn thon thả như ngày nào chứ không biến dạng, phát triển như chúng nó."


Ngôn Tình lẩm bẩm một hồi lâu mới bắt đầu đi tắm. Cô không biết một điều là khi quay người đi thì cái hình bóng trong gương vẫn đứng im mà nhìn chằm chằm vào cô, ánh mắt ấy rất phức tạp tuy vô cảm nhưng lại ganh tị, có một chút ham muốn chiếm đoạt lấy.


Sau khi bước ra cửa phòng tắm thì bất chợt Ngôn Tình quay người lại. Cô có cảm giác như có một ai đó đang nhìn mình từ phía sau lưng. Tuy nhiên, nhìn một hồi lâu mà không phát hiện ra điều gì cả. Cảm thấy hơi sợ. Cô tự an ủi với bản thân rằng: "Chắc có lẽ là ảo giác của mình thôi."


Để chứng minh đó chỉ là ảo giác. Ngôn Tình quay lại nhà tắm kiểm tra, sau một hồi nhìn trái, nhìn phải, ngó nghiêng đủ thứ thì không phát hiện ra điều gì bất thường cả. Định bước ra ngoài thì bỗng dưng, đèn nhà tắm được bật lên và chiếu sáng cả không gian trong phòng. Tuy nhiên, cô không cảm thấy nó an toàn một chút nào cả vì màu đèn nhà tắm của cô là màu trắng chứ không phải đỏ như máu thế này.


Cảm thấy nguy hiểm, Ngôn Tình lui về phía sau một bước dài, khi lưng đã đụng vào cánh cửa ở đằng sau, cô đặt tay của mình lên tay nắm cửa, thử mở nó ra thì phát hiện đã bị khóa từ bao giờ.


Ngôn Tình thở dài một hơi, sau đó nhìn thấy cái vòi sen trắng tinh của mình phun ra những dòng nước đỏ ngầu, kèm theo đó là những cộng tóc trôi theo dòng máu mà rơi xuống nền gạch bóng loáng của nhà tắm.


Mùi tanh hôi thúi của máu tỏa ra xung quanh khiến cô phải đưa tay lên để bịt cả mũi lẫn miệng lại, cố kiềm nén cơn buồn nôn trong người, nhìn cảnh vật xung quanh thay đổi đến chóng mặt.


Chỉ vài giây thôi, dòng nước đỏ kinh tởm ấy đã dâng lên tới chân của Ngôn Tình. Nỗi sợ hãi đang ùa vào trái tim khiến cho nó đập liên hồi trong lòng ngực.


Ngôn Tình cắn môi của mình để lấy lại bình tĩnh, lắc đầu một cái. Biết là không thể chạy hay cầu cứu một ai khác, cô quyết đoán bước thật nhanh đến trước mặt vòi sen chịu đựng những giọt máu như mưa trút xuống người, Nhanh tay khóa nó lại.


Nhưng thật bất ngờ, vì tuy đã khóa lại, nhưng nó vẫn phun ra máu bình thường thậm chí còn nhiều hơn khi chưa khóa nữa. Ngôn Tình có hơi thất vọng cùng với hoang mang, cô né qua một bên để tránh cho máu từ vòi sen phun lên người quá nhiều. Không biết là do quen thuộc với mùi tanh của máu hay không? Cô chẳng thấy buồn nôn gì nữa.


Tiện tay lấy cái khăn treo ở gần đó lau sạch máu trên mặt của mình, sau đó cô nhìn qua cái bồn nước tắm thì thấy một cái đầu của một người phụ nữ trắng bệch chui ra từ bao giờ, đôi mắt thì trợn trắng mà nhìn cô.


Cô ta nở một nụ cười rất hạnh phúc như là nhìn thấy hoàng tử trong đời của mình vậy, mái tóc của ả ta trải dài từ thành bồn tắm rủ xuống nền gạch, chúng đang từ từ lan rộng đến dưới chân của cô.


Ngôn Tình ngồi xuống nắm lấy những lọn tóc nhưng chỉ vồ vào khoảng không, cố gắng thử lại vài lần nhưng điều vô ích. Tóc đã bắt đầu quấn lấy tay của cô, khiến cô phải hoảng hốt chạy thật nhanh về phía cửa.


Đến khi đã về với vị trí ban đầu thì cô phát hiện ra một điều kỳ lạ, nước tuy màu đỏ nhưng rất ấm áp. Ngôn Tình cảm giác rất quen thuộc "Dường như là..." đang trầm ngâm suy nghĩ điều này. Tuy nhiên, cái đầu người phụ nữ không cho cô thời gian, nó đang từ từ tiến về chỗ cô đang đứng.


Khuôn mặt của ả ta đã thay đổi, làn da trắng bệch đã chuyển sang thối rữa đi, tốc độ phân hủy rất nhanh có thể nhìn bằng mắt thường. chỉ vài giây sau đã lộ ra phần xương bên trong cùng với hàng vạn con giòi đang bò lúc nhúc. 


Ngôn Tình có thể thấy được chất nhầy nhụa màu xanh được tiết ra từ hóc mắt được chảy ra, trong rất kinh tởm. 


Khi khoảng cách giữa Ngôn Tình và cái đầu ngày càng gần, cô lại mỉm cười, giơ đôi tay của mình lên mà đoán lấy. 


"Cô thật sự là rất là thú vị đó! Ha! Hà! Xém nữa tôi đã sợ mà tè ra quần rồi này." Ngôn Tình vừa nói vừa cười, cứ như là mình mới trúng số vậy.


Cái đầu không phản ứng gì cả nhưng những con giòi thì bất đầu từ từ bò lên tay của Ngôn Tình, cô lắc đầu thở dài mặc kệ bọn chúng, bắt đầu vuốt ve khuôn mặt không trọn vẹn ấy, lau bớt giòi ở nơi hóc móc mắt đi.


Sau đó nhìn thẳng vào nơi ấy mà nói rằng: "Người cần tìm không phải là tôi, mà là tên đã sát hại cô. "Hít vào một hơi cô dõng dạc nói thêm: "Ngôn Tình này hứa với cô! Một ngày nào đó sẽ bắt được hắn ta."


Nói xong cô đặc cái của cô ta xuống, sau đó bước lại đứng trước tấm gương nhưng không có hình bóng của cô ở trong đó.


- Nãy giờ mày xem đủ chưa? Ra đi! - - Ngôn Tình bực tức hét vào mặt gương. 


Một phút trôi qua nhưng mà không ai trả lời cả, giơ tay định phá nát tấm gương đi. Thì bỗng nhiên một bóng dáng giống y như cô xuất hiện.


- Món quà đầu tiên của tôi như thế nào? - Giọng nói cô ta so với Ngôn Tình thì như đúc vậy, nhưng mà không mang theo một chút cảm xúc nào.


- Rất tốt! Rất tốt! Tao chưa bao giờ thấy vui như hôm này đấy! - Ngôn Tình rất phấn khích, cô nói rất lớn như là sợ đối phương không nghe thấy vậy.


- Làm sao phát hiện ra vậy? 


- Cái trò mèo ấy mà làm khó được tao sao? Mày khinh thường tao quá rồi đó! 


Ngôn Tình mỉm cười sau đó từ tốn nói tiếp:


- Mày cũng rất hay đấy! Tạo một cái ảo cảnh rất hoành tráng. Mới đầu thì tao cũng không biết đâu, vì quá hoảng sợ nên nhiều thứ mà tao đã bỏ qua, nhưng khi tao cảm thấy nước khá là ấm áp thì tao đã nghi ngờ rồi.


Ngôn Tình nói đến đây thì cúi người xuống lấy một ít nước từ lên, nước đó vẫn bốc mùi tanh tưởi và đỏ như máu. Cô không tâm điều đó, cứ thản nhiên cho vào miệng của mình. 


- Chính xác là mùi vị này, tao đã tắm ở đây mười bảy năm rồi nên rất quen thuộc điều đó. À mà, Lần đầu tiên tao thấy đầu người phủ nữ này ấy, thì cũng rất là sợ hãi đó nha. Nhưng khi nó tiến lại gần phía tao thì lộ ra một chút sơ hở...


- Sơ hở gì?- Cô cảm thấy dường như đối phương cũng không có ngạc nhiên gì, mà chỉ có chút tò mò thôi.


- Do sức đẩy của dòng nước nên cái đầu ấy trôi về phía tao chứ không phải tự nó tìm đến. Từ điều ấy tao kết luận là: đó chính là trái banh của tao thường chơi ở trong bồn tắm thôi, chứ chả có gì là đặc biệt cả.