bởi Na Na

2
1
521 chữ

Cỡ chữ

Màu nền

Điều mình sợ hãi khi viết


Trên mạng mọi người có thể thấy mình hoạt bát, nhí nhố, năng nổ... Có vẻ như mình là người khá tích cực. Tuy nhiên đó chỉ là một phần tính cách của mình. Thực tế bản thân mình là người nhút nhát, thiếu tự tin, hay lo sợ đủ thứ.  


Bởi vì thế mình rất thiếu tự tin trong mọi việc. Một hai người khen mình cũng không tin, được một hai giải thưởng nọ kia mình nghĩ là ăn may. Mình dễ dàng chán nản, mất năng lượng khi ai đó góp ý những điều khiến bản thân thấy mình kém cỏi, tồi tệ.  


Tuy nhiên, mình lại là người không dễ dàng bỏ cuộc. Thấy bản thân chưa tốt, chưa đạt được kỳ vọng của chính mình, nhất định mình sẽ nỗ lực dù nhanh hay rất chậm để đạt được mục tiêu của mình.


Mình rất để tâm lời người khác nói tuy nhiên quyết định là của mình. Mình tôn trọng góp ý từ người khác nhưng điều đó không có nghĩa mình sẽ răm rắp làm theo lời người khác, mình sẽ kiên trì theo điều mình đã chọn trừ khi bản thân cũng thấy sai, thấy cần điều chỉnh mình mới chấp nhận. Có người bảo đó là cố chấp hay là sự bảo thủ tuy nhiên mình nghĩ: "Tại sao phải làm theo điều người khác nói trong khi bản thân chưa thấy đó là đúng?". Vì vậy dù hèn nhát nhưng mình không ba phải. 


Tất cả những điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc mình viết cũng như cách mình bước đi trên con đường trở thành một người viết truyện trên mạng.  


Mỗi lần đăng truyện đi đâu mình sẽ hồi hợp từ lúc đó đến lúc truyện được duyệt. Mình sợ truyện bị từ chối. Mình rất sợ... 
Truyện được đăng rồi thì bắt đầu mình đợi từng cái thả biểu tượng cảm xúc, từng cái nhận xét từ người khác. Mình sợ người khác đọc mà hiểu sai ý mình. Mình sợ truyện của mình bị phê phán. Mình sợ truyện chẳng ai đọc.  


Mình không sợ việc bản thân cạn kiệt ý tượng, không sợ bản thân không thể viết. Nhưng mình sợ cảm giác thất vọng khi tác phẩm của mình không được đón nhận. 


Những thứ mình đã đặt ra mục tiêu, mình đã dồn tâm huyết, mình đã nỗ lực mà kết quả không nhận lại được như ý quả thực mình rất buồn.


Đó là tính cách, con người của mình. Tuy nhiên mình chắc chắn sẽ không từ bỏ trừ khi mình hết thích viết. Mình cho rằng những điều mình còn sợ là do mình còn chưa tự tin, là vì mình còn có những điểm chưa hoàn thiện. Vì vậy nó sẽ tạo động lực cho mình quyết tâm để khắc phục.   


Còn hiện tại "dù ai nói ngả nói nghiêng", dù chưa được công nhận mình sẽ lấy đó làm động lực để hoàn thiện bản thân, hoàn thiện tác phẩm của mình ngày càng tốt hơn.